วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Hugo Boss - Bottled Night



Hugo Boss - Bottled Night 

ที่มา - ผมได้ตัวนี้มาจากการที่เดินเข้าร้านน้ำหอมอย่าง MIST 1000 Parfums สมัยที่ยังมีสาขาที่ซีคอนสแควร์ ซึ่งจริงๆ ไม่มีตังค์พอที่จะซื้อหรอก แค่อยากดมน้ำหอมใหม่ก่อนจะเอาเงินมาซื้อในเดือนถัดไป แต่หลังจากลองเทสหลายๆ ตัว ที่กลิ่นก็ OK อยู่ แต่พอพนักงานขายเอาตัวนี้มาให้ลอง หน้าตาฟินไปในทันที เพราะหอมมากมายแบบรักแรกพบกันได้ ไม่พอพนักงานขายบริการดีมาก แนะนำได้ดีสุดๆ แถมเข้าใจความรู้สึกถึงความต้องการของคนที่จะมาซื้อน้ำหอมจริงๆ คืออะไร และไม่หวงพร้อมที่จะให้เราดมกลิ่นอีกกี่ตัวในร้านก็ได้ เช่นนั้น ราคา ณ ตอนนั้น 3,200 บาท ผมถึงกับต้องเดินไปกดเงินในบัญชีเงินเก็บ แล้วมาซื้อแบบช่างมันเงินเก็บลดลงไปหน่อยเพื่อได้น้ำหอมที่ถูกใจและพนักงานขายดีมากขนาดนี้ ยินดีที่จะจ่ายอย่างแน่นอน เห็นไหมพนักงานขายเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนเข้าไปซื้อสินค้าพร้อมตัดสินใจอุดหนุนได้ในทันทีเสียด้วยซ้ำไปครับ ยังคงขอชื่นชมมา ณ ตรงนี้ แม้จะไม่มีสาขานี้แล้วก็ตาม

มาเข้าเรื่องน้ำหอมแน่นอนคือรักแรกพบ และเป็นลูกรักตัวนึงของผมเลยทีเดียว ที่จะให้อารมณ์ละมุน หอมนวล และสะอาดสะอ้านมาก ที่สำคัญกลิ่นมีคลาส และหรูหราสร้างออร่าให้หล่อได้มากเลยทีเดียว แถมคำชมจากคนได้กลิ่นมาตรึมๆ กันได้ (ใช้ทีไรได้คำชมเสมอ พูดเลย!) ซึ่งจริงๆ รุ่น Bottled Night ตัวนี้เป็น Flanker มาจากรุ่น Bottled ปกติครับ แต่โทนกลิ่นต่างกันอย่างสิ้นเชิงจริงๆ เพราะ

Top Notes ที่มาพร้อมกับกลิ่นของเปลือกและใบ Birch กลั้วกับลาเวนเดอร์ ทำให้กลิ่นตรงนี้จะออกโทนเขียวแบบนุ่มๆ แต่หอมนวลมากมาย มีโทนสดชื่นหน่อยๆ กลิ่นดึงดูดและจรุงจมูกมากจริงๆ เป็นอีก 1 น้ำหอมที่แค่กลิ่น Top คุณอาจจะเสียตังค์ซื้อได้ในทันที แต่ถ้ารอช่วง Middle Notes มี % สูงมากที่พร้อมจะจ่ายเงินได้ทันทีเช่นกัน เพราะกลิ่นของลูกกระวานกลั้วกับโทนดอกไม้อย่างไวโอเล็ตและมะลิ รวมถึงกลิ่นของ Birch ในช่วงต้นที่ยังคงค้างอยู่ ทำให้กลิ่นออกแนวแป้งหอมละมุนมากมาย แถวเย้ายวนแบบสะอาดสะอ้านได้ดีจริงๆ และพอมาในช่วง Base Notes ที่มาในโทนวู้ดดี้กับ Musk ที่ให้อารมณ์อบอุ่นกำลังดี และสะอาดสะอ้าน ซึ่งโทนแป้งหอมในช่วงกลางยังคงตามมาอยู่เบาๆ ทำให้หอมละมุนน่าซบมากมายจริงๆ ให้อารมณ์ผู้ชายแต่งตัวดี ออกแนวเสื้อผ้าสีเข้มๆ สะอาดสะอ้าน มาดดีและเซ็กซี่ดึงดูดแบบไม่ต้องโชว์การเปลื้องผ้าทีละชิ้นจนเห็น 1 - 6 Packs ตามที่แต่ละคนมีเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศตั้งแต่วัยเรียนช่วง ม.ปลายเป็นต้นไปครับ แม้ว่าจะเป็นน้ำหอมที่ระบุถึงความเป็นโทนน้ำหอมกลางคืน แต่น้ำหอมตัวนี้ใช้กลางวันได้สบายมากๆ ด้วยเช่นกัน สามารถใส่ไปเรียน ทำงาน ชิลล์ๆ เดินเที่ยวโน่นนี่ ที่สำคัญใส่กลางคืนได้สบายๆ ไม่ว่าจะทั่วๆ ไปหรือพร้อมปล่อยของตลอดค่ำคืนก็ได้ครับ กลิ่นทนแอลกอฮอล์ดีเลยล่ะ

ความทน - ประมาณ 8 ชม. ขึ้นไปครับ ทนตามประสาน้ำหอมยี่ห้อนี้ ซึ่งส่วนตัวทนถึง 12 ชม. ก็เคยมีมาแล้วบนผิวผม

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในทุกๆ ช่วงเลย มีช่วงเบสที่กลิ่นจะลดระดับการกระจายลงมาหน่อยนึงแต่ยังหอมละมุนได้อยู่ ยิ่งถ้าออกแดดหรืออากาศร้อนกลิ่นจะปล่อยของได้ดีมากจริงๆ ครับ

ทิ้งท้าย - เรียกได้ว่าเป็นอีกตัวที่ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ยังได้เลยครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น