วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Ted Lapidus - Ted pour Homme



Ted Lapidus - Ted pour Homme 

หนึ่งในเบรนด์ของฝรั่งเศสที่คุณภาพจัดเต็มในราคาที่ถูกกว่าหลายๆ แบรนด์ระดับโลกเสียด้วยซ้ำไป ซึ่งในเมืองไทยแบรนด์นี้ค่อนข้างรู้จักในหมู่นักเล่นนาฬิกา เครื่องประดับ และน้ำหอมกันเลยทีเดียว เพราะเอาดีกันทางนี้จริงๆ ซึ่งน้ำหอมหลายๆ ตัวเป็นที่ยอมรับอย่างมากจริงๆ และหนึ่งในนั้นคือตัวนี้ครับ Ted pour Homme 

เพียงแค่ Top Notes ก็ปล่อยกลิ่นออกมาได้แบบที่หอมแบบน่าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะกลิ่นเลมอนที่ควรจะออก Citrus สดชื่น มันกลายเป็นกลิ่นโทนเลมอนหวาน เหมือนเราได้กลิ่นผิวลูกเลมอนราดน้ำเชื่อม หรือตรงๆ ก็เลมอนดองแบบหวาน ที่สำคัญการมีโทนวู้ดดี้ของไม้ซีดาร์ทำให้กลิ่นนั้นแน่นในระดับหนึ่ง แต่ไม่หนักข้อเกินไป ถือเป็นกลิ่นที่แบบว่าให้ความรู้สึกที่สดชื่นแต่ไม่คมจนบางทีจะเสียดจมูกเลย และกลิ่นออกทางคลาสสิคหน่อยๆ ใช้ง่ายมากกว่าที่คิด ที่สำคัญพอกลิ่นของเลมอนหวานเริ่มจางๆ ไป คราวนี้ได้เวลาจัดเต็มของช่วงอบอุ่น เย้ายวน แต่ยังคงความสดชื่นกันได้ในช่วง Middle Notes ของอบเชยที่โดดเด่นมากกลิ่นหอมนุ่มอบอุ่นจริงๆ แต่ที่มีความสดชื่น คือ เปลี่ยนถ่ายจากเลมอนหวานมาเป็นกลิ่นของมะนาวแบบดองหวานแทน ให้อารมณ์เหมือนกลิ่นในครีมชีสมะนาวออกหวานอมเปรี้ยว มีโทนซ่าๆ ของลูกจันทน์เทศเอาไปอีก กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ได้มากมายเลยทีเดียว และไม่ออกในโทนขนมแต่อย่างใด มันเก๋ตรงนี้แหละ พอเปลี่ยนถ่ายมาเป็นช่วง Base Notes ได้เวลาของกลิ่นโทนนุ่มอบอุ่นทั้งหลายทำหน้าที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นครีมมี่ของ Tonga Bean นุ่มนวลของวานิิลา อบอุ่นแอมเบอร์ และสะอาดของ Musk โดยที่กลิ่นโทนของอบเชยและมะนาวหวานๆ ยังคงมีอยู่ บางๆ เป็นฉากหลังที่ยังให้ความสดชื่นจางๆ อยู่ ซึ่งถือว่าเป็นน้ำหอมที่ทำออกมาเป็นเอกลักษณ์มากในเนื้อกลิ่น หอมมีระดับ แถมยังมีความคลาสสิคให้จับต้องได้เสียด้วยซ้ำไป

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปครับ เพราะโทนกลิ่นให้ความรู้สึกอบอุ่นแต่สดชื่นกำลังดี ใส่ทำงาน ใส่เที่ยว เดินเล่น เที่ยวกลางคืน และจ้ำจี้มะเขือเปาะแปะได้หมด เพราะโทนเย้ายวนของอบเชยสามารถจัดเต็มได้อยู่ในเรื่องแบบนี้ ที่สำคัญกลิ่นที่ออกแนวคลาสสิคพอประมาณแบบนี้ใส่ออกงานชุดสูทยังได้เลย กลิ่นทำให้หล่ออบอุ่นได้มากโขอีกด้วยซ้ำไป แถมใส่ได้ทุกช่วงเวลาอีกด้ว

ความทน - 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ และถ้ากลิ่นเข้ากับผิว เกิน 10 ชม. ก็สามารถครับ คุณภาพจัดเต็มเลยทีเดียวในเรื่องของทนของแบรนด์นี้

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และ Middle ครับ ให้อารมณ์สดชื่นหวานแบบไม่แน่นมากเกินไป และตามด้วยความอบอุ่นเย้ายวนเต็มๆ ปล่อยเสน่ห์ได้ดีมาก แต่พอ Base กลิ่นจะออกแนวเป็นออร่ารอบๆ ตัวให้ความรู้สึกอบอุ่นกำลังงามแทน

ทิ้งท้าย - เสียดายที่ผมเองไม่เคยเห็นแบรนด์น้ำหอมตัวนี้ในขายไทยนะครับ ทั้งๆ ที่ทำน้ำหอมออกมาได้ดีมาก เห็นทีต้องพึ่งแบบแบ่งขายและ Pre-order จากเมืองนอกกันต่อไป "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น