วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2567

Review: Britney Spears - Prerogative Ego

Britney Spears - Prerogative Ego

นอกจากสาย Fantasy ที่ได้รับความนิยมมาอย่างสม่ำเสมอในการเป็นน้ำหอมสาย Celebrity ซึ่งแน่นอนว่าจับตลาดฝั่งน้ำหอมผู้หญิงชัดเจน แต่ Britney Spears เอง ก็ใช่ว่าจะไม่มีน้ำหอมที่เจาะตลาด Unisex ที่ให้ผู้ชายทุกเพศเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการรับรู้ถึงความเป็น Britney ผ่านน้ำหอม และ Collection นั้นก็คือ Prerogative

แน่นอนว่าชื่อ Prerogative มาจากเพลง My Prerogative ที่เป็น Single เปิดตัวอัลบั้ม Greatest Hits: My Prerogative เมื่อปี 2004 ซึ่งถือว่าเป๊ะเลยทีเดียวกับการเอาคำนี้มาเป็น Collection น้ำหอมที่สร้างแรงบันดาลใจในเรื่องความมั่นใจ ความมีพลังเชื่อมั่นในตัวเอง และความเฟียซที่แต่ละคนพึงมี แม้ว่าจะมาในปี 2018 แต่ก็เข้าทางและใช้งานกับความรู้สึกแบบนี้ได้เสมอโดยเจาะตลาด Unisex ให้ครบถ้วนในการใช้งาน ไปเลยถึง 2 ใน 3 ของน้ำหอมในไลน์นี้

และในครั้งนี้จะมาเล่ากลิ่นกันซักหน่อยว่า 1 ใน 2 น้ำหอม Unisex ของ Britney จะมีกลิ่นอายแบบไหน ก็ขอมาว่ากันที่กลิ่นนี้เลย Prerogative Ego (รุ่นล่าสุดของ Collection นี้)

เปิดมาก็กลิ่นวิปครีมกันเลยทีเดียว ซึ่งในความเป็นวิปครีมจะมีพื้นกลิ่นที่เป็นวานิลลาแกมครีมมี่นมๆ อยู่ชัดมาก ซึ่งนี่แหละจะเป็นฐานกลิ่นที่อยู่กันยาวๆ ไปจนถึงช่วงท้าย โดยช่วงเปิดแม้ว่าวิปครีมจะเด่น แต่จะมีความปร่าขมปนเปรี้ยวที่เป็นตัวทำให้กลิ่นพุ่งอวลขึ้นมาอยู่ทางโทน Citrus แต่เพราะว่าเป็นตัวเสริมเลยจะไม่ได้เด่นเกินหน้าวิปครีมแกมวานิลลาเท่าไหร่ ให้อารมณ์ติดเปรี้ยวอวลๆ เนียนๆ ไปกับกลิ่นสายครีมแทน

เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นลูกครึ่งระหว่างโทน Gourmand กับ Floral อยู่ในระดับหนึ่ง ซึ่งแน่นอนช่วงนี้คือความเป็น Celebrity Scent ที่เอาใจสายหวานแกมขนมได้ครบถ้วนและทั่วถึง โทนวานิลลาจะเด่นขึ้นมามีความหวานแนวแหลมนิดๆ ซึ่งน่าจะมีจากกำยาน Benzoin ที่ให้โทนเสริมลักษณะนี้ โดนมีความเป็นวิปครีมสร้างความครีมมีเป็นฉากหลัง แต่จะมีกลิ่นดอกไม้สายหวานแบบใสๆ เข้ามาตัดทอน ซึ่งจะมีกลิ่นออกทางมะลิใสๆ แกมเขียวของดอกกระดิ่ง lily-of-the-valley กับกลิ่นค่อนไปทางดอกแอปเปิ้ลที่ให้อารมณ์แอปเปิ้ลติดหวานใสแกมกลิ่นน้ำผึ้งใสๆ ที่ถ้าไม่ได้มาจากดอกลินเดนก็น่าจะ Mimosa ที่มาแบบกลางๆ สมดุลย์ ดูสวยๆ ให้กลิ่นมีมิติมากกว่าความเป็นครีมมี่วานิลลา และที่สำคัญเริ่มจับต้องได้ถึงโทนไม้หอมโปร่งๆ ที่มาตัดทอนไม่ให้ความเป็นโทนวานิลลาแผ่ไพศาลเกินไป ซึ่งตรงนี้ถือว่าทำได้ดีมากเพราะแตะความ Unisex ได้กลางๆ พอดีเลย

