วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Review: Jo Malone - Orris & Sandalwood

Jo Malone - Orris & Sandalwood 

กลับมายัง Jo Malone อีกครั้ง อันเนื่องมาจากติดใจในการเป็น Cologne Intense ของแบรนด์นี้และอยากลองในหลายๆ ตัวไม่น้อยเลยทีเดียว เช่นนั้นสบโอกาสได้รับการแบ่งปันมาเพิ่มเติมอีก 1 ตัว เลยต้องมาบอกเล่ากันหน่อยว่ากลิ่นอายของความเป็นโซน Intense กับรุ่น Orris & Sandalwood เป็นอย่างไรบ้าง 

เปิดตัวกันเต็มๆ ด้วยการเป็นกลิ่นของหัวเหง้Orris (ที่เป็นเหง้าของต้นไอริส) กันก่อนเลย กลิ่นจะมาลักษณะแบบติดอับแบบหัวเหง้าใต้ดิน ที่ให้ความรู้สึกเป็นโทนแป้งติดเปียกชื้นๆ วูบมาก็จริง แต่กลิ่นกลับไม่ได้เป็นโทนแป้งแน่นๆ แต่ประการใด เพราะว่ามีกลิ่นโทนแป้งแบบติดเขียวโปร่งจางๆ เสริมเข้ามาจากดอกไวโอเล็ต กลิ่นที่ได้เลยจะได้ความรู้สึกกึ่งความเป็นดอกไอริสและเหง้า Orris โดยที่โปร่งกว่าที่คิด เข้าทางสไตล์การเป็น Cologne ที่ไม่หนักชัดเจน ซึ่งกลิ่นจะเริ่มเดินทางเข้าสู่ช่วงกลางกับการเป็นโทนแป้งของ Orris ที่มาแบบกลางๆ กำลังดี ไม่ได้ติดชื้นเหมือนตอนแรก ซึ่งกลิ่นจะมีความเป็นโทนเครื่องเทศโปร่งๆ ติดสะอาดให้รู้สึกได้ และกลิ่นอายของไม้จันทน์หอมจะเริ่มเข้ามาเรื่อยๆ แบบไม้หอมอ่อนๆ ไม่ได้มาสายติดครีมมี่ มาแบบเนื้อไม้หอมนวล ซึ่งจะมีความอบอุ่นจางๆ ให้รู้สึกได้เรื่อยๆ กลิ่นในช่วงนี้ถือว่าเป็นการเจอกันที่ลงตัวมากระหว่างความเป็นโทนแป้งและโทนไม้หอมกลิ่นจะค่อนข้างชัดและคงตัวในโทนของตัวเองโโยที่ไม่ขัดแย้งกัน รู้สึกถึง Orris ก็ชัดเจน รู้สึกถึงไม้จันทน์หอมก็มาเต็ม แล้วดำเนินไปเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่โทนแป้งจะลดบทบาทมาเป็นสายสนับสนุนผลัดเปลี่ยนให้กลิ่นอายของไม้หอมเป็นตัวเด่นขึ้นมา โดยที่จะรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นแบบโทนแอมเบอร์ที่จับได้ถึงกลิ่นอายวานิลลาเบาๆ ไลท์เวอร์ชั่นจางๆ สายโทนแป้งนิดๆ เข้าทางเชื่อมกับความเป็น Orris เบาๆ เคล้ากับไม้จันทน์หอมที่เด่นสุด กลิ่นเลยจะเป็นไม้หอมนวลๆ สะอาดอุ่นๆ กลิ่นชัดแต่ไม่หนักคงความเป็นลักษณะสไตล์ Cologne เสมอต้นเสมอปลายจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย เพราะว่ากลิ่นนี้มีความกลางๆ มากพอที่ทำให้ใช้ได้หมดทุกเพศ แม้ว่าอาจจะทำให้นึกถึงน้ำหอมโทน Orris หรือ Iris ที่มาสายสาวๆ ไปบ้างตามความรู้สึกที่เคยคุ้นชิน แต่มันก็มีมุมผู้ชายแฝงให้จับต้องได้อยู่ จึงเหมาะกับการใส่แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นยามทางการ ที่กลิ่นโทนนี้เอื้อมากเลยทีเดียว หรือทั่วๆ ไปที่ออกแนววางตัวดีด้วย แต่กลิ่นนี้จะไม่เหมาะกับการใส่ออกกำลังกาย เพราะกลิ่นมันสายแป้งไม่เอื้อกับเหงื่อ และไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีเพราะเบาไป ให้ใส่สบายๆ อยู่บ้าน หรือออกงานก็ได้อยู่แบบอัดสเปรย์ 

ความทน - เป็น Cologne Intense ความทนเลยถือว่าลงตัวกับที่ 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวจัดไป 7 สเปรย์ ลากยาวไปที่ 8 ชม. ได้เลยบนผิว และไปที่ 10 ชม. กับกลิ่นที่ฉีดบนเสื้อที่สว 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางก่อนในตอนต้น และจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ก่อนจะปิดท้ายที่ Skin Scent กลิ่นไม้หอมอ่อนๆ อุ่นๆ จะตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อน 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งรุ่นน้ำหอมที่ทำให้ผมได้เรียนรู้ความเป็น Orris ได้ชัดมากขึ้นกับการเป็นโทนที่สามารถเป็นแป้งอับๆ ดึงดูดแบบโปร่งๆ ก็ได้ รวมถึงกลิ่นไม้จันทน์หอมแบบนวลสะอาดก็ชัดเจน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีดีในแง่กลิ่นชัด และจับต้องได้ ใช้งานง่ายตามสไตล์ Cologne ของ Jo Malone เลยล่ะ 

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by https://www.buro247.ru/thumb/625x1250_0/images/ja-malone-new.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น