วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2566

Review: Lancome - Hypnôse Homme

Lancome - Hypnôse Homme

จากการเลิกผลิต Miracle Homme ที่เรียกว่าเป็นตัวเมนน้ำหอมชายของ Lancome ก็จะเหลือเพียง Hypnôse Homme เท่านั้นที่รับช่วงต่อในการเป็นน้ำหอมชายของแบรนด์มาเรื่อยๆ (ไม่นับกลุ่มที่อยู่ใน Exclusive Line ต่างๆ) แต่แล้วไม่นานก็ตามไปติดๆ กับการเลิกผลิตซึ่งตองบอกเลยว่า ตอนนี้น้ำหอมชายของแบรนด์ตัวหลักในการเป็น Designer & Cosmetics Brand นั้น ไม่มีแล้ว แต่จะมีในอนาคตหรือไม่ต้องมาคอยดูกันอีกที

เมื่อรู้ว่า Hypnôse Homme เลิกผลิต งานเข้าล่ะสิทีนี้ จากที่ผลัดวันประกันพรุ่งมานานมาเดี๋ยวค่อยว่ากันกับกลิ่นนี้ ก็หมดเวลาการผลัดผ่อนใดๆ อีกแล้ว จึงรีบจัดไปอย่าได้เสียโอกาสจนได้มาเก็บไว้ก่อนที่จะหายไปจากตลาดในที่สุด เช่นนั้นเมื่อได้มา ก็ต้องขอพิสูจน์กันหน่อยกับสิ่งที่กลิ่นนี้ได้รับความชื่นชมและถือเป็นอีกหนึ่งในน้ำหอมชายของ Lancome ที่ให้ความเป็นสุภาพบุรุษที่มีความเรียบหรูอบอุ่นและมีความดึงดูดแบบมีระดับนั้นเป็นยังไง สิ่งที่ได้จากการใช้งานก็คือ

4 สิ่งที่มักจะเจอกันแล้วให้อารมณ์แบบ Bad Boy คือ Bergamot เม็ดกระวาน ลาเวนเดอร์ และแอมเบอร์ แต่แปลกสำหรับ Hypnôse Homme ก็จับต้องได้หมดทั้ง 4 Notes แต่ผ่านการเกลากลิ่นมาเป็นอย่างดี เลยทำให้เปลี่ยนจากการเป็นทรง Bad Boy มาเป็นทรงผู้ชายที่มีเสน่ห์อบอุ่นและเย้ายวนที่มีความเป็นสุภาพบุรุษแทน ซึ่งเปิดมาถึงก็ให้ความ Aromatic ในการเป็นน้ำหอมชายโดยยืนพื้นที่โทนหวานเย้าของเม็ดกระวานแบบที่ตัดเอาความจัดจ้านออก เพราะมีความปร่ามินต์มาทำให้กลิ่นมีโทนเขียวอะโรม่า เสริมด้วยกลิ่นโทน Citrus ที่ให้ความสมดุลย์พอดีระหว่างความเปรี้ยวอ่อนๆ แกมขมของ Bergamot และมีกลิ่นส้มนิดๆ เสริม โดยที่พื้นกลิ่นจะจับต้องได้เลยว่าลาเวนเดอร์เป็นตัวหลักที่ให้ความนวลสะอาดติดหวานแกมอบอุ่นแอมเบอร์อยู่ ซึ่งถือว่าเปิดต้นมาก็ให้ความเป็นผู้ชายแบบสมาร์ทแกม Nice กันตั้งแต่เริ่มเลย

การปรับโทนเข้าช่วงกลางเรียกว่าคราวนี้ลาเวนเดอร์จะเป็นตัวเมนและตัวตึงที่สุดในการให้โทนหอมนวลสะอาดและมีความเป็นโทนแป้งหน่อยๆ ที่พอดีๆ ไม่ได้เป็นลาเวนเดอร์ที่คาสวนจนมีความเป็น Herbal มาก่อกวนแต่อย่างใดๆ แต่ให้ความนุ่มผ่อนคลายแกมหวานเย้าแบบกำลังดี ให้ความสะอาดที่มีความสมาร์ทและสุขุมนวลๆ อบอุ่นกำลังงาม ซึ่งแน่นอนว่าแอมเบอร์เป็นตัวเสริมที่ดีที่ทำให้กลิ่นนี้มีความอวลอุ่นที่มีขับเสน่ห์ของกลิ่นลาเวนเดอร์ไล่โทนจากนวลสู่อบอุ่นที่ไม่ได้หนักข้นเกินไป ที่สำคัญจะมีความปร่าระเรื่อพิมเสนเล็กน้อยให้รู้สึกได้ ยิ่งทำให้กลิ่นนี้ได้ทั้งอบอุ่นอวลสะอาดแกมหวานนวลๆ ครีมมี่ติดแป้งเบาๆ นิดๆ และมีเสน่ห์เย้าจมูกได้กำลังดีมากจริงๆ