การเข้าสู่ช่วงท้ายซึ่งคราวนี้จะมีความเป็นโทนลูกผสมเลย เพราะจะจับได้ทั้งความเป็นโทน Gourmand ที่ยังยืินพื้น ซึ่งวานิลลาจะยังคงให้ความอบอุ่นในเนื้อกลิ่นอยู่ แต่มีโทนออกทางคล้านผิวกายซึ่งน่าจะเป็นโทน Musk แกมสารหอมแนว อื่นๆ ทำให้กลิ่นมีความเป็นวานิลลากึ่งอวลผิวกายที่มีความเป็นไม้หอมโปร่งๆ ซึ่งถ้าเดาไม่ผิด น่าจะเป็น ISO E Super ที่มาทำให้เกิดกลิ่นอายไม้หอมแห้งโปร่ง ทำให้เนื้อกลิ่นมีทั้งความอวลอบอุ่นกำลังดี และมีความอวลโปร่งไม้หอมสะอาดๆ ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่ให้ความผ่อนคลายแกมอบอุ่นหวานอวลอ่อนๆ ปิดท้ายได้สมดุลย์แต่พอเหมาะพอเจาะเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - Unisex ที่ค่อนไปทางผู้หญิงพอตัว แต่ถ้าผู้ชายใส่ก็ไม่ได้ติดอะไร เพราะช่วงกลางค่อนท้ายคือ Unisex ชัดเจนมากในสายของโทนขนมแกมหวานวานิลลา ซึ่งเข้าได้กับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบทั่่วๆ ไป หรือใส่ทำงาน Office ก็กำลังดี แต่ให้ข้ามการใส่แบบทางการหรือว่าออกกำลังกายจะดีที่สุด เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายนี้ (ยกเว้นใส่เต้น Concert ใน Hall อันนี้จัดไป) ส่วนยามค่ำคืน จัดได้ในแทบทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะโรแมนติค ท่องราตรี หรือใส่ทั่วไปก็ได้เลย เพียงแต่อาจจะไม่ได้ถึงกับทรงพลังรอบทิศนัก ถ้าอยากได้แน่นๆ ก็เพิ่มสเปรย์พอช่วยได้ 

ความทน - กลิ่นทนลงตัวเลยที่ราวๆ 8 ชม. อาจจะมีไปต่อได้อีกราวๆ 2 ชม. เพราะส่วนตัวเจอที่ 8 - 10 ชม. เป็นเรื่องปกติกับการใส่ที่ 5 - 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีตอนต้น ให้ความอวลวิปครีมชัดเจนมาก ก่อนที่จะลดลงมาเป็นปานกลางยาวๆ ไปจนถึงประมาณชั่วโมงที่ 3 ก็จะค่อนๆ ผ่อนลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้วติดผิวชัดเจนเมื่อแตะราวๆ 6 ชม. ไปแล้ว

สรุป - ส่วนตัวถือว่าเกินคาดในแง่ของการเป็นน้ำหอมโทน Celebrity ที่ีมาสายขนมก็จริง แต่ไม่ได้เอะอะก็ใส่พลังจัดเต็ม ยังให้อารมณ์ที่พอเหมาะกำลังดีจนไม่อึดอัดเกินไป แถมยังมีความอวลเซ็กซี่ก็ได้ หรือจะเย้าแต่ผ่อนคลายก็ดี ซึ่งถ้าพื้นฐานชอบกลิ่นวิปครีม บอกเลยกลิ่นนี้ตอบโจทย์จริงๆ

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://labelleperfumes.com/products/prerogative-ego-3-3-oz-edp-for-women


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น