วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Tommy Hilfiger – Hilfiger est.1985



Tommy Hilfiger – Hilfiger est.1985 

แบรนด์นี้คงไม่มีคนที่ชอบ Shopping หรือคนที่ใช้น้ำหอมไม่รู้จักกันแน่ๆ เพราะไม่ว่าจะเสื้อผ้าแบบ Casual ทั่วไป หรือน้ำหอมก็เป็นที่นิยมเลยทีเดียว ที่สำคัญใช้ง่าย เข้าถึงง่ายเสียส่วนใหญ่ด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Hilfiger est.1985 นั่นเอง 

น้ำหอมตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นกลิ่นสดชื่นตัวนึงที่ค่อนข้างแตกต่างจากกลิ่นทั่วๆ ไปในท้องตลาดพอสมควร อาจจะมีน้ำหอมที่กลิ่นคล้ายๆ บ้าง อย่าง Ed Hardy – Hearts & Daggers และ Versace pour Homme แต่อารมณ์ของน้ำหอมมันจะคนละโทนไปพอสมควร แต่ที่สำคัญถ้าใครอยากได้น้ำหอมที่กลิ่นมะละกอเด่นๆ ที่เป็นมะละกอออกใกล้ๆ สุกสีขาวอมแดงประมาณนั้น (ว่าแล้วอยากกินส้มตำ 5555) ซึ่งจะเข้าทางเลย เพราะ Top Notes ของน้ำหอมตัวนี้มะละกอจะเด้งขึ้นมาเต็มๆ โดยมีกลิ่นซิตรัสเปรี้ยวๆ มาผสมให้เกิดความรู้สึกสดชื่น กลิ่นโทนออกกลางๆ ไม่แน่นเกินไปและไม่โปร่งเกินไป ที่สำคัญกลิ่นมะละกอจะยาวนานไปจนถึงช่วง Middle Notes ที่จะไปกลั้วกับกลิ่นหนัง และกลิ่นขมิ้นชัน มีกลิ่นกุหลาบบางๆ ได้พอจับได้ออกแนวทันสมัยมากเลยทีเดียว ช่วง Base Notes โทนของกลิ่นก็ยังสดชื่นอยู่แต่มีโทนอบอุ่นของวู้ดดี้และหนังกลับเข้ามาทำให้กลิ่นนุ่มขึ้น กลิ่นออกสะอาดๆ มีโทนของขมิ้นตามมาด้วยแต่บางๆ ทำให้กลิ่นค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ และใช้ง่ายมากเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายวัยมหาลัยขึ้นไปครับ กลิ่นเข้าถึงง่าย ถูกใจคนหมู่มากได้ไม่ยาก และกลิ่นกลางๆ สุภาพก็ได้ สบายๆ ชิลล์ๆ ก็ได้ ใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ใส่เรียน ใส่ทำงานได้สบายๆ ใส่เที่ยว เดินเล่น ออกกำลังกายก็ได้อยู่ ใส่กลางคืนก็ได้ในสถานการณ์ทั่วๆ ไปที่ไม่ได้เป็นการเที่ยวกลางคืนแบบหนักๆ หรือต้องการหาเหยื่อ

ความทน – 8 ชม. ขึ้นไป

การกระจาย – กลิ่นค่อนข้างกระจายดีในช่วง Top และ Middle แต่จะลดลงมาประมาณนึงในช่วงเบส ที่ออกกรุ่นๆ รอบกายกำลังดี ตีขึ้นให้ได้กลิ่นตลอด

ทิ้งท้าย – ขึ้นชื่อว่า Tommy น้ำหอมเข้าถึงง่ายอยู่แล้วครับ แต่ถ้าไม่มั่นใจกลิ่นมะละกอ กลัวเป็นกลิ่นมะละกอสุกที่แหยะๆ เอียนๆ แนะนำไปลองก่อนจะดีกว่าครับ ไม่แน่เผลอเสียตังค์เอาได้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น