วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: Yves Rocher - Bois de Cèdre et Citron Vert (Cedar Wood & Lime)


Yves Rocher - Bois de Cèdre et Citron Vert (Cedar Wood & Lime) 

มาที่ Collection: Nature Homme อีกครั้งที่พึ่งออกมาสดๆ ร้อนๆ ของ Yves Rocher ซึ่งคราวนี้มาที่กลิ่นไม้เนื้อหอมที่ผมชอบมากที่สุดเสียด้วยแถมมากับคู่บุญอย่างมะนาว จะเป็นยังไงมาว่ากันกับรุ่นนี้ครับ Bois de Cèdre et Citron Vert หรือเรียกเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า Cedar Wood & Lime นั่นเอง 

ต้องบอกตรงๆ เลยว่ากลิ่นเปิดมาแบบมะนาวติดเปลือกหน่อยๆ ที่จะเป็นซิตรัสสว่างๆ ติดขมจางๆ มาผสานกับกลิ่นของมิ้นท์ที่จะมห้ความรู้สึกเขียวๆ ติด Spice ได้อย่างลงตัว กลิ่นเปิดแบบว่าสดชื่นมากจริงๆ ได้อารมณ์สีเขียวโทนสว่าง สดชื่นกันเต็มๆ ตั้งแต่ช่วงแรก และที่น่าสนใจคือกลิ่นมะนาวกับมิ้นท์นี่แหละจะตามไปจนถึงช่วงท้ายของน้ำหอมเลย ส่งต่อให้ช่วงกลางที่กลิ่นโทนวู้ดดี้ของไม้ซีดาร์จะค่อยๆ ดันขึ้นมาทีละหน่อย คาบเกี่ยวการเป็นกลิ่นซิตรัสติดสะอาดๆ ลามไปจนถึงช่วงท้ายที่จะมีกลิ่นอายไม้หอมอื่นๆ เข้ามาด้วยอย่างจันทน์หอมที่มาบางๆ เน้นดันให้กลิ่นของไม้ซีดาร์เป็นตัวเด่นตีคู่กับมะนาวที่จะมาแบบเบาๆ ซึ่งกลิ่นจะออกทางวู้ดดี้อ่อนๆ ติดสดชื่นไปเรื่อยๆ จนหายไปจากผิวเลย ซึ่งภาพรวมกลิ่นไม่ได้ซับซ้อน ชื่อรุ่นเป็นเช่นไรกลิ่นก็สื่อกันตรงๆ แบบนั้น มีความเป็นธรรมชาติในเนื้อกลิ่นพอสมควรเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศทุกวัย กลิ่นมันใช้ง่ายเว่อร์มาก เพราะมันธรรมชาติและไม่ได้ซับซ้อน มหาชนชอบ และไม่มองด้วยหางตายามได้กลิ่นแน่ๆ ซึ่งเหมาะกับทุกสถานการณ์ยามกลางวันสามารถ งานทางการก็ได้ ชิลล์ๆ ทั่วไปก็ดี ที่ทำงานเป็นน้ำหอมที่เหมาะกับการออกกำลังกายเลยล่ะครับ ส่วนยามกลางคืน ไม่เข้าท่าเท่าไหร่เลย เพราะกลิ่นเบามาก ยกเว้นจะใส่ให้ตัวเองสดชื่นยามอากาศอบอ้าว ก็ว่ากันไป

ความทน – คาดหวังอะไรดี 555555 กลิ่นไม่ทนเท่าไหร่ครับก็ประมาณ 4 ชม. ได้ ซึ่งก็อยู่ที่จำนวนการอัดสเปรย์ และสภาพผิวคนฉีดด้วย และนำให้ฉีดที่เสื้อด้วยจะทนขึ้นครับ แต่ทางที่ดีที่สุดพกติดตัวไปฉีดระหว่างวันเพื่อเพิ่มความสดชื่น จะดีที่สุด

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น แล้วจะฮวบลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแป๊บนึงก่อนจะลากยาวจนหายไปจากผิวด้วยการเป็น Skin Scent ครับ

ทิ้งท้าย – กลิ่นหอมจริง สดชื่นมากจริง แต่ไม่ทนนี่สิ ซึ่งต้องเข้าใจด้วยส่วนหนึ่งว่าน้ำหอมโทน Citrus Aromatic แบบนี้กลิ่นอายจะหอมสดชื่นแบบธรรมชาติ แต่มันจะไม่ทนแหละครับ ซึ่งราคาก็ไม่แพงด้วยนะ เอามาเป็นน้ำหอมพกพาเพิ่มเติมความสดชื่น หรือเก็บไว้เวลาไปออกกำลังกายก็เข้าทีไม่น้อยเลยล่ะครั

Credit ภาพ - Fragrantica - http://www.punmiris.com/himg/o.30751.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น