วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: Montale – Roses Elixir


Montale – Roses Elixir

เพียงแค่ชื่อรุ่นอย่าง Roses Elixir ก็ความหมายดีไม่น้อยกับการเป็นน้ำกุหลาบอมฤต เช่นนั้นเมื่อได้มีโอกาสลองจากการแถมมาจากการซื้อน้ำหอมของ Montale ที่มาตั้ง Shop อยู่ที่ภูเก็ต สิ่งที่ได้มันอะเมซซิ่งมากเลยทีเดียวแม้ว่าจะเป็นน้ำหอมผู้หญิงก็ตาม เพราะ

กลิ่นที่ได้เป็นกลิ่นกุหลาบกับสตรอเบอร์รี่ที่หอมนุ่มนวลมากกกกกกก พูดเลย! เปิดต้นกลิ่นยามแรกฉีดด้วยกลิ่นซิตรัสติดโทนเขียวของใบไม้ และยังมีกลิ่นออกทางครีมมี่ขนมจางๆ ก่อน ออกทางกลิ่นลูกอมรสผลไม้ที่ผสมครีมหน่อยๆ พอไม่นานกลิ่นของสตรอเบอร์รี่จะดันขึ้นมากลั้วกับโทนซิตรัส มีกลิ่นของส้มเขียวหวานจางๆ ให้กลิ่นดูสดชื่นขึ้น ตีคู่มากับกลิ่นกุหลาบสีชมพูที่เด่นขึ้นมาพร้อมๆ กันจนกลายเป็นกลิ่นกุหลาบกลั้วสตรอเบอร์รี่ที่หอมละมุนมาก ตัวกลิ่นถือว่าคาบเกี่ยวความใสของผลไม้ และความนุ่มนวลของกุหลาบ และมีความครีมมี่นุ่มๆ กลั้วไปตลอด เรียกว่ากลิ่นในช่วงนี้เป็นเอกลักษณ์ที่หอมหวานเหมือนยืนท่ามกลางสวนสตรอเบอร์รี่ที่ปลูกกุหลาบแซมๆ แล้วมีตระกร้าปิคนิคที่กลิ่นขนมแบบครีมนุ่มๆ ลอยผสมผสานกันมาเลยล่ะครับ หอมจริงหอมจังมากมาย จนเมื่อเข้าช่วงท้ายกลิ่นของความเป็นกุหลาบกลั้วสตรอเบอร์รี่จะจางลงไปเป็นฉากหลังให้กลิ่นโทนครีมนุ่มๆ ที่รองพื้นด้านหลังมาตลอดเด่นขึ้นมาแทนนั่นคือ Musk และวานิลลา โดยมีกลิ่นอบอุ่นโทนวู้ดดี้มาผสมผสาน มีความเย้ายวนกำลังดี หอมนุ่มนวลไปตลอดแบบที่ยังคง Concept กลิ่นกุหลาบในอีกรูปแบบที่ Montale นำเสนอได้อย่างน่าสนใจมากมายเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – สาวๆ เลยจ้า กลิ่นนี้ของผู้หญิงเต็มๆ ให้ได้หมดทั้งความสดใส ความนุ่มนวล ความหวานที่กำลังดี และความครีมมี่อบอุ่น สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ขอยกเว้นการออกงานทางการจัดๆ ถ้าจะออกกำลังกายให้รอช่วงท้ายๆ หน่อยจะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืนจัดได้เลย กลิ่นน่ารักหอมหวานเลยล่ะ ส่วนผู้ชายจริงๆ ถ้าไม่แคร์ก็จัดไปครับ ยิ่งใครชอบกลิ่นสตรอเบอร์รี่ (กลิ่นนี้เด่นกว่ากุหลาบอีกนะเออ) ก็จะปลื้มอย่างที่ผมปลื้มได้ไม่ยาก

ความทน – จะให้เสียชื่อ Montale คงไม่ได้ เพราะล่อไป 12 ชม. ยังได้กลิ่นอยู่เลย เช่นนั้นยังไงก็เกิน 8 ชม. ได้ไม่ยากครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีงามมากในช่วงต้น หอมลูกอมเปรี้ยวอมหวานติดกลิ่นสตรอเบอร์รี่ซิตรัสครีมมี่มากมาย ก่อนจะลดลงมาเป็นกุหลาบกลั้วสตรอเบอร์รี่ครีมมี่หอมหวานที่จะกระจายดีในช่วงกลาง และปิดท้ายด้วยกระจายกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัวแบบนุ่มนวลในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – ตอนแรกได้กลิ่นคิดอย่างเดียวว่ามันสาวมากกกก แต่พอใช้จริง เออ ไม่แคร์ ก็กลิ่นหอมหวานจนชอบมากไปเลย ใครแซวพ่อจะปล้ำให้หนำใจเล๊ยยยยยย คอยดู 55555555

ป.ล. ถ้าใครสนใจน้ำหอมของ Montale ที่ Shop ภูเก็ต มีเป็น 100 รุ่นเลยนะที่นั่นน่ะ แต่ไม่สามารถไปหาซื้อเองได้เพราะไกลไป ลองเข้าไปเยือนเว็บเขาได้เลยจ้าhttp://asiafragrance.com/en/

Credit ภาพ: http://www.alathar.com/alathar/web/img/pic21409727081.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น