วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Review: Paco Rabanne – 1 Million Intense for Men

Paco Rabanne – 1 Million Intense for Men 

เรียกว่าเป็นหนึ่งในไลน์ที่ยอดนิยมมากมากเลยทีเดียวของ Paco Rabanne ที่จัดกันอย่างต่อเนื่องมาเรื่อยๆ กับการเป็น 1 Million ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอมชายหรือหญิง ซึ่งแน่นอนว่าเน้นความเป็นเมโทรกันแบบจัดเต็มมาตลอด ซึ่งหลังจากผ่านรุ่นปกติและ Cologne ไปแล้ว มีหรือที่จะไม่มีรุ่นเข้มข้นออกมาเพื่อเพิ่มความสะใจ เช่นนั้นทองแท่งแบบจัดหนักจึงได้เวลามาเสิร์ฟแล้ว ลองมารับความจัดเต็มกันซักหน่อยกับ 1 Million Intense ได้เลย 

เรียกว่าขนความเป็น 1 Million มาอย่างไม่มีผิดเพี้ยนเพราะกลิ่นอายในลักษณะเดิมอยู่แต่เพิ่มความเด่นเฉพาะ Notes และให้ความเข้มข้นกระจายจัดเต็มในเนื้อกลิ่นมากขึ้นอย่างชัดเจน เริ่มที่ Top Notes กับการเป็นกลิ่นอายแบบซิตรัสกลั้วความเป็นเครื่องเทศอย่างพริกไทยและเม็ดกระวาน โดยมีกลิ่นออกทางโทนหนังแกล้มหวานปนขมของหญ้าฝรั่นมากล่อมให้เกิดความนัวแน่น กลิ่นจะไม่ได้มีความสดชื่นมาให้รู้สึกเลยมาแบบอบอุ่นและแน่นกันอย่างชัดเจน เพียงไม่นานตัวเอกของ 1 Million ที่จะมาทำให้เห็นถึงความเชื่อมโยงในแต่ละรุ่นจะแทรกขึ้นมาไวมากพอสมควรในการให้ความเย้ายวนกึ่งเมโทร นั่นคือ อบเชยและกุหลาบ กลิ่นจะมาผสมผสานกันอย่างน่าดมมาก แม้จะแน่นแต่ก๋บอกชัดถึงความหวานเย้ากลั้วไปกับกลิ่นนวลเสน่ห์ โดยที่กลิ่นในช่วงต้นจะยังตามมาผสมผสานในช่วงนี้โดยไม่ได้ทำให้รู้สึกหวานเยิ้มเลย เน้นความเย้ายวนเท่ห์ๆ เสียมากกว่าเป็นสำคัญ เมื่อผ่านไปกลิ่นหนังและกลิ่นไม้หอมจะแทรกขึ้นมาดันเข้าสู่ Base Notes ที่กลิ่นจะเริ่มมีความเท่ห์และนุ่มอบอุ่นมากขึ้น กลิ่นของหนังจะไม่ได้มาแบบติดดิบ แต่มาแบบนุ่มนวลเพราะจะโดนกลิ่นของกุหลาบปละอบเชยที่ยังคงตามมาเด่นอยู่ล้อมรอบแบบหอมมีเสน่ห์อย่างชัดเจน แต่สิ่งที่มาตัดให้เกิดความรู้สึกไม่แน่นจัดเกินไปนั่นคือกลิ่นของไม้จันทน์หอมและกลิ่นโทนแป้งกลั้วพิมเสนจะมาเบรกให้กลิ่นอายมีความเท่ห์นวลมากขึ้น กลิ่นจะให้อารมณ์มีเสน่ห์แบบผู้ชายเท่ห์ๆ ที่มี Sex Appeal ชัดเจนว่ามาเพื่อเด่นและทุกคนต้องหันมามองนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไปก็ใช้ได้แล้ว แต่ต้องระมัดระวังการใช้พอสมควรเพราะกลิ่นแน่นว่าแน่นตัวพ่อ หนักตัวแม่กันเลยทีเดียว โดยถ้าเป็นยามกลางวัน ก็สามารถใช้ได้กับงานทางการและทั่วๆ ไป ในจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสมและไม่เยอะเกินไปนัก ไม่เช่นนั้นจะเป็นการฆาตกรรมให้ขาดอากาศหายใจกันเอาได้ ตัดทิ้งเรื่องการใส่ออกกำลังกายและออกกลางแจ้งไปได้เลยไม่เหมาะทุกประการ ส่วนยามค่ำคืนจัดไปแบบจำนวนสเปรย์ลงตัว เรียกร้องความสนใจแบบผู้ชายเท่ห์ๆ เมโทรได้เลย แถมใครก็ฆ่าไม่ได้ เพราะของตัวนี้แรงอยู่แล้ว 

ความทน มากกกกกกกกก คือ สมชื่อรุ่นเลยจ้า ทนมากกกก 15 ชม. กลิ่นยังอยู่แถมติดเสื้อดีมากขนาดซักไปแล้วกลิ่นยังติดจางๆ อยู่เลย 

การกระจาย เอารอบทิศกันเลยในช่วงแรก แบบแน่น หนัก ไม่แคร์ใครก็เด่นอ่ะ แล้วจึงค่อยลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง และกระจายปานกลางไปเรื่อยๆ ในช่วงท้าย ก่อนจะลดลงไปเป็นออร่ารอบๆ ตัวเมื่อผ่านซัก 12 ชม. ไปแล้ว 

ทิ้งท้ายแบบเปรียบเทียบ 3 รุ่น: 
1 Million Cologne – เด่นที่ซิตรัสและพิมเสน โดยลดทอนความแน่นของเครื่องเทศอบอุ่นลงมาให้ใช้ง่ายขึ้
1 Million – เด่นที่เครื่องเทศโทนเย้ายวนอย่างอบเชยที่จะเป็นตัวเดินเรื่องเคล้ากลิ่นหนังอบอุ่นเท่ห์ๆ เมโทร 
1 Million Intense – เด่นที่กลิ่นอายกุหลาบกลั้วอบเชยรองพื้นด้วยความอบอุ่นของหนังที่ปล่อยเสน่ห์ชัดเจ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://assets.junglam.com/wp-content/uploads/2015/11/1-Million-Intense.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น