วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Versace - Blue Jeans



Versace - Blue Jeans 

ได้เวลา #ของดีเทคนิคไม่ต้อง อีกแล้วครับ กับความคลาสสิคสุดๆ ไม่เคยมีคำว่าตกยุคกับน้ำหอมที่คนไทยหลายๆ คนรู้จัก แม้ว่าอาจจะไม่ฮิตเท่าพวก Polo Sport, CK One, CK Be และ Cool Water ที่มวลมหาประชาชนชายไทยใช้กันทั้งของจริงและของปลอม แต่น้ำหอมตัวนี้ถือเป็นอีกหนึ่งที่ฮิตแบบมาเรื่อยๆ แต่ยาวนานไม่ต่างกันเลยกับ Versace Blue Jeans 

เรียกได้เลยว่าเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่บอกถึงความเป็นวัยรุ่น เสื้อยืดกางเกงยีนส์ หรือแต่งตัวแบบสบายๆ ไม่ต้องจัดเต็มอะไรอะไรให้มาก และไม่ดูเป็น Hormones วัยพลุ่งพล่านเยอะสิ่งมากเกินไปนัก มีโทนขรึมๆ ให้ดูว่าเป็นวัยรุ่นที่รู้จักคิด รู้จักก้าวเดินไม่ใช่น้อย เพราะเริ่มต้นที่ Top Notes ก็มาแบบ Citrus กลั้ววู้ดดี้แบบที่กลิ่นไม่หนักเกินไป มีโทนหวานกำลังดีจากเม็ดเทียนสัตตบุษย์ (Anise) ที่กลิ่นโดยรวมให้ทั้งความสดชื่นและความสบายๆ ชิลล์ๆ ไปในตัว ส่งต่อมาที่ Middle Notes ที่จะเด่นที่โทนดอกไม้เยอะแยะเลยโดยเฉพาะลาเวนเดอร์ที่พุ่งมาและอยู่ยาวนานมาก มีกุหลาบกำลังงาม มะลิกำลังดี แต่แปลกมาก เพราะโทนที่ออกมาไม่สาวเลย อาจจะเพราะมีกลิ่นรองพื้นโทนเขียวๆ อยู่ เลยทำให้กลิ่นออกกลางๆ กำลังดีมาก ผู้ชายใส่ได้สบายๆ แถมดูออกนุ่มๆ คล้ายแป้งหอมๆ สบายตัวเลยทีเดียว พอได้เวลาของ Base Notes ที่คราวนี้โทนกลิ่นเริ่มออกแนวขรึมนิ่ง อบอุ่น นุ่มนวล เพราะโทนวานิลลาแบบไม่หนักมากเด่นขึ้นมา ผสานกับโทนดอกไม้ กลิ่นสะอาดๆ ของ Musk และวู้ดดี้โน้ต นุ่มๆ และอบอุ่นของถั่วตองก้ากับแอมเบอร์ มีกลิ่นอายเย็นๆ และสดชื่นของพิมเสนและหญ้าแฝกจางๆ เรียกได้ว่าเป็นโทนที่ซับซ้อนมาก แต่ออกมาให้ความรู้สึกเรียบง่าย คุมความรู้สึกที่สบายๆ แบบนิ่งหน่อยๆ แป้งหอมๆ และอบอุ่นแบบที่ไม่มีอายุเกินไปนัก วัยรุ่นแบบมีชั้นเชิงได้ดีเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศทุกวัยเลย เพราะเป็นโทนกลิ่นที่ให้ความรู้สึกสบายๆ เหมือนใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ชิลล์ๆ ซึ่งสามารถใส่ในสถานการณ์ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ใส่ทำงานก็ได้ ใส่เรียนก็เวิร์ค ใส่เดินเล่น เดินเที่ยว เที่ยวโน่นนี่นั่นได้หมด แถมจะดูวัยรุ่นมากเลยไม่ใช่น้อย ซึ่ง Blue Jeans ผู้หญิงก็ใส่ได้สบายๆ เช่นกันครับ เผลอๆ จะชอบมากกว่า Red Jeans รุ่นผู้หญิงเสียด้วยซ้ำไป เพราะให้ความรู้สึกทะทัดทะแมงมากกว่าเยอะเลย

ความทน - เกิน 8 ชั่วโมงแน่นอน

การกระจาย - กระจายดีมากทุกช่วงจริงๆ ให้อารมณ์แบบสดชื่นวัยรุ่น สบายๆ แบบแป้งหอม และอบอุ่น นิ่งๆ ได้ดีจริงๆ

ทิ้งท้าย - เป็นตัวที่ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง และราคาไม่สูงไม่น่าเกิน 1,500 ในขนาด 75 ml แต่คุณภาพเกินราคามากกว่าตัวยอดนิยมของผู้ชายหลายๆ ตัวเสียอีกครับ (ถ้าซื้อตามเน็ตกับร้านที่ไว้ใจได้ถูกลงมามากกว่านี้เสียอีกนะนั่น)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น