วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Armaf – Tres Nuit pour Homme

Armaf – Tres Nuit pour Homme

เพราะ Creed ช่างทำน้ำหอมออกมาได้ถูกใจคนได้กลิ่น รวมถึงการใช้งานก็ยอดเยี่ยมมาตลอด แต่ราคานี่สิ มันเจ็บ! ซึ่งแน่นอนพอกลิ่นยอดฮิต งานคล้ายก็ต้องมาซึ่งคิดเสียว่าเป็นการ Tribute ไปก็จะได้ไม่เครียดแล้วกัน ซึ่งแบรนด์อาหรับอย่าง Armaf ก็ได้มีกลิ่นอายอยู่ 1 รุ่นที่กลิ่นอายทำให้ระลึกถึง Green Irish Tweed ตัวดัง แต่ราคาถูกกว่ามากเสียด้วยอย่าง Tres Nuit pour Homme เช่นนั้นจัดสิจะรออะไร ใช้จริงอย่างหนำใจแล้วจึงได้รู้ว่ากลิ่นเป็นเช่นนี้

Top Notes ก็มาเต็มกันด้วยความเป็นซิตรัสติดเขียวจากใบเวอร์บีน่าที่มีความเป็นกลิ่นเปรี้ยวๆ ออกทางเลมอนกลั้วกลิ่นเขียวของใบไม้ ผสมผสานกับเลมอนให้ความสดชื่กันเลย แต่กลิ่นไม่คมบาดจมูกทั้งๆ ที่ควรจะเป็น เพราะกลิ่นโทนแป้งของดอกไอริสเป็นตัวเบรกโทนคมๆ ของซิตรัสไปทั้งหมด เลยทำให้กลิ่นเปิดจะสดชื่นแบบนุ่มๆ กันเลยทีเดียว เพียงไม่นานลาเวนเดอร์จะขึ้นมาแจมให้ความนุ่มเข้าไปอีก นำไปสู่ Middle Notes ที่กลิ่นอายจะเป็นโทนแป้งหอมติดเขียวนุ่มอย่างชัดเจน ที่เป็นการผสมผสานกลิ่นอายในช่วงแรกที่ยังตามมา โดยกลิ่นอายของลาเวนเดอร์จะมาเด่นเป็นสง่าแบบหอมนุ่มจมูกกลั้วสะอาดๆ นวลๆ โดยที่จะมีความเป็นแป้งหอมนวลติดเขียวจากไวโอเล็ตและไอริสที่ทำให้กลิ่นออกทางนุ่มนวลหอมสบายจมูกแลลยาวไป จนเมื่อเข้าสู่ Base Notes กลิ่นแนวๆ ผิวกายติดเค็มจางๆ ของอำพันปลาวาฬหรือ Ambergris จะเริ่มมาแบบเบาๆ ผสมผสานกับกลิ่นแป้งหอมดอกไม้ติดเขียวนวลให้กลิ่นอายสะอาดแบบนุ่มๆ จมูก โดยมีไม้จันทน์หอมนวลๆ แทรกอยู่แบบอ่อนๆ ไปเรื่อยๆ ภาพรวมจึงต้องขอบอกว่า ใกล้เคียงความเป็น Green Irish Tweed มาก เพราะกลิ่นมาโทนเดียวกันตั้งแต่ต้นยันจบจริงๆ กับความเขียวนวลจมูกคิดแป้งหอมอ่อนๆ ซึ่งไม่ใช่ว่าจะไม่มีข้อแตกต่าง ซึ่งมีบ้างเพราะกลิ่นช่วงกลางลาเวนเดอร์ที่จะเด่นขึ้นมาเหนือโทนเขียวหอมนุ่มพอสมควรนั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว เพราะกลิ่นใช้ง่ายมาก คนได้กลิ่นมักไม่ยี้เพราะมันหอมนุ่มนวลจมูกมาก โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดทั้งงานทางการและทั่วๆ ไป ส่วนออกกำลังกายก็ใส่ได้อยู่ เพราะกลิ่นมีความสดชื่นนุ่มๆ ติดเขียว ส่วนยามค่ำคืนอาจจะไม่ได้เข้าทางเท่าไหร่ แต่ถ้าทั่วๆ ไปคิดอะไรไม่ออกบอกตัวนี้ก็ไม่มีปัญหาในยามกลางคืนแบบสบายๆ ทั่วไป อัดสเปรย์ก็รอดได้อยู่เพียงแต่อาจจะไม่ได้เน้นยั่วยวนอะไรมากนัก

ความทน
อันนี้แหละที่ด้อยกว่า Creed เพราะกลิ่นจะอยู่ได้ประมาณ 6 ชม. ซึ่งอาจจะบวกลบบ้างตามจำนวนสเปรย์ที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย
กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาที่เป็นออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย กลิ่นเหมือน GIT ใช่เลย แต่ไม่ได้เหมือนเปี๊ยบขนาดนั้น และกลิ่นไม่ได้มาในโทนที่มีระดับแบบ Creed ที่มีความนวลเนียนกริบในเนื้อกลิ่น แต่ถ้าไม่ได้สนใจความละเมียดอะไรขนาดนั้น ตัวนี้ถือว่าให้ความหอมที่ลงตัวมากตัวนึงครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น