วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Review: Kenzo – Power



Kenzo – Power

ถ้ามองในแง่ของน้ำหอมผู้หญิงของแบรนด์นี้คงไม่พ้น Kenzo Flower ที่ยังไงก็ฮอตติดลมบนสาวๆ หลายๆ คนต่างชอบกันมากมาย ขนาดผมพอได้กลิ่นน้ำหอมตัวนี้จากผู้หญิงที่เดินผ่าน ยังแบบว่า เออ หอมแบบเป็นผู้หญิงเก่งดีจัง ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อฝั่งหญิงดังขนาดนี้ ต้องมีของผู้ชายที่ออกมาตีคู่ ซึ่งก็ได้มีรุ่น Kenzo Power นี่แหละครับที่แปลงกายจากรุ่นผู้หญิงมาเป็นรุ่นผู้ชายได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว

ต้องบอกกันตรงๆ ว่า กลิ่นเปิดส่วนตัวผมไม่ค่อยพิสมัยมันเท่าไหร่ครับ เพราะมันออกทาง Spicy แปร่งๆ อย่างบอกไม่ถูก เพราะกลิ่นของเม็ดผักชี เม็ดกระวาน และมะกรูดผสานกันแบบที่ผมเอง อืมมม จมูกไม่ค่อยอยากรับรู้กลิ่นช่วงนี้เท่าไหร่เลย แต่มันตัดสินกันไม่ได้ เพราะเพียงชั่วระยะเวลาไม่นานกลิ่นของโทนดอกไม้นุ่มๆ ที่เริ่มดันขึ้นมาผสมผสานกับกลิ่นช่วงต้น กลายเป็นกลิ่นแป้งหอมนุ่มจมูกตีขึ้น และมีความใกล้เคียงกับความเป็น Kenzo Flower เพียงแต่ไม่ได้ออกทางสาวมากเกินไป ถือว่าช่วงนี้เป็นกลิ่น Unisex ได้เลยล่ะครับ ซึ่งโทนดอกไม้ในช่วงนี้จะตามติดไปจนกว่ากลิ่นจะหายไปจากผิว โดยไปผสานกับกลิ่นวู้ดดี้ที่เด่นในโทนแอมเบอร์ กลิ่นจะให้ความอบอุ่นกำลังดี โดยติดหวานบางๆ ยังคงความเป็นแป้งหอมนุ่มนวล ได้ชัดเจนไม่หนีไปไหนเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – จั่วเอาไว้ว่าเป็นของผู้ชายก็จริง แต่ส่วนตัวผมแล้ว กลิ่นมัน Unisex ชัดๆ ใช้ได้ทั้งหญิงและชายวัยทำงานเป็นต้นไป ซึ่งใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ทั้งกลางวันและกลางคืน ยิ่งคนที่ชอบน้ำหอมโทนแป้งหอมนุ่มนวล แบบไม่ใช่แป้งเด็กจ๋าๆ ตัวนี้จะเข้าทางจริง อะไรจริง ยิ่งใส่เข้ากับชุดทำงานที่ออกทางสีอ่อนๆ หรือสีขาวนะ กลิ่นจะทำให้ดูดี๊ ดูดี และเป็น Office Scent ที่ดีมากเลยครับ

ความทน – เกินความคาดหมายมากๆ เพราะเกิน 8 ชม. สบายๆ ส่วนตัวเจอมาถึง 15 ชม. มาแล้ว ทั้งๆ ที่นึกว่าจะไม่เหลือแล้ว แต่พอขยับเนื้อตัวกลิ่นตีขึ้นมาเลยทีเดียว อ้อ กลิ่นติดเสื้อมากด้วยนะครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top ที่เหลือจะกระจายแบบกำลังดี คนมายืนใกล้ๆ หรือเดินสวนจะรับรู้ได้ถึงกลิ่น ที่สำคัญกลิ่นตีขึ้นให้คนใส่รับรู้ถึงความเป็นแป้งหอมได้ชัดเจนตลอดครับ

ทิ้งท้าย – Kenzo Power ทำให้ผมนึกถึง Blvgari au the Rogue น้ำหอมกลิ่นชาแดงที่เต็มแน่นและหรูหรา โทนกลิ่นใกล้เคียงกันมากในแบบที่ไม่มีกลิ่นโทนแป้งหอมดอกไม้แบบที่ตัวนี้มีเท่านั้นเองครับ ใครหา au the Rogue มาใช้ไม่ได้ Kenzo Power พอจะทดแทนกันได้อยู่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น