วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review: La Ong Siam Perfume – ลีลาวดี (Plumeria)


La Ong Siam Perfume – ลีลาวดี (Plumeria) 

มาที่แบรนด์ไทยอย่าง La Ong อีกรอบ เพราะเรามีทุกตัว แบรนด์ไทยเราไม่พลาดที่จะอุดหนุน ซึ่งคราวนี้จะมากันที่ความเป็นดอกไม้แบบไทยๆ เลย ว่าจะออกมาในลักษณะไหน จะ Tribute ความเป็นไทยอย่างไรบ้าง ก็จัดเลยที่ตัวนี้ครับ “ลีลาวดี”

คำจำกัดความ - แป้งร่ำเย็นๆ กลิ่นดอกไม้ไทยไว้ละลายทาตัวหรือทาหน้า ลีลาวดีติดโทนแป้งน้ำโบราณ และน้ำผึ้งผสมมักส์ติดวู้ดดี้อ่อนๆ

แรกเริ่มกลิ่นเปิดเรียกว่ามาได้ไทยๆ เลยครับ เพราะกลิ่นที่มาเต็มเหนี่ยวไปเลยพี่ เต็มที่ไปเลยเธอ คือ กลิ่นแป้งร่ำติดกลิ่นอายเย็นๆ เหมือนแป้งร่ำโบราณที่มีส่วนผสมของดินสอพอง น้ำมันหอมระเหยดอกไม้สารพัดที่มีสรรพคุณดับร้อนให้ผิวกายชัดเจนมาก ได้อารมณ์ปะแป้งร่ำละลายน้ำที่ตัวและหน้าในวันสงกรานต์เลย แถมโทนกลิ่นแอบมีความเป็นน้ำอบไทยให้พอรู้สึกได้ในช่วงนี้ ซึ่งกลิ่นโทนแป้งร่ำดอกไม้นี้จะมาหนักและเต็มพอสมควร เมื่อผ่านไปไม่นานความเป็นแป้งร่ำ ยังคงอยู่ในช่วงกลางเต็มๆ เพียงแต่จะเป็นลักษณะแบบแป้งร่ำละลายน้ำดอกไม้ที่ผสมกับกลิ่นน้ำมันหอมระเหยลีลาวดี กลิ่นจะหอมเย็นๆ แบบไทยๆ ค่อนไปทางแป้งน้ำโบราณ โทนกลิ่นคล้ายแป้งน้ำมองเล่ยะหรือควินนา ในระดับหนึ่ง แต่มีความเป็นดอกลีลาวดีชัดเจนและเต็มกว่ามาก และปิดท้ายที่กลิ่นอายของแป้งหอมดอกไม้ลีลาวดีที่จะมาแบบกลางๆ ดันให้ Musk เด่นออกมาเต็มๆ มีกลิ่นหวานๆ ของน้ำผึ้งให้รู้สึกได้ เรียกว่าเป็นกลิ่นที่ออกทางไทยๆ เหมือนผิวกายทาแป้งร่ำที่แห้งแล้วมีกลิ่น Animalic ของ Musk แบบชัดเจน ซึ่งภาพรวมเป็นโทนที่บ่งบอกถึงความเป็นไทยทุกช่วงตัวมาก และมีความเป็นหญิงไทยในเนื้อกลิ่นชัดเจนที่สุดครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้หญิงเลยครับ วัย 30 อัพ ขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงขั้นสุดแค่ไหนก็ตาม เพราะกลิ่นจะทำให้คุ้นชินกับสิ่งที่เราเคยได้กลิ่นมา และอาจจะทำให้เรานึกถึงญาติผู้ใหญ่ของเราที่เป็นผู้หญิง ซึ่งจริงๆ อายุจะต่ำกว่า 30 ก็ได้ แต่ต้องใส่ให้เหมาะสม หรือใส่กับชุดไทยๆ แบบที่มีกำหนดว่าวันนี้ใส่ชุดไทยมาทำงานไรงี้ กลิ่นนี้ใส่กับชุดราตรีโอกูตูร์ไม่ได้แน่ๆ ไม่เข้ากันด้วยประการทั้งปวง ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์แบบจำกัดจำนวนสเปรย์หน่อย เพราะกลิ่นกระจายดีมากเหลือเกิน งดใส่ออกแดด งดใส่ออกกำลังกาย ส่วนตอนกลางคืน ถ้างานที่ออกทางไทยๆ ใส่ได้เลยครับ แต่ถ้าไปเที่ยวเมาเหล้า อย่าเลยจ้า เดี๋ยวจะมีคนนึกว่า เอ่อ มีใครใส่ชุดไทยตามมาหรือเปล่า งานนี้เต้นไปหลอนไปเอาได้นะ

ความทน – มากกกกก ยอมรับเลย ความทนของตัวนี้เอาโล่เลย เพราะว่า 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้ อาบน้ำแล้วกลิ่นยังติดจางๆ อยู่เลย

การกระจาย – มาเต็มแน่นมากในตอนต้นแป้งร่ำดอกไม้ไทยเย็นๆ กันเต็มเหนี่ยว แล้วจะลดลงมากระจายดีในตอนกลางๆ ลดลงไปเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – ตอนผมใส่ เจอทักเลย กลิ่นแป้งร่ำมากกกก ดอกไม้ไทยมาเลย ไม่เข้ากับหน้า 55555 แต่ผมได้รับคำชมจากผู้เฒ่าผู้แก่เลยนะ ว่ากลิ่นหอมชื่นใจมาก ซึ่งเอาเข้าจริงๆ กลิ่นนี้เหมาะกับผิวผู้หญิงมากกว่าผู้ชายอย่างผมครับ เพราะบนผิวผม กลิ่น Musk ในตอนท้าย จะออกสาป Animalic พอสมควรเลยล่ะครับ ตรงๆ ไม่เข้ากับผู้ชายอย่างแรงล่ะนะ

Credit ภาพhttps://www.facebook.com/media/set/?set=a.1629426763947873.1073741830.1626693334221216&type=3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น