วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Review: Comme des Garcons - Amazingreen

Comme des Garcons - Amazingreen 

กลิ่นโทนเขียวสดชื่น มักเป็นหนึ่งในกลิ่นที่คนส่วนใหญ่มักจะชอบและเข้าถึงได้ง่ายมากมาเสมอ ยิ่งถ้าพื้นฐานของกลิ่นเขียวๆ นั้นเป็นโทนสะอาด เรียกว่ายังไงก็รอดมาเสมอ ซึ่งมาเหลียวมาฝั่งแบรนด์เก๋ๆ อย่าง Comme des Garcons (ขอเรียกสั้นๆ ว่า CDG) ก็มีกลิ่นอายเขียวๆ ที่น่าสนใจเยอะมากเลยทีเดียว เช่นรุ่นที่จะเอามาเล่ากลิ่นในรอบนี้อย่าง Amazingreen ซึ่งกลิ่นจะเป็น
ยังไงและเก๋ตามสไตล์ของแบรนด์หรือไม่ ผลที่ออกมาคือ 

เปิด Top Notes มากับความสดชื่นเล่นโทนระหว่างความเขียวกับความเป็น Aquatic ที่ชื้นติดฉ่ำ เรียกว่าถ้าใครชอบกลิ่นโทนนี้สามารถเสียเงินสอยได้เลยแบบไม่ต้องคิดอะไร แต่ในเนื้อกลิ่นถ้าเจาะกันจริงๆ จะมีกลิ่นอายของใบไม้เขียวๆ ผสมกลิ่นออกทางเขียวติดผักที่ติดชื้นๆ มีความฉ่ำน้ำชัดเจน โดยในความเขียวจะมีความติด Spicy ชุ่มน้ำอยู่พอสมควรจะกลิ่นอายของพริกหวานสีเขียวที่จะติดขมเจือเผ็ดบางๆ ซึ่งเพียงไม่นานกลิ่นจะเข้าสู่ Middle Notes กับกลิ่นเผ็ดปร่าซ่าๆ ที่จะมาเด่นนำแซงหน้ากลิ่นอายเขียวๆ พอสมควร เพราะความเผ็ดซ่าๆ ของเม็ดผักชีจะมาชัดเจนแต่ไม่คมจนเกินไป กลิ่นให้ความรู้สึกซ่าโปร่งจมูกเสียมาก ซึ่งในเนื้อกลิ่นความเขียวติดฉ่ำน้ำในช่วงแรกจะเริ่มเบาลงไป แต่จะมีกลิ่นเขียวๆ ของใบตำลึงที่ให้ความหวานเขียวมาเสริมทัพให้กลิ่นเขียวๆ มีความนุ่มสอดรับกับการเป็นโทนเครื่องเทศแบบสดชื่น โดยที่จะพอสัมผัสได้ว่ามีโทนแป้งติดอับจางๆ รองพื้นอยู่ให้กลิ่นแบ่งเลเยอร์เป็นกลิ่นเผ็ดซ่าอยู่บน กลิ่นเขียวนวลอยู่ตรงกลาง และกลิ่นแป้งบางๆ อยู่เป็นฐาน กลิ่นเลยจะมีความรู้สึก 3 โทนให้จับได้แบบเนียนกันได้น่าสนใจมาก จนเมื่อมีกลิ่นอายของความเก๋เริ่มเสริมทัพขึ้นมา นั่นคือ กลิ่นอายพริกไทยนวลๆ ติดเขม่าไอบางๆ เข้ามาอย่างกลิ่นดินปืนที่มารับช่วงต่อจากกลิ่นเครื่องเทศโทนโปร่งเผ็ดของเม็ดผักชีและโทนแป้ง แต่เพราะยังมีกลิ่นอายเขียวๆ ติดสะอาดกับกลิ่นไม้หอมแห้งๆ ที่มาจากหญ้าแฝกเจืออยู่เลยทำให้กลิ่นดินปืนแบบไม่ได้ออกทางเผาไหม้จัดๆ นักกลิ่นมีความเป็นโทนธูปไม้ซีดาร์ที่ได้อารมณ์ Incense ขรึมสงบๆ เสริมเข้ามาด้วยแบบบางๆ และมีความสะอาดสไตล์ Musk รองพื้นอยู่ กลิ่นใมนช่วงนี้เลยกลายเป็นกลิ่นอายที่สะอาดแบบมีกลิ่นอายเผ็ดติดไอควันธูปไม้หอมจางๆ บางๆ ที่กลิ่นเขียวๆ ยังอ้อยอิ่งอยู่ให้รู้สึกได้นั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ได้ทุกเพศเลย กลิ่นเข้ากับอากาศเมืองไทย โดยที่มีกิมมิคความเก๋ให้รู้สึกได้จากความเขียว ความเผ็ดปร่า และความเป็นควันไอติด Dirty เบาๆ โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเวลาหรือสถานการณ์ไหนก็แล้วแต่ จัดได้หมดเลย เพราะได้ทั้งสดชื่นและความเก๋บางๆ กำลังดีมีสไตล์ ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นนี้เน้นใส่สบายๆ สดชื่นวันอากาศร้อนอยู่บ้าน หรือไปเดินเล่นกับแฟนจะดีกว่าใส่ไปท่องราตรี กลิ่นนี้โดนกลบแน่นอน 

ความทน - กลิ่นทนลงตัวที่ราวๆ 6-8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอที่ราวๆ 8 ชม. กับ 6 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อที่สวมด้านหน้า 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นเรียกว่ามาแบบเขียวติดฉ่ำเผ็ดหน่อยๆ กันก่อนเลย แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลางที่ตัวคนฉีดจะรับกลิ่นเต็มๆ แล้วเป็น Skin Scent ในช่วงท้ายแบบยาวไป 

ทิ้งท้าย - เรียกว่ากลิ่นอายเขียวๆ ของรุ่นนี้เป็นเหมือนกลิ่นที่เป็นตัวเดินเรื่องที่สร้างความเก๋แต่ตื่นตาตื่นใจในความเป็นเขียวติด Aquatic ผสมผัก ตามด้วยเขียวเผ็ดปร่าและโปร่ง ก่อนเป็นท้ายด้วยเขียวสะอาดแห้งๆ แต่มีมิติ Smoky ที่ให้ความ Dirty หน่อยๆ สมแล้วที่ชื่อ Amazingreen 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by Comme des Garcons Parfum -https://www.comme-des-garcons-parfum.com/img/perfumes/packs/amazingreen.jpg?v4



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น