วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Review: Rasasi - Wow Woody

Rasasi - Wow Woody 

รูปทรงขวดทื่อๆ อารมณ์แบบไม้กระดานแผ่นหนาๆ
 ตัดทรงสี่เหลี่ยมคล้ายที่ทับกระดาษออกแนวดูแปลกตากว่าชาวบ้านชาวช่องนี้ เป็นหนึ่งในน้ำหอมรุ่นหนึ่งของแบรนด์ตะวันออกกลางที่ดังมากเลยในภูมิภาคนั้นอย่าง Rasasi ที่เพียงแค่ชื่อรุ่นอย่าง Wow Woody ก็เรียกว่าชัดเจนสมกับขวดที่ออกแบบมาเพื่อการนี้อย่างมาก ซึ่งกลิ่นจะมาสายไม้สมชื่อขนาดไหน ได้เวลาจัดเต็มจึงได้รู้แบบนี้ว่า 

เปิดต้นกลิ่นมาเรียกว่าแอบตะลึงกันพอสมควรเพราะกลิ่นโทน Citrus ติดแปร่งๆ เจือไม้หอมจะชัดเจนมากซึ่งจะมาจากกลิ่นของเกรฟฟรุตที่จะออกทางเปรี้ยวติดขม มีกลิ่นอายของพิมเสนติดดิบแบบโทนแห้งๆ ผสมผสานกับเครื่องเทศโทนโปร่งปนหวานนัวหน่อยๆ ของพริกไทยสีชมพูเจืออยู่ แต่สิ่งที่เรียกว่าเป็นตัวหลักที่อยู่ตั้งแต่ต้นยันจบไม่หนีไปไหนนั่นคือโทนไม้หอมที่กลิ่นของหญ้าแฝกแบบแห้งๆ ที่ได้อารมณ์ไม้แห้งจัดๆ ผสมผสานกับกลิ่นไม้ซีดาร์ที่เป็นตัวยืนพื้นให้กลิ่นแบบเนื้อไม้ชัดเจน แต่เพียงชั่วขณะกลิ่นเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่ช่วงกลาง กลิ่นของไม้หอมกลายเป็นตัวเอกที่ดันชัดเจนขึ้นมาแบบไม่แคร์สื่อเลย ซึ่งในความเป็นน้ำหมอแห้งๆ นั้น กลิ่นพิมเสนที่เป็นโทนดิบออกทางสมุนไพรที่ไม่ได้เกลามากจะล้อมอยู่พร้อมกับโทน Citrus แบบติดขมแต่มีความสว่างในเนื้อกลิ่น ทำให้มิติของกลิ่นจะมี 2 แบบ คือ กลิ่นที่กระจายออกมาจะเป็นไม้แห้งๆ เจือความเป็นสมุนไพรแปร่งๆ สว่างๆ แต่กลิ่นที่ติดผิวจะมีความเป็นกลิ่นเนื้อไม้แห้งๆ เพียงไม่นาน กลิ่นโทนคล้าย Oud จะเริ่มแทรกขึ้นมา เสริมให้กลิ่นไม้มีความอวลติดลึกๆ แต่ไม่ได้หนักหน่วง เรียกว่าเป็นสายสนับสนุนมากกว่าที่ทำให้กลิ่นมีความเป็นตะวันออกกลางเจืออยู่ข้างในกลิ่นให้พอสัมผัสได้ และเป็นการปูทางเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะมีกลิ่นอายนุ่มมากขึ้น กลิ่นไม้แห้งๆ จะยังชัดอยู่ มีความอวลลึกหน่อยๆ และเจือความหวานนิดๆ ปลายกลิ่นของพิมเสน แต่จะมีความสะอาดนวลและอบอุ่นมากขึ้นแบบยาวไป แต่ยังคงพื้นฐานการเป็นโทนไม้หอมที่มาเต็มๆ แห้งๆ ไปตลอดจนกว่าจะหายไปจากผิว 

ภาพรวม - กลิ่นมีความภูมิฐานและสดชื่นในระดับหนึ่ง ได้อารมณ์ไม้หอมโทนสว่างที่ให้ความนิ่ง ขรึม แต่มีพลังน่าสนใจมาก แม้ว่าจะมีความเป็นตะวันออกกลางเจืออยู่ในเนื้อกลิ่นอยู่ แต่ก็ไม่ได้ทำให้หัวใจหลักของกลิ่นคือไม้หอมแห้งๆ สไตล์ซีดาร์และหญ้าแฝกนั้นหายไป กลับทำให้กลิ่นมีความดึงดูดเพิ่มอีกอีกด้วยซ้ำ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศเต็มๆ กลิ่นสายไม้ขรึมๆ มันชัดเจนในตัว เพียงแต่กลิ่นนี้อาจจะต้องผ่านกลิ่นไม้หอมมาพอสมควร รวมถึงผ่านกลิ่นอายตะวันออกกลางแบบเบาๆ มาบ้าง จะเข้าถึงได้ง่ายขึ้น กลิ่นมีความภูมิฐาน ขรึม ขลัง และมีความอวลไม้แบบสว่าง เลยเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไป แต่ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายไปได้เลย ไม่เข้าท่าและไม่เข้าทางมากๆ ส่วนยามค่ำคืน ใส่ออกงานได้สบายมาก และใส่ท่องราตรีก็ได้อยู่ แต่มันอาจจะไม่ได้สายเย้ายวนเท่าไหร่ ถ้าไม่มายด์ก็จัดไป 

ความทน - อันนี้กราบบบบบ คือ 12 ชม. เป็นพื้นฐานเลย ส่วนตัวจัดไป 4 สเปรย์ลากยาวตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงเที่ยงคืนได้แบบเกินคาดมากจริงๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าไม่ควรอัดสเปรย์จุกคอหอยตายแน่ๆ แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางแบบยาวไปจนถึงกลางๆ ช่วงท้าย ก่อนจะกลายเป็นออร่ากลิ่นไม้หอมรอบๆ ตัวไปเรื่อย พ้นซัก 12 ชม. ถึงเริ่มเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - ถ้า Lalique Encre Noire ทั้งไลน์มาสายดาร์ก Wow Woody จะมาสายสว่างในพื้นฐานกลิ่นที่มีความเป็นหญ้าแฝกและไม้ซีดาร์เป็นตัวเด่นเจือกลิ่นตะวันออกกลางหน่อยๆ แบบออกโทนไม้แห้งสว่างๆ นั่นแล 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://i.pinimg.com/originals/31/05/29/31052926c98c7f1d5eec25b91011e191.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น