วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Fragonard - Concerto for Men


Fragonard - Concerto for Men 

เป็นหนึ่งในแบรนด์น้ำหอม Niche ที่มาจากฝรั่งเศส และทำน้ำหอมได้ดี๊ดีไม่น้อยเลยทีเดียว ที่วสำคัญรุ่นที่จะมาบอกเล่ากันนี้ เปรียบเสมือนฝาแฝดของ CK One ในรูปแบบที่หรูกว่า นวลเนียนกว่า โดยยังคงความสดชื่นนุ่มๆ แบบน้ำหอมที่เหมาะกับฤดูร้อนได้อย่างดีมาก นั่นคือ Concerto for Men ครับ 

เปิดตัวขึ้นมากันเต็มๆ แบบที่ทุกคนที่ได้กลิ่นจะบอกว่านี่มัน CK One กันเลยทีเดียว เพราะโทนกลิ่นใกล้เคียงกันมาก เพียงแต่เนื้อกลิ่นของ Top Notes จะมาแบบซิตรัสเน้นๆ แต่ว่าไม่คมจัดแหลมเฟี้ยว เพราะการตัดโทนกันของเลมอน มะกรูดและส้มจะออกมาลงตัวกับการเป็นซิตรัสที่สดชื่นใสๆ กำลังดี จนส่งต่อให้ช่วง Middle Notes จะเริ่มเปลี่ยนโทนมาเป็นโทนนุ่มนวลติดซิตรัส ที่ความเป็น CK One จะเริ่มหายไป มาเป็น Bvlgari Extreme แทน เพราะกลิ่นชากลั้วกับโทนดอกไม้จางๆ และเครื่องเทศแบบบางเบา โดยมีโทนซิตรัสในตอนต้นเป็นฝ่ายสนับสนุนเสริมไปตลอด ซึ่งกลิ่นชาจะทำให้ช่วงนี้หอมนุ่มนวลแบบมีระดับ กลิ่นเย้ายวนกำลังดี โดยไม่ทิ้งความสดชื่นไปไหน และเมื่อถึงช่วง Base Notes ก็จะมาลงเอยที่กลิ่นโทนวู้ดดี้นุ่มๆ กลิ่นออกทางสะอาดอบอุ่นแบบกำลังดี แต่ที่ทำให้กลิ่นหอมมากขึ้นเต็มๆ คือ พิมเสน ที่จะมาหยอกเย้าคลอเคลียไปตลอด หอมเย็นๆ โดยยังมีโทนสดชื่นตามมาให้รู้สึกได้ตลอดเวลา เรียกได้ว่า เฮ้ย! หอมแบบไม่หวือหวา แต่มีราคาในเนื้อกลิ่นไม่น้อยเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศทุกวัย เพราะในกลิ่นมีโทนแมนๆ พอสมควร ไม่เหมือน CK One ที่จะออกโทนกลางๆ ได้ทุกเพศ กลิ่นใช้ง่ายมาก เข้าถึงก็ง่าย สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ไป ส่วนยามกลางคืนแบบอากาศร้อนๆ ก็ใส่ได้ครับ แต่ถ้าใส่ไปเที่ยวและเมา กลิ่นไม่เข้าทางเท่าไหร่นัก

ความทน - ทนดีเลยทีเดียว กับ 8 ชั่วโมงสบายๆ ซึ่งหลังจากนั้นจะเป็นกลิ่นติดผิวจางๆ แล้วค่อยๆ หายไปทีละหน่อยจนหมดในที่สุ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น และลดระดับมากระจายให้ความสดชื่นแบบกลางๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบหอมสดชื่นอ่อนๆ และติดผิวในที่สุด

ทิ้งท้าย - เป็น Safe Scent ได้อย่างสบายๆ เลยครับ ที่สำคัญกลิ่นนี้แม้จะคล้ายกับ CK One ในช่วงต้นๆ และเป็นกลิ่นโทนซิตีสสดชื่นที่ดูทั่วๆ ไปอาจจะไม่ได้โดดเด่นหรือหวือหวานัก แต่บอกเลยว่ามีดีมาก เพราะมันแอบหรูมีระดับซ่อนไปตลอดทุกช่วงตัวเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น