วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Adolfo Dominguez - Agua de Sandalo



Adolfo Dominguez - Agua de Sandalo 

กลับมาที่แบรนด์นี้อีกครั้ง และจะกลับมาเรื่อยๆ เพราะเป็นแบรนด์น้ำหอมที่ผมชอบที่สุดเลยทีเดียวครับกับแบรนด์สัญชาติสเปนอย่าง Adolfo Dominguez ที่ ทำน้ำหอมออกมาได้ดีมาก แถมแทบทุกตัวเหมาะกับอากาศโซนร้อนของบ้านเราอย่างมากทีเดียว และครั้งนี้คือตัวที่นุ่มนวลเคร่งขรึม มีภูมิอย่าง Agua de Sandalo ครับ 

กลิ่นภาพรวมของตัวนี้ให้อารมณ์นิ่งขรึม นุ่มนวล เรียบง่าย และสวยงามในเนื้อกลิ่นเลยทีเดียว เพราะโทนกลิ่นหลักอย่าง Sandalo หรือ Sandalwood ที่ชื่อไทยเรียกว่า "ไม้จันทน์หอม" จะโดดเด่นมาก ซึ่งถ้ากลิ่นนี้ใครดมตรงๆ จากน้ำมันหอมระเหยกลิ่นจะออกโทนนุ่ม สะอาด ติดหวานบางๆ หอมนวลๆ และแอบหลอนหน่อยๆ เพราะไม่ต่างจากกลิ่นดอกไม้จันทน์น่ะนะ 55555 ซึ่งจริงๆ เป็นกลิ่นหอมมงคลนะนั่น แต่สำหรับตัวนี้ไม่ใช่เลย เพราะตั้งแต่ Top Notes กลิ่นไม้จันทน์หอมจะมาตั้งแต่ต้นกันแบบเบาๆ แบบที่กลิ่นออกแนวไลท์ กลั้วกับโทนสดชืิ่นของซิตรัส ใบไวโอเล็ต และโทนกลิ่นน้ำใสสะอาด กลิ่นจะสดชื่นแบบนุ่มนวลชวนฝันพอสมควรเลย กลิ่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะกันตั้งแต่ช่วงนี้ จน Middle Notes ที่โทน Spicy สะอาดๆ และสดชื่นค่อยๆ พุ่งขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นพริกไทยนุ่มๆ ขิงออกหวานสดชื่น และลูกจันทน์เทศที่ซ่าๆ เย็นวาบๆ แต่กลิ่นไม้จันทน์หอมยังคงอยู่แบบบางเบาหอมนวลเข้ากับช่วงกลางๆ ได้ดี ไม่อารมณ์หวานเล็กๆ สดชื่นสะอาดเลยทีเดียว ยิ่งพอปิดท้ายด้วย Base Notes โทนวูดดี้มาเต็มๆ กับไม้จันทน์หอมที่ยังเด่นอยู่ผสานกับไม้ซีดาร์และ Musk เข้าไปอีก กลิ่นจะออกโทนสะอาดสะอ้าน นุ่มนวล ให้อารมณ์คนที่ฉีดกลิ่นนี้เหมือนผู้ชายขรึมๆ นิ่งๆ ใส่แว่น ดูเรียบๆ แต่สะอาดสะอ้านดูดี บุคลิกดี และดูเป็นผู้ใหญ่ที่เข้าหาได้ไม่ยาก มันใช่เลยจริงๆ

เหมาะสำหรับ - จริงๆ โทนน้ำหอมตัวนี้แม้จะเป็นของผู้ชาย แต่ผู้หญิงก็ใช้ได้นะครับ ค่อนข้างกลางๆ เลยทีเดียว ซึ่งสามารถใช้ได้กับงานทางการทุกประเภท กลิ่นให้ความรู้สึกประมาณนี้ ซึ่งจะเอามาใส่ทำงานก็สบายๆ เลย จะเอามาใส่ชิลล์ๆ ก็ได้เพราะจะให้ความรู้สึกแบบนุ่มนวล คลาสสิคกำลังดี แต่กลิ่นนี้ไม่ค่อยเข้ากับใส่ออกกำลังกาย และเที่ยวกลางคืนเท่าไหร่นะครับ มันไปด้วยกันไม่ได้เท่าไหร่

ความทน - 6 ถึง 8 ชม. ครับ ส่วนตัวผมบางครั้งล่อไปที่ 10 ชม. สบายๆ

การกระจาย - กระจายดีทั้ง 3 ช่วงเลยครับ กลิ่นให้โทนยืนพื้นที่นุ่มนวลตลอดจริงๆ มีช่วงเบสที่ลดลงมาหน่อยพอเป็นออร่ารอบตัวกำลังดีครับ

ทิ้งท้าย - อยากให้แบรนด์นี้เข้ามาตีตลาดน้ำหอมที่ไทยมาก เพราะใช้ง่ายจริงๆ แทบทุกตัวเลย เพราะสั่งจากเมืองนอกมันนานน่ะกว่าจะได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น