วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Review: Krigler - Manhattan Rose 44

Krigler - Manhattan Rose 44

เข้าสู่ตัวที่ 3 ของแบรนด์หรูหราจัดเต็ม Luxury มากอย่าง Krigler ซึ่งเมื่อผ่านมวลมหาดอกไม้ และมีแยกมาแตะที่ความเป็นมะลิกันไปแล้ว ก็ได้เวลาของความเป็นราชินีแห่งดอกไม้อย่างกุหลาบกันบ้าง กับการปลดปล่อยความโรแมนติคผ่านกลิ่นที่เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งในความเหนือกาลเวลา เพราะกลิ่นไม่ได้ล้าสมัยเลยแม้ว่าจะวางขายมาตั้งแต่ปี 1944 ก็ตาม นั่นคือรุ่น Manhattan Rose 44

เรียกได้ว่ากุหลาบคือจุดศูนย์กลางของกลิ่นนี้เลย จะอยู่ลากยาวตั้งแต่ต้นยันจบ เมื่อเปิดต้นกลิ่นมาก็ทำเอาทึ่งมาก เพราะว่ากลิ่นของกุหลาบแบบติดเปรี้ยวสดชื่นมีโทนที่ได้ทั้งความเป็นกุหลาบสดและแห้งที่กลิ่นชัดและมาเต็ม โดยจะมีกลิ่นอายติดเขียวโปร่งหน่อยๆ ตามด้วยกลิ่นอายของ Aldehydes กับโทนสบู่ที่จะไม่ได้มาแบบแน่นๆ คมๆ จนกลายเป็นสบู่กุหลาบแน่นๆ แต่จะมาแบบเหมือนอากาศโปร่งคมๆ ที่มีความเป็นสบู่แบบไม่หนักหน่วงคล้ายๆ สบู่กลีเซอรีนใสๆ เสียมาก ดันให้กลิ่นของกุหลาบนั้นสดชื่นมากมายโดยมีความโปร่งเคล้าคมคมพุ่งกำลังดี กลิ่นให้โทนสีแดงของกุหลาบแบบไม่ได้เข้มจัดนักในความรู้สึกและไม่แหลมจัดๆ แบบกุหลาบแห้งนัก แอบจับได้ถึงกลิ่นดอกไวโอเล็ตที่เริ่มเข้าสู่โทนแป้งแบบโปร่งๆ และก็นำเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนลงมาเป็นโทนแป้งมากขึ้น แต่ความเป็นกุหลาบแบบสดชื่นติดเปรี้ยวนิดๆ ยังคงอยู่ ซึ่งยังคุมโทนความโปร่งของกลิ่น ไม่ได้รู้สึกอับจมูกแน่นๆ แต่ประการใด ทำให้กลิ่นช่วงนี้เป็นลักษณะของแป้งหอมกุหลาบที่ยังมีความสดชื่นเป็นพื้นฐาน กลิ่นมีความธรรมชาติและมีความหรูหรา ให้ความเป็นโทนสีออกทางแดงปนชมพูหอมสบายๆ ไม่คมไม่แหลม มีความอะโรม่าติดโรแมนติคลงตัวมาก จนเมื่อมีกลิ่นอายนวลๆ และไม้หอมสะอาดๆ เจือเข้ามา ก็เดินทางเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอม กลิ่นจะมีลักษณะติดความเป็นโทนย้อนยุคแบบเบาบางเพราะจับได้ถึงกลิ่น Oak Moss จางๆ และมีพิมเสนนิดนึง แต่เป็นสายสนับสนุนเสียมาก โดยจะมีกลิ่นอายของ Musk ที่ให้ความนุ่มสะอาดจะเคล้ากับกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ มาเป็นมือซ้ายมือขวาของกลิ่นกุหลาบที่ติดโทนแป้งที่ลดทอนลงมาจากช่วงกลางแต่ยังชัดเจนให้จับต้องได้ ภาพรวมของกลิ่นเลยจะได้อารมณ์ของความเป็นกุหลาบสดชื่น กุหลาบแป้งหอมธรรมชาติ และกุหลาบนวลเบา ซึ่งจะมีความโรแมนติคและมีความเรียบหรูไปตลอด แถมแตกต่างจากน้ำหอมกุหลาบทั่วไป แบบที่ไม่ได้มาสายเบาเกินและแรงเกินได้ดีงามมากจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป เอาจริงๆ น้องๆ มหาลัยก็ใส่ตัวนี้ได้ แบบจำกัดสเปรย์จะกลิ่นน่ารักเหมือนเดินเล่นในสวนกุหลาบยามเช้าได้ดีมาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน กลิ่นให้ความเป็นผู้หญิงที่ชัดเจนไม่ว่าจะเป็นออกงาน ทำงาน ทั่วๆ ไป เรียกว่าสื่อสารความเป็นหุหลาบที่สดใสและโรแมนติคตามสไตล์แต่ละบุคคลได้ชัดเจนมาก ส่วนออกกำลังกายงดจะดีกว่า กลิ่นไม่เข้ากับเหงื่อนัก ส่วนยามค่ำคืนออกงานหรือดินเนอร์ หรือว่าสบายๆ ใส่ได้หมด ใส่ไปท่องราตรีก็พอได้ แต่อาจจะไปเจอกลิ่นแน่นๆ แล้วออกแนวอ่อนแอก็อาจจะแพ้ไป เพราะกลิ่นนี้ไม่ได้มาสายแน่นมากนั่นเอง 

ความทน - ยอมรับเลย 10 ชม. แล้วกลิ่นยังอยู่ ถือว่าความทนดีงาม ซึ่งก็อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่ากุหลาบฟุ้งทั้งห้องเลย ให้ความสดชื่นและไม่ได้ถึงกับเป็นกุหลาบที่แห้งข้นแน่นจนมึนนัก แล้วจะลดลงมากระจายปานกลาง ก่อนจะปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป 

ทิ้งท้าย - ส่วนตัวผมไม่ได้ชอบน้ำหอมกลิ่นกุหลาบนัก ยิ่งกุหลาบแห้งๆ มักจะอึนๆ บางครั้งจะแอบเวียนหัว เพราะมันแห้งและแน่นไป แต่ตัวนี้ทำเอาประทับใจในความสดชื่นและเป็นกลิ่นอายแบบแป้งกุหลาบที่มีความธรรมชาติสูงได้ดีและลงตัวมาก เรียกว่าแม้จะกลิ่นสาวแค่ไหน ก็ขอใส่เพื่อฟินกับกลิ่นหน่อยแล้วล่ะ เพราะเข้าข่าย Masterpiece กันอย่างชัดเจนจริงๆ สมแล้วที่ดังมายาวนานจนถึงทุกวันนี้

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by http://2.bp.blogspot.com/-oCPzJGbVrJg/VJh4BO-BVdI/AAAAAAAALjI/V1PbBscmho0/s1600/44_Manhattan%2BRose.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น