วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Yves Rocher - Moment de Bonheur L'Eau


Yves Rocher - Moment de Bonheur L'Eau 

เป็นอีกหนึ่งไลน์ของโซนน้ำหอมผู้หญิงของ Yves Rocher ที่เป็นที่นิยมมากเลยทีเดียวของแบรนด์นี โดยตัวต้นตระกูลอาจจะมีโดนค่อนขอดไม่น้อยว่าเหมือนตัวดังๆ อย่าง Chloe EDP ซึ่งถ้าเอาจริงๆ ก็คล้ายอยู่แต่ก็มีความต่างบ้างถ้าเจาะลึก แต่ถ้าไม่ราคามันถูกกว่าแน่นอน 55555 เช่นนั้นเราไม่กัดจิกอะไรดีกว่า มาในอีกรุ่นที่เป็นรุ่นลูกแตกตัวออกมาอย่าง Moment de Bonheur L'Eau ว่าจะเป็นยังไงกันบ้าง

กลิ่นแรกยามฉีดของ Top Notes ต้องบอกว่ามันมาแบบแอปเปิ้ลเขียวที่มีกลิ่นอายแบบโทนน้ำติดซิตรัสผสมผสานไปตลอด แถมด้วยมีกลิ่นอายของโทนเขียวๆ แทรกบางๆ เลยทำให้เกิดความสดชื่นแบบหอมเขียวติดฉ่ำ แต่เพียงไม่นานกลิ่นอายของโทนดอกไม้ก็เริ่มเจ้ามาทีละนิดนำเด่นด้วยกุหลาบแทรกเข้ามา จึงเข้าสู่ Middle Notes เต็มตัว กับโทนกุหลาบที่มาแบบออกทางน้ำใสไหลเย็นสดชื่นเสียมาก ซึ่งกลิ่นของแอปเปิ้ลเขียวที่ตามมาตั้งแต่ช่วงต้นพอกลั้วไปมากับกุหลาบโทนน้ำแล้วกลายเป็นกลิ่นหอมสดชื่นติดดอกไม้ได้น่าดูชมและดมกลิ่นมาก โดยที่ไม่ออกทางดอกไม้มากเกินไปเสียด้วย เพียงแต่โทนดอกไม้จะมาแบบให้รู้ว่านี่คือน้ำหอมผู้หญิงนะจ้ะ แล้วจึงปิดท้ายด้วยกลิ่นอายวู้ดดี้อ่อนๆ สะอาดๆ มีกลิ่นอายเขียวๆ ยังคงความสดชื่นแบบแอปเปิ้ลติดกุหลาบจางๆ อยู่ตามมาตั้งแต่ต้นอยู่ เรียกว่าคุมโทนความเป็น L'Eau หรือโทนน้ำใสสะอาดได้ครบถ้วนตั้งแต่ต้นยันจบเลย

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ต้นขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นเข้าถึงง่ายมาก มีทั้งความเป็นวัยรุ่นก็ได้ เป็นผู้ใหญ่ก็ดี เพราะว่ากลิ่นอายของแอปเปื้ลเขียวจะมาให้ความเยาว์วัยและกลิ่นกุหลาบบางๆ ให้ความเป็นผู้หญิงแบบสดใส และกลิ่นวู้ดดี้อ่อนๆ ให้ความเป็นผู้ใหญ่ คือจับทุกตลาดเลยอ่ะจ้า เช่นนั้นจึงสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน แต่ถ้างานทางการจัดๆ แนะนำให้เลี้ยงเพราะกลิ่นมันใสไปนิด รวมถึงยามค่ำคืนที่ไปท่องราตรี กลิ่นเบาไปหน่อย ส่วนผู้ชายก็สามารถใส่ได้อยู่ครับ เพราะหอมแบบแอปเปิ้ลเขียวนำเด่นเสียมาก แม้จะมีวูบๆ มาเป็นโทนดอกไม้บ้าง ถ้าไม่แคร์ก็จัดไปเถอะ มันหอมสดชื่นจะตาย

ความทน - เพราะมาในโทน Floral Fruity Aquatic แบบนี้ ด้วยความหอมจริงหอมจังมากๆ ความทนเลยจะไม่เท่าไหร่ อยู่ที่ไม่เกิน 6 ชม. บวกลบพอประมาณไม่เกิน 1 - 2 ชม. ซึ่งพกไปเติมระหว่างวันจะดีที่สุด เพิ่อความสดชื่นได้ด้วย

การกระจาย - กลิ่นกระจายสดชื่นกลางๆ ในช่วงต้น มาแบบแอปเปิ้ลเขียวสดชื่นเลย แล้วจึงลดลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ปิดท้ายด้วย Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - กลิ่นห๊อมหอม เพราะแอปเปิ้ลเขียวมันควบคู่ระหว่างความเป็นผลไม้และโทนเปรี้ยวสดชื่นมันเลยทำให้เกิดความรู้สึกแบบหอมวันฟ้าใสท่ามกลางสวนแอปเปิ้ลมากเลย แถมผมใส่ไปทำงานแบบไม่แคร์สังคม มีคนชมว่าน้ำหอมกลิ่นดีด้วยนะ ฟินจ้าาาาา

Credit ภาพhttp://kremmania.hu/uploadedimages/169/moment-de-bonheur-l-eau.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น