วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: Penhaligon's - Bluebell

Penhaligon's - Bluebell 

มาสู่ความเป็นกลิ่นอายธรรมชาติกับความเป็นกลิ่นอายดอกไม้ติดเขียวที่เป็นหนึ่งในการสรรสร้างของป้าเพ็ญอา ลีกรส์ (Penhaligon's) ซึ่งกลิ่นนี้ถือเป็นหนึ่งในความคลาสสิคที่มีอยู่อย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1978 กันเลยทีเดียว เช่นนั้นมาเจอกันเลยดีกว่ากับรุ่น Bluebell 

เปิดต้นกลิ่นจะมีความเป็นซิตรัสแบบสดชื่นมาก่อนเลย แต่แว้บเดียวเท่านั้นที่กลิ่นเขียวๆ ของไฮยาซินท์จะแทรกขึ้นมาผสมผสานเร็วมากจนกลายเป็น Citrus Green ที่เขียวกันอย่างเต็มที่ เพียงแต่จะไม่ได้เขียวแบบข้นๆ มาแบบใสๆ แต่เต็มเหนี่ยว ออกทางอากาศฉ่ำๆ ติดเปียกๆ มาผสมผสานด้วย จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางที่เป็นโทนมวลมหาดอกไม้ทั้งกลิ่นหอมใสๆ กับกลิ่นหอมติดเขียวมาผสมผสานกันได้อย่างหนำใจมาก ไม่ว่าจะเป็นกุหลาบใสๆ มะลิใสๆ ดอกกระดิ่งใสๆ ที่จะหอมแนวสดชื่นติดฉ่ำ แต่ไม่ว่าตัวไหนก็ไม่สามารถเอาชนะไฮยาซินท์ได้ เพราะกลิ่นเขียวๆ ใสๆ ติดหวานจะมาเต็มเหนี่ยวล้อมกรอบโทนดอกไม้กันอย่างชัดเจน โดยมีกลิ่นออกแนวเครื่องเทศโทนสดชื่นรองพื้นด้านหลังให้รู้สึกได้จางๆ และจะเริ่มมีกลิ่นโทนซิตรัสจากยางไม้ที่ให้ความเป็นฟรุตตี้จางๆ เริ่มดันขึ้นมานำเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะมีกลิ่น Spicy ของกานพลูที่รองพื้นในช่วงกลางเด่นเป็นสง่าขึ้นมาแทนที่โดยมาให้ความสดชื่นแบบติดเขียวของไฮยาซินท์ที่ยังตามมาเด่นอยู่ โดยจะเสริมความหวานอุ่นเข้าไปด้วยอบเชยแต่ไม่หนักหน่วงมาแบบเบาๆ กำลังดี ภาพรวมเลยเป็นกลิ่นอายที่ออกทางเขียวๆ ใสๆ ออกทางโทนดอกไม้ที่มีเครื่องเทศโทนสดชื่นติดอบอุ่นแบบแดดต้องผิวกายประมาณนั้นเลย 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลายขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว เพราะกลิ่นแบบนี้เข้ากับผิวผู้หญิงมาก ออกแนวสาวน้อยวิ่งในทุ่งดอกไม้หลังฝนตกที่ให้ความใสและเขียวๆ ตามธรรมชาติ และยังไงความรู้สึกเป็นธรรมชาติที่ใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นทางการและชิลล์ๆ ทั่วๆ ไป ส่วนยามค่ำคืนมองข้ามไปเถิด กลิ่นไม่ได้เหมาะกับการไปร่อนราตรีอะไรขนาดนั้น และจริงๆ กลิ่นนี้ผู้ชายใช้ได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียวแต่ก็พึ่งเคมีกับผิวกายกับกลิ่นเขียวๆ แนวนี้อยู่ไม่น้อย 

ความทน - อยู่ที่ 6 ชม. โดยประมาณ ซึ่งอาจจะมากหรือน้อยกว่านี้อิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคั 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้นมาเต็มกับซิตรัสเขียวๆ ใสๆ ติดหวานจางๆ เลย ก่อนที่จะลดลงมากระจายกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัวแบบธรรมชาติกับดอกไม้กลั้วเขียวๆ และปิดท้ายด้วย Skin Scent ที่ตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อน 

ทิ้งท้าย - ได้ลองเปรียบเทียบแล้วกลิ่นนี้บนผิวผู้หญิงจะให้ความดีงามของการเป็น Floral Green ได้ดีมาก เพราะจะแตกต่างจากบนผิวผู้ชายอย่างชัดเจนที่จะเป็นเขียวๆ ติด Oily ซึ่งตรงนี้อยู่ที่ความชอบเป็นสำคัญและเคมีเข้ากันได้หรือไม่ด้วยส่วนหนึ่งครับ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.penhaligons.com/images/products/large/BLUEBELLEAUDETOILETTE.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น