วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review: Nikos - Sculpture Homme


Nikos - Sculpture Homme

Nikos เป็นแบรนด์ที่ผลิตเครื่องประดับที่ดังไม่น้อยจากเยอรมัน ยิ่งตอนนี้มีพวกเสื้อผ้าประเภทเน้น Body รวมถึงชุดชั้นในที่เป็นสไตล์เฉพาะตัวแนบชิดร่างกายมาตีตลาดด้วย (คือถ้าหุ่นไม่ดีใส่ไปก็ปลิ้นเอาน่ะครับ ยกเว้น กกน. ที่อย่างอื่นจะปลิ้นแทน) แน่นอนว่ามีเครื่องประดับก็จะแตกไลน์น้ำหอมออกมา ซึ่งมีตัวเด่นฝ่ายชายที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานเลยกับตัวนี้ครับ Sculpture Homme

ก่อนอื่นต้องบอกว่าขวดสวยมากกกกก เหมือนเรือใบไม่เหมือนใครสุดๆ ซึ่งแรกฉีดเปิดตัวกันเต็มๆ ที่ Top Notes อย่างดอกส้ม ซึ่งจะรองพื้นหลังด้วยกลิ่นส้มเขียวหวานและโทนซิตรัส ทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะสดชื่นมาก โดยจะไม่คมบาดจมูกเลย หอมชื่นใจจริงๆ และเมื่อเข้าสู่ Middle Notes จะเริ่มเข้าสู่ความนุ่มจมูกของโทนดอกไม้ต่างๆ ที่เด่นด้วยมะลิกับดอกกระดิ่งออกทาง Unisex ก็จริง แต่เพราะความสดชื่นในตอนต้นยังตามมาอยู่ในช่วงนี้เลยทำให้ กลิ่นที่ได้จะผสมผสานกันออกมาจนได้ความสุภาพ ที่แอบเย้ายวนแบบสว่างสไวเป็นอย่างดี แล้วจึงผันเข้าสู่ Base Notes ที่จะเป็นโทนหวานอบอุ่นเป็นหลัก แต่จะไม่ได้มาแบบแน่นๆ มาแบบสว่างๆ ลงตัว ด้วยกลิ่นโทนเย้ายวนติดหวานของกำยาน ครีมมี่นุ่มนวลของถั่วตองก้า และอบอุ่นด้วยโทนวู้ดดี้ ซึ่งภาพรวมของน้ำหอมตัวนี้ คือ ความเป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์ตามธรรมชาติ ได้หมดทุกช่วงอารมณ์เลยตั้งแต่สดชื่น สุภาพนุ่มนวล และอบอุ่น ไม่แปลกใจที่ยังได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานจนทุกวันนี้ รวมถึงเป็นพระเอกฝั่งน้ำหอมชายของแบรนด์นี้มาตลอด

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนม.ปลาย ขึ้นไปครับ กลิ่นเข้าถึงง่าย สว่างไสว และไม่ต้องปีนบันไดดม สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน และสถานการณ์ทั่วๆ ไป ยามเย็น ที่ไม่ได้มาในทางของเที่ยวกลางคืน ที่สำคัญผู้หญิงสามารถใส่น้ำหอมตัวนี้ได้สบายๆ ครับ เพราะเนื้อกลิ่นบางช่วงจะออกทาง Unisex ได้อารมณ์ผู้หญิงลุยๆ สบายๆ ได้ดีเลยล่ะครับ

ความทน – 8 ชม. กำลังดี มีบวกลบไม่เกิน 2 ชม. ซึ่งจะทนมากกว่านี้อยู่ที่จำนวนสเปรย์ และจุดที่ฉีดด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากเลยทีเดียวในช่วง Top และจะลดลงมาเรื่อยๆ เป็นปานกลางในช่วง Middle และปิดท้ายด้วยเป็นออร่ารอบๆ ตัวจนเป็น Skin Scent ในช่วง Base ครับ

ทิ้งท้าย – กลิ่นตัวนี้จะคล้าย Dunhill Desire Blue มากเลยทีเดียว สามารถใช้ทดแทนกันได้ ในราคาที่ถูกกว่า ซึ่งตัวนี้กลิ่นดอกส้มจะเด่นกว่า ของ Desire Blue ที่เป็นลิ้นจี่ตีคู่ดอกส้ม ที่สำคัญกลิ่นนี้ถือว่าเป็นหนึ่งใน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ใครได้กลิ่นก็บอกว่า "หอม" ได้สบายๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น