เมื่อความนวลเรื่อๆ เริ่มมีความครีมมี่ ของ Musk เสริมเข้ามาทำให้กลิ่นมีความนวลสะอาดมากขึ้น เสริมกลิ่นลาเวนเดอร์ที่ยังคงมีอยู่ชัดเจนในช่วงนี้ให้มีความสะอาดสะอ้านแกมหอมอะโรม่าติดแมนๆ แกมปร่าพิมเสน แต่เพิ่มเติมคือโทนกลิ่นเริ่มมีความอบอุ่นชัดเจนแต่ไม่ได้ทำให้รู้สึกอุ่นอวลมากไป คงความสมดุลย์ในการให้เนื้อกลิ่นที่สะอาดนวลแกมอบอุ่นกลางๆ มีความหวานเย้ามีเสน่ห์กำลังดี คุมโทนการเป็นกลิ่นอายสุภาพบุรุษที่สมาร์ทและมีความอบอุ่นเย้าๆ แบบสาย Nice ได้ลงตัวและมีเสน่ห์แบบเหมือนจะธรรมดาแต่จริงๆ ไม่ธรรมดา

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป ซึ่งกลิ่นจะให้อารมณ์แบบไม่ได้ลั่นล้า ออกแนวสุภาพบุรุษวางตัวดีและเสน่ห์อกมอบอุ่นแบบไม่ต้องบิลด์เยอะ ออร่าก็มาเองอะไรประมาณนั้น ซึ่งเป็น Daily Scent ชัดเจนสุดๆ ในการใช้งานไม่ว่าจะทางการหรือทั่วไป แต่ถ้าจะใส่ออกกำลังกายแนะนำช่วงท้ายๆ จะดีที่สุดๆ เพราะช่วงต้นๆ อารมณ์กลิ่นมันไม่ได้มาสาย Activity นัก ส่วนยามค่ำคืนก็ครอบจักรวาลอยู่ไม่น้อยไม่ว่าจะออกงานหรือว่าใส่ท่องราตรีแบบมีระดับจิบหรูๆ เพียงแต่เพิ่มสเปรย์นิดนึงให้กลิ่นมีความชัดเจนหน่อยก็เพียงพอแล้ว

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ และไปต่อได้อีกอิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวผู้ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง โดยส่วนตัวเจอไปที่ 10 ชม. เป็นเรื่องปกติในการใช้งานที่ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น แล้วจะลดทอนลงไปเป็นปานกลางไปราวๆ 3 ชม. ก่อนจะคงตัวที่ออร่ารอบๆ ตัวยาวนานไปจนถึงราวๆ ชั่วโมงที่ 7 แล้วก็จะเป็น Skin Scent

สรุป - เป็นกลิ่นอายที่วาง Position ได้ดีโดยจับเอาโทนกลิ่นแนว Bad Boy มาเหลาจนกลายเป็นโทนสุภาพบุรุษที่ดู Nice และมีเสน่ห์อบอุ่นในเวลาเดียวกันได้ลงตัวมาก แถมกลิ่นยังมีสไตล์แนวมินิมัลที่ให้ความเรียบหรูสะอาดๆ แต่ไม่แตะความข้นอวลแน่นแต่อย่างใด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งน้ำหอมชายที่น่าเสียดายจริงๆ ในการเลิกผลิต เพราะสามารถเป็นอีกหนึ่งใน Timeless Scent ได้ไม่ยากเลย

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.lancome.co.uk/perfume/men-s-perfume/hypnose-men/hypnose-homme/213015-LAC.html

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น