วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2558

Review: Ted Lapidus – Altamir



Ted Lapidus – Altamir

เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มาเงียบๆ แต่ฟาดเรียบนะจ้ะ เพราะน้ำหอมแต่ละตัวกินขาดเรื่องคุณภาพสุดๆ ที่สำคัญไม่มีขายในไทยด้วย แรงงงงงงตรงนี้ เช่นนั้น ต้องพึ่งพาอาศัยในแต่ละรูปแบบที่จะหามาครอบครองกันได้ และหนึ่งในรุ่นที่ถือว่าเป็นน้ำหอมที่น่าสนใจมากตัวนึงของแบรนด์ Ted Lapidus นี้ มีโอกาสเป็นต้องลองนั่นคือ Altamir ครับ

เพราะน้ำหอมสีส้ม กลิ่นที่ได้ออกมาจึงได้ความรู้สึกแบบซิตรัสแบบส้มชัดเจน กลิ่นให้ความสดชื่นแบบแน่นๆ มีอารมณ์เขียวๆ ของใบสับปะรดกำลังดี แต่ไม่ได้หมายความว่าน้ำหอมตัวนี้เป็นโซนสดชื่นแต่ประการใด เพราะว่านี่แค่ช่วง Top Notes เองนะครับ และจะเริ่มเข้าสู่ความเป็นความนุ่มนวลแน่นๆ ของมวลหมู่ดอกไม้แล้วกับ Middle Notes เริ่มที่การรับช่วงต่อของโทนส้มด้วยกลิ่นดอกส้มที่กระจายดีเหลือเกิน กลิ่นโดดเด่นมาก ตามด้วยการสมทบด้วยมะลิที่ทำให้กลิ่นหอมรัญจวนเข้าไปอีก แต่กลิ่นไม่ได้ออกสาวเลย เพราะโทนกลิ่นที่ได้จากถั่วตองก้าที่รองเป็นพื้นหลังทำให้กลิ่นช่วงนี้ออกทางนุ่มนวลและครีมมี่ติดหวานแบบผู้ชายอบอุ่นชัดเจนกันตรงนี้ และผันเข้าสู่ความเป็นโทนอบอุ่นจัดเต็มกันในช่วง Base Notes ที่ถั่วตองก้าที่ครีมมี่นุ่มนมยังคงอยู่แถมปล่อยของหนักกว่าเดิมมาผสานกับ Musk ที่หอมสะอาด และแอมเบอร์ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น กลิ่นยังความความหอมแน่นอยู่ไม่ทิ้งลาย แถมมีความเย้ายวนกำลังงามจากพิมเสนปล่อยของเป็นระยะอีกด้วย โดยรวมบอกได้ถึงผู้ชายอบอุ่น หวานและโรแมนติคแบบธรรมดาที่ไม่ธรรมดาได้เลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นออกทางอบอุ่น น่าเข้าใกล้ ไม่ได้ดูวัยรุ่นจ๋าๆ ยิ่งใส่กับอากาศเย็นๆ นะ ฟินนนนน โดยสามารถใส่ทำงานได้สบายๆ รวมถึงใส่ออกทางทางการต่างๆ ที่ต้องพบปะผู้คน รวมถึงใส่ไปโรแมนซ์กับแฟน เที่ยวกลางคืนก็ได้อยู่ครับ แต่ไม่ได้เย้ายวนมากขนาดที่จะได้ใครกลับบ้านทันทียามได้กลิ่นขนาดนั้น เน้นอบอุ่นให้รู้สึกดีไรงี้แทน อ้อ อย่าใส่ออกกำลังกายนะคร้าบ ไม่เหมาะเลย กลิ่นจะกระจายดีแน่นจนคนอื่นจะเป็นลมเองได้

ความทน – เอาไปเลย 8 ชม. ขึ้นไป ถึง 12 ชม. ผมก็เคยเจอมาแล้ว

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากกกกกได้หมดทั้งความสดชื่น ความนุ่มนวล ความหวาน และความอบอุ่นมาครบ ทั้ง 3 ช่วง เลย แต่อาจจะมีช่วง Base ที่ลดระดับลงไปกลางๆ ไม่ได้จัดเต็มเหมือนช่วงต้นๆ แต่ก็ยังคงตีขึ้นให้คนใส่รับรู้ได้ไม่ยาก

ทิ้งท้าย – มันคือของดีที่หายาก เช่นนั้นแบบแบ่งขายที่ผมหามาได้ จึงถนอมสุดชีวิตเลยทีเดียวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น