วันพุธที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Review: Creed - Royal Mayfair

Creed - Royal Mayfair 

เมื่อปี 1936 Creed ได้ทำน้ำหอมขึ้นมาเพื่อให้กับ King Edward VIII ของอังกฤษ กับชื่อว่า Windsor ซึ่งหลังจากผ่านมานานแสนนานก็ได้มีการทำออกมาอีกครั้ง กับการเป็น Limited Edition เมื่อปี 2009 เข้าสไตล์การทำให้เป็นของหายากต้องเก็บสะสมกันเข้าไป เมื่อผ่านช่วงเวลามาอีกก็ได้เวลาของการเอามาทำใหม่คราวนี้เอามาเป็นรุ่นหลักของแบรนด์ไปเลยไม่ต้องจำกัดอะไรแล้ว แต่ก็เปลี่ยนชื่อรุ่นกันเพื่อให้มีความแตกต่างบ้างนั่นก็คือ Royal Mayfair เพื่อให้มีความหรูหราจัดเต็ม ดังนั้นได้เวลาพิสูจน์แล้วสินะว่ากลิ่นจะเป็นอย่างไร 

บอกก่อน - เพราะไม่เคยได้ลองรุ่น Windsor เช่นนั้นจะไม่สามารถเทียบได้ถึงความแตกต่างหรือความดีงามในแต่ละช่วงได้ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

Top Notes เปิดตัวกันด้วยกลิ่นอายของเหล้าจินที่มีความเขียวติดไม้หอมสะอาดๆ ของสนไพน์ที่วูบเข้ามา แต่ในวูบนั้นจะจับได้ถึงกลิ่นติด Spicy เขียวๆ แนวๆ การบูรที่จะได้อารมณ์แบบไม้กลิ่นของใบยูคาลิปตัวและเวลาเราขยี้ดม ด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งการผสมผสานกันในช่วงนี้ บางคนอาจจะรับรู้แตกต่างกันไป (จากการสอบถาม) เพราะบางคนได้ความรู้สึกแบบหมากฝรั่งยูคาลิปตัส บางคนบอกว่ากลิ่นหมือนยางติดเขียวซ่า บางคนบอกว่ากลิ่นธรรมชาติเหมือนเดินเล่นในป่าที่มียูคาลิปตัสและสนไพน์เต็มไปหมด ซึ่งขึ้นอยู่กับประสบการณ์การรับกลิ่นด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้ต้องยอมรับเลยว่ากลิ่นมีความเป็นธรรมชาติ เรียบนิ่งได้ดีมากเลยทีเดีย 

เพียงไม่นานก็จะพิสูจน์ชัดกันขึ้นไปกว่าเดิมว่า ยูคาลิปตัส สนไพน์ และเหล้าจินยังคงความเป็นตัวเอกอยู่ และจะอยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้ายเลย โดยใน Middle Notes กลิ่นจากช่วงต้นจะมีกลิ่นอายที่นวลมากขึ้นจากกลิ่นอายของกุหลาบ และกลิ่นอายของมะลิที่หอมใสๆ เข้ามาผสมผสาน กลิ่นจะได้ความสะอาดนวลๆ ติดไม้หอมมมีความเรียบหรูดูดีธรรมชาติแบบยาวไป จนเข้า Base Notes กลิ่นอายซึ่งความเป็นยูคาลิปตัสกับไม้หอมติดสะอาดที่มีกลิ่นไม้ติดขรึมๆ ของซีดาร์มาให้รู้สึกได้ และมีกลิ่นซิตรัสบางๆ ที่เหมือนจะหายไปในช่วงกลางกลับมาในช่วงนี้แบบแนวๆ ติดขมเล็กๆ ให้มีความสดชื่นผสมผสานในเนื้อกลิ่นอย่างลงตัว ได้อารมณ์แบบนั่งชิลล์ในป่าที่กลิ่นไม้กลั้วยูคาลิปตัสมีกลิ่นเขียวซ่าบางๆ ของเหล้าจินแต่จับได้อย่างชัดเจนลอยตามอากาศให้ความสดชื่นและสบายๆ มาเลย ภาพรวมจึงเป็นลักษณะที่ให้ความเป็นหรูหราเป็นธรรมชาติของกลิ่นอายไม้หอม กลิ่นยูคาลิปตัส และความสดชื่นแบบเรียบนิ่งมีระดับเป็นสำคัญนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ได้หมดเลยเพราะเป็น Unisex แต่ว่าค่อนมาทางผู้ชายมากกว่าหน่อยประมาณ 60% เพราะความเป็นโทนไม้หอมเด่น แต่ถ้าผู้หญิงคนไหนชอบกลิ่นแนวๆ เขียวสะอาดสนไพน์เจือกุหลาบใช้เถอะ ยังไงก็หอม ซึ่งจะเหมาะกับทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย เรียกวาใส่ได้หมดครอบจักรวาลมาก โดยเฉพาะ แต่ถ้าจะเอาไปใส่เพื่อออกกำลังกายอันนี้ก็แอบคิดว่ามันแพงไปนะ เปลือง -____-” ส่วนยามค่ำคืนถ้าอากาศร้อนๆ หรือใส่แบบทั่วไปจะดีกว่า กลิ่นไม่ได้มาสายเย้ายวนเลย ออกแรวเรียบหรูธรรมชาติ จึงไม่เหมาะกับการใส่เพื่อไปเต้นเด้งเอวเคล็ด หรือว่าหาเหยื่อแน่นอน #นก เต็มๆ บอกเลย 

ความทน - ไม่ให้เสียชื่อ Creed สิ เพราะ 8 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ไม่หนีไปไหน และลากยาวไปได้นานถึง 12 ชม. สบายๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนละลดลงมากระจายแบบปานกลาง และเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ถ้าคาดหวังความหรูหราแบบกลิ่นอลังการดาวล้านดวงใส่แล้วเป็นคุณชายคุณหญิงอะไรขนาดนั้น เกรงว่าอาจจะผิดหวัง ให้มองว่า Royal Mayfair เป็นกลิ่นที่มีความเรียบหรูและธรรมชาติน่าจะง่ายกว่า ซึ่ง Creed ทำได้ดีจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://www.creedboutique.com/229-467-thickbox/royal-mayfair.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น