วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2558

Review: Chloe EDP


Chloe EDP 

สาวๆ ที่ใช้น้ำหอมต้องไม่มีใครที่ไม่รู้จักแบรนด์นี้แน่ๆ ออกจะดังขนาด แถมคนหันมาใช้กันเยอะมากกกกก คืออย่างน้อยขึ้น BTS ใน 1 สัปดาห์ต้องได้กลิ่นนี้ไม่ต่ำกว่า 3 – 4 ครั้ง (จากสถิติส่วนตัวของผมเอง) ซึ่งก็ต้องยอมรับว่ากลิ่นหอมจริงอะไรจริง แถมมีคุณภาพมากเลยทีเดียวกับ Chloe EDP หรือที่เรียกกันว่า Chloe โบว์ครีมกันนั่นเอง 

ซึ่งกลิ่นนี้ผมยอมรับครับว่าสาวมากกกกกกก บนผิวผม แต่มันจะเริ่มเป็น Unisex กันตอนท้ายๆ ซึ่งตอนใส่ทุกคนทักเสียงเดียวกันหมดว่า “อื้อหือออ กลิ่นสาวคุณหนูมาแต่ไกลเชียว” (หมดกัน 5555) ซึ่ง Top Notes มาเต็มกับกลิ่นของโทนดอกไม้ที่ออกทางสดชื่น มีกลิ่นแซมของกุหลาบมาเลยทีเดียว แต่ไม่ได้จ๋ามาก เพราะมีลิ้นจี่มาตัดทำให้กลิ่นออกทางผลไม้หอมสดชื่นแบบมีระดับหรูหราได้เป็นอย่างดี กลิ่นเปิดแบบนี้บอกเลย ใครที่ได้ดมก็ชอบหมด เพราะมันหอมจริงอะไรจริง พร้อมจะเสียเงินซื้อได้แบบที่ไม่ต้องมาคิดเยอะให้เสียเวลา จนเมื่อเข้าสู่ Middle Notes กลิ่นโทนดอกไม้ต่างๆ จะเด่นขึ้นโดยลิ้นจี่จะผันตัวไปรองพื้นด้านหลังเบาๆ แทนให้กุหลาบปล่อยของแบบหอมอ่อนๆ กลั้วไปกับดอกแมกโนเลีย และดอกกระดิ่ง กลิ่นจะเป็นกลิ่นหอมสะอาดๆ หรูหรา มีคลาส กลิ่นจะออกหวานอมเปรี้ยวกำลังดีไปตลอด ซึ่งไม่ได้หมายความว่ากระจายไม่ดี กลิ่นจะกระจายดีแบบอ่อนๆ น่ารักแบบนี้ไปเรื่อยๆ เลยทีเดียว และปิดท้ายด้วย Base Notes ที่กลิ่นจะมาในโทนอบอุ่นด้วยกลิ่นของแอมเบอร์และโทนวู้ดดี้ โดยมีวานิลลาจางๆ ซ่อนอยู่ และมีกลิ่นหวานหอมอมเปรี้ยวจางๆ ตามมาด้วย ซึ่งถือว่าเป็นช่วง Unisex ได้เลย ซึ่งยังคงความสดใส หรูหรา และมีชั้นเชิงในตัวน้ำหอมตั้งแต่ต้นยันจบได้ดีตลอดไม่มีผิดเพี้ยนเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้หญิงทุกวัย ใช้ได้ทุกโมงยาม เพราะกลิ่นเข้าถึงง่ายอย่างมีระดับ ไม่ได้เป็นกลิ่นโหลๆ เลยแม้แต่น้อย บ่งบอกถึงรสนิยมของคนใส่น้ำหอมตัวนี้ได้เป็นอย่างดีว่าเข้าใจเลือก ถ้าใส่ยามกลางคืนอาจจะอัดสเปรย์เอาหน่อยนะครับ ส่วนคุณผู้ชายครับ ถ้าไม่มายด์สายตาคุณผู้หญิงคนอื่นๆ รอบตัวที่จะมองมาแล้วสายตาบ่งบอกว่า “แกใส่ Chloe โบว์ครีมเหรอเนี่ย ต๊ายยยยย!” ก็ใช้ไปเถอะ เพราะกลิ่นนี้มันมีมุม Unisex ได้อยู่ แถมหอมมากอีกด้วยนะครับนั่น

ความทน – มากกกกก เกิน 8 ชม. แน่ๆ ล่ะ เพราะผมใช้แล้ว 10 ชม. กลิ่นก็ยังตีขึ้นอยู่สบายๆ

การกระจาย – เป็นน้ำหอมที่เป็น Sillage Scent ชัดเจนครับ เลยจะกระจายดีมากเลยทีเดียว ซึ่งบางครั้งคนฉีดเองอาจจะได้กลิ่นจากที่ตัวเองฉีดเพียงเบาๆ หรือกำลังดี แต่คนรอบข้างอาจจะได้เต็มๆ แบบว่าเหมือนเป็นบาเรียหุ้มมาเลยประมาณนี้ อาจจะมีช่วงท้ายๆ ที่ลดระดับมากระจายกลางๆ หรือเป็นออร่ารอบตัวบ้าง ซึ่งก็แล้วแต่จำนวนสเปรย์ด้วยส่วนหนึ่ง

ทิ้งท้าย – นี่เป็นหนึ่งใน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ชัดๆ พูดเลย! เพราะขนาดผมเองยังชอบเลยครับ กลิ่นหอมหรูหราน่ารักดูมีระดับจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น