วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Azzaro – Visit for Men


Azzaro – Visit for Men

ถ้าบอกถึงน้ำหอมที่โทนวู้ดดี้นำออกทางสว่างไสว และเย้ายวนกำลังดีในเวลาเดียวกันของแบรนด์ Azzaro ที่เปนที่นิยม คงจะไม่พ้นรุ่น Visit for Men เป็นแน่แท้ ยิ่งใครที่ชอบกลิ่นของไม้ซีดาร์ที่ให้อารมณ์นิ่งขรึมตัวนี้ ถือว่าสามารถตอบโจทย์ได้อยู่ แม้อาจจะไม่ได้เด็ดดวงเด่นเด้งเหมือนตัวเทพซีดาร์อื่นๆ ก็ตาม แต่ก็สร้างเสน่ห์ในแบบ Mass ที่เข้าถึงได้ง่ายไม่ยาก

โดยรวมกลิ่นนี้จะให้ความรู้สึกแบบผู้ชายในรูปแบบ Modern มีความเป็นตัวเองสูงไม่น้อย เพราะไม่ได้มาในโทนที่ต้องสดชื่นเป็นหลักนัก แบบว่าจะแตกต่างแบบมีเสน่ห์ว่างั้น เพราะจะมาเต็มในโทนวู้ดดี้ติดหวานเย้ากำลังดีเสียมากกว่า เพราะ Top Notes เปิดตัวด้วยกลิ่นอายเย็นๆ วาบๆ ติด Spice แกล้มหวานสดชื่นกำลังดี เพราะกลิ่นของจันทน์เทศนี่มาเต็ม กลั้วกับความหวานของพริกไทยสีชมพูและเม็ดกระวาน กลิ่นมีความสดชื่นจากขิงเข้ามาเสริมก็จริงแต่ไม่ได้มามากขนาดนั้น เป็นแค่บอกเล่าให้รู้ว่าก็สดชื่นได้อยู่นะ ซึ่งกลิ่นของโทนไม้ซีดาร์จะเริ่มแทรกตัวมาเรื่อยๆ จนมาเต็มในช่วง Middle Notes กลั้วไปกับกลิ่นโทนผงไม้ที่อัดกันจนกลายเป็นธูปหอม ซึ่งจะมีความหวานเย็นวาบจางๆ ตามมาตั้งแต่ช่วงต้นจากจันทน์เทศ มาทำให้กลิ่นช่วงนี้กลายเป็นโทนธูปหอมไม้ซีดาร์หวานแบบ Modern ติดขรึมเท่ห์ได้ดีเลยทีเดียว จนเมื่อเข้าสู่ช่วง Base Notes แน่นอนว่ากลิ่นธูปหอมไม้ซีดาร์ยังไม่ไปไหน มากลั้วกับกลิ่นนุ่มเย้าของ Musk กับอำพันทองที่จะได้อารมณ์แบบผิวกายอบอุ่นกรุ่นๆ ตามธรรมชาติได้กำลังดีมาก กลายเป็นกลิ่นโทนวู้ดดี้นุ่มๆ อบอุ่นแบบมีคลาสขึ้นมาทันที ถือว่าเป็นกลิ่นที่เรียกร้องความสนใจในแบบที่ไม่ตามใครได้สบายๆ ท่ามกลางคนส่วนใหญ่ที่เน้นน้ำหอมเชิงสดชื่นคมๆ เป็นหลักนั่นเอง

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป เพราะกลิ่นใช้ง่ายอยู่ กลิ่นเปิดอาจจะแปร่งสำหรับคนที่ใช้แต่น้ำหอมสดชื่นซิตรัสเป็นหลักมาก่อน แต่ถ้าใช้ไปเรื่อยๆ จะชิน เพราะหัวใจมันอยู่ที่ช่วงกลางนั่นเอง สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ทั้งยามกลางวันและกลางคืนเลย เพราะครอบจักรวาลใช่ย่อย

ความทน – กลิ่นทนดีเลยทีเดียวกับ 8 ชั่วโมง ขึ้นไป

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น รอไม่กี่อึดใจช่วงกลางก็จะมาเสริมทัพความกระจายดีแบบเท่ห์ๆ และจะลดมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวยามช่วงท้ายครับ

ทิ้งท้าย – ถือว่าเป็นตัวที่ดีและน่าสนใจมากในการหาน้ำหอมที่แตกต่างจากผู้คนอื่นๆ ที่ใช้น้ำหอมกลิ่นเชิงสดชื่นได้ดี แถมมีคลาสไม่น้อย ซึ่งส่วนตัวผมมักใช้ตัวนี้ยามไม่อยากใช้ตัวเทพซีดาร์อื่นๆ เพราะถือว่าพอทดแทนกันได้อยู่ แม้จะไม่มากก็ตาม แต่ก็เรียกเรตติ้งได้ไม่น้อยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น