วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Lorenzo Villoresi – Yerbamate



Lorenzo Villoresi – Yerbamate

หนึ่งในแบรนด์น้ำหอม Niche ที่น้ำหอมส่วนใหญ่เป็นน้ำหอม Unisex ที่สามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง โทนกลิ่นหลายๆ ตัวให้ความรู้สึกใกล้เคียงธรรมชาติ แบบของดีที่อยู่ใกล้ตัวมากมายจริงๆ ซึ่งในรุ่น Yerbamate (ชื่อของชาประเภทหนึ่ง) ตัวนี้จะให้อารมณ์ธรรมชาติได้สุดยอดมากกับน้ำหอมในแนวๆGreen นั่นเอง 

บอกกันไว้เลยว่า กลิ่นหญ้าเขียวๆ นี่ มันหอมนะครับ หอมมากจริงๆ มันเป็นกลิ่นใกล้ตัวมากๆ ที่สามารถได้กลิ่นได้ง่ายๆ แต่มักจะหลงลืมกันไป ซึ่งน้ำหอมตัวนี้แหละแค่เปิดมาในช่วง Top Notes จัดหนักกันเลยกับกลิ่นโทนเขียวสดชื่นทั้งหมดเลยไม่ว่าจะเป็นกลิ่นหญ้าเขียวๆ ชา ชามาเต สมุนไพรที่ออกโทนเขียวๆ ที่สำคัญจับกลิ่นของกระดังงาได้อีกด้วย มีโทนวู้ดดี้กับซิตรัสจางๆ ให้โทนออกสดชื่นและสดใสมากมายเลย เพียงแค่ช่วง Top นี้ให้อารมณ์เหมือนตื่นเช้าแล้วไปเดินเล่นในสวนหรือทุ่งหญ้ายามเช้ามากๆ กลิ่นอายธรรมชาติสุดๆ ประทับใจได้ไม่ยาก ซึ่งยังไม่พอกลิ่นชา ชามาเต และหญ้า ยังคงปล่อยของแบบจัดเต็มในช่วง Middle Notes แบบไม่มีใครยอมใคร โทนเขียวๆ ยังคงมีอยู่ เพราะเริ่มมีกลิ่นหญ้าแห้งเขียวๆ และกลิ่นของลาเวนเดอร์มาทำให้กลิ่นออกโทนแป้งหอมกลิ่นออกเขียวๆ ที่ยังคงความสดชื่นได้อยู่มากจริงๆ เหมือนเริ่มสายแล้ว อากาศเริ่มมีไอแดดมาเยือนกลั้วกับกลิ่นเขียวๆ ที่ออกโทนนุ่มขึ้นแล้วประมาณนั้น แถมส่งต่อมาในช่วง Base Notes ลงมาเป็นโทนออกแป้งหอมๆ สะอาดๆ มีกลิ่นชาที่ยังเด่นอยู่เช่นเคย มีโทนแป้งหอมอ่อนๆ ติดกลิ่นแนวๆ หญ้าแฝกที่ให้อารมณ์กลิ่นแบบติดดิน กลิ่นแนววู้ดดี้ และอารมณ์เย็นๆ แบบพิมเสนได้ดีมาก ทั้งหมดทั้งมวลเป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกที่ธรรมชาติสุดๆ เข้าถึงได้ง่าย แถมให้ความรู้สึกที่สดชื่นแต่ผ่อนคลายได้มากเลย ที่สำคัญทำให้รู้สึกที่สงบได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – ทุกเพศ ทุกวัยเลยครับ กลิ่นสดชื่น ธรรมชาติรอบตัวและใกล้ตัวเรามาก ใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะใส่ไปทำงาน เที่ยวโน่นนี่ เที่ยวป่าเที่ยวเขา นั่งเล่นในสวน ชิลล์ๆ เดินเล่น กินข้าว ออกกำลังกายก็ได้หมด แต่ไม่ค่อยเข้ากับยามกลางคืนเท่าไหร่ครับ เพราะสดชื่นไป

ความทน – ประมาณ 8 ชม. ครับ อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ ตามแต่ละผิวคน

การกระจาย – กลิ่นค่อนข้างกระจายดีในตอน Top พอมา Middle จะค่อยๆ ลดลงมา จนกลายเป็นออร่ารอบตัวเบาๆ ออกกลิ่นโทนแป้งสะอาดๆ ครับ

กลิ่นใกล้ตัว และธรรมชาติแบบนี้ น่าโหยหาไม่ใช่เล่นเลยนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น