วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Review: Guerlain L’Homme Ideal Cologne

Guerlain L’Homme Ideal Cologne

เมื่อผ่านรุ่น Guerlain L’Homme Ideal ที่มาสายอบอุ่นกันแล้วและประสบความสำเร็จอย่างมาในน้ำหอมยุคใหม่ของ Guerlain ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ตามสมัยที่แปรเปลี่ยนไป ก็ได้มีการต่อยอดกันบ้างสิจะได้ปังกันให้สุด เช่นนั้นในปี 2015 จึงได้มีรุ่นลูกตามมาในตัวแรกนั่นก็คือ L’Homme Ideal Cologne มาเอาใจคนที่ไม่ได้ชอบกลิ่นโทนหวานแน่น เน้นสายสดชื่นเป็นสำคัญแทน เช่นนั้นต้องพิสูจน์ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

Top Notes เรียกว่ามาเต็มกันเลยทีเดียวกับกลิ่นอายของโทน Citrus ที่เด่นกับความเป็นเกรฟฟรุตที่ให้ความรู้สึกสดชื่นสว่างกันเต็มๆ ซึ่งจะเป็นกลิ่นอายที่เป็นตัวเด่นหลักแบบยาวไปเลยทีเดียว ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะเจือความเปรี้ยวขมหน่อยๆ ของมะกรูด และจะมีกลิ่นอายเจือเปรี้ยวอมหวานของส้มหน่อยๆ ที่มาแบบระยิบระยับให้รู้สึกได้ว่า “ส้มอยู่ที่นี่เอง” แต่ในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ว่ามีเครื่องเทศโทนหวานติดเผ็ดสดชื่นมาผสมผสานไม่ให้กลิ่นออกทางสดชื่นจ๋าๆ ไป และมาแบบไม่ฉ่ำ และเริ่มรู้สึกได้ถึงกลิ่นโทนอัลมอนด์ที่รองพื้นอยู่ข้างหลัง ให้ความรู้สึกอมหวานเจือความนวลนำเข้าสู่ Middle Notes ที่คราวนี้จะได้ความชัดเจนเต็มๆ ของกลิ่นอัลมอนด์ที่หอมติดหวานเจือนวลจมูก ในเนื้อกลิ่นจะมีความสดชื่นติดดอกไม้ขาวนวลจางๆ ด้วยเป็นฝ่ายสนับสนุนของกลิ่นสดชื่นแบบ Citrus ที่ยังตามมาเด่นในช่วงนี้อยู่ ซึ่งกลิ่นอัลมอนด์จะมาแบบลงตัวกำลังดี มีความเป็นขนมจางๆ แป้งนวลๆ แต่ล้อมไปด้วยความสดชื่นแบบให้โทนสว่างสีขาวนวลตา และความเป็นอัลมอนด์นี่จะยังตามไปยัง Base Notes ที่จะยังคงคุมโทนกลิ่นหอมนวลติดสดชื่นอยู่ แต่จะมีกลิ่นอายไม้หอมแห้งๆ จากความเป็นหญ้าแฝกเสริมเข้ามา รองพื้นด้วยกลิ่นโทนนุ่มสะอาดของ Musk ที่จะเป็นตัวให้ความนวลๆ สบายๆ ไปตลอด ซึ่งภาพรวมกลิ่นจะให้โทนแบบสว่างสีขาวอมครีมนวลๆ ไปตลอด มีทั้งความรู้สึกสดชื่น สบาย ผ่อนคลาย นุ่มนวล น่าเข้าใกล้ มีระดับ และมีความแมน ติดอบอุ่นหวานจางๆ ที่ถือว่ากำลังดีไม่แน่นไม่หนักหนา ซึ่งถือว่าเป็นการลดระดับความแน่นข้นหวานในรุ่นปกติลงมาใส่ความสดชื่นได้ดีมาก โดยคงเสน่ห์กลิ่นหลักของไลน์อย่างอัลมอนด์ที่เป็นกลิ่นนุ่มนวลชวนกอดได้เลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็จัดตัวนี้ได้สบายๆเพราะกลิ่นเข้าถึงได้ง่ายและใช้ง่ายมาก แม้ว่าอาจจะรู้สึกแปลกๆ ไปบ้างในกลิ่นโทนสดชื่นที่ไม่ได้มาสายสดชื่นแบบขั้นสุด แต่มันมีความนวลนุ่มรื่นจมูกเคล้าความสดชื่นมาเสริมให้ความรู้สึกขาวอมครีมสว่างนวลแทน ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ไป มีช่วงออกกำลังกายที่รอท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่แบบทั่วไปก็จัดได้ แต่ถ้าจะเน้นใส่ไปเพื่อหาเหยื่อและโชว์ความเย้ายวนนั้น แนะนำว่าไปที่รุ่นปกติหรือรุ่น EDP เลยจะเด็ดขาดบาดจิตกว่าเยอะ เพราะตัวนี้มันได้อารมณ์ผู้ชายหล่อที่มีความสดชื่นติดอบอุ่นน่ากอดเสียมากกว่าจะเซ็กซี่จัดจ้านนั่นเอง

ความทน เรียกว่าน่าพึงพอใจมาก กับประมาณ 8 ชม. กำลังดี อาจจะมีบวกลบบ้างราวๆ 1 – 2 ชม. ซึ่งก็อิงจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายแบบออร่ารอบๆ ตัว หอมนุ่มติดสดชื่น แล้วเป็นโซน Skin Scent ตีขึ้นยามขยับร่างกายในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย เรียกว่า Guerlain ทำออกมาได้ลงตัวมากกับการใส่ความสดชื่นลงไปในตัวนี้ ซึ่งจะเป็นโทนสว่างมากกว่าจะเย้ายวนน่ากินเซ็กซี่แบบไม่ปิดบังแต่ยังมีความหรูหราตามสไตล์ของแบรนด์ แกล้มความ Modern ของเนื้อกลิ่นได้ไม่มีผิดเพี้ยน

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ -
http://farm5.static.guerlain.com/sites/default/files/sku/G030229/images/G030229.png


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น