วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: Givenchy - Very Irresistible for Men


Givenchy - Very Irresistible for Men

เรียกว่าเป็นหนึ่งในไลน์ที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียวของ Givenchy กับการปล่อยน้ำหอมรุ่นต้นตระกูลออกมา จนมีลูกหลานออกมากันให้ตรึมโดยเฉพาะฝ่ายน้ำหอมผู้หญิง และฝั่งน้ำหอมผู้ชายก็มีออกมาพอสมควร ซึ่งปัจจุบันรุ่นต้นตระกูลฝ่ายชายก็เลิกผลิตไปแล้วอีก จ้ะ เอาที่สบายใจนะจ้ะ เช่นนั้นก่อนจะหายาก ก็มารู้จักกันกับรุ่นต้นตระกูลฝ่ายชายกันหน่อยกับ Very Irresistible for Men ครับ

พูดเลยว่าน้ำหอมตัวนี้ ถ้าใครชอบกลิ่นออกทางโทนกาแฟแนวมอคค่ากับกลิ่นถั่วอบเนยใส่เกลือจะชอบได้ไม่ยาก แถมเป็นการผสมผสานและรับช่วงต่อกันได้เป็นอย่างดี โดยเริ่มที่ช่วง Top Notes ที่มากับโทนซิตรัสด้วยเกรฟฟรุต เสริมความสดชื่นด้วยมินท์ก็จริง แต่ความสดชื่นตรงนี้จะไม่ได้อยู่นาน คือ มาเร็วเคลมเร็วนิดนึง เพราะกลิ่นของมอคค่าที่ดันขึ้นมาเร็วมากจนมาผสมผสานกันเป็นกลิ่นที่ออกโทนข้นๆ และเข้าช่วง Middle Notes ทันที กับกลิ่นที่ออกทางขนมติดหวานโดยมีกลิ่นมันๆ ของงาและถั่วฮาเซลนัทรองพื้นด้านหลัง ก่อนที่กลิ่นมอคค่าจะเริ่มเบาลงๆ ไม่ได้ปล่อยของหนักมาก เลยทำให้มีทั้งความหอมละมุนและความอบอุ่นกลั้วกันไปมาเรื่อยๆ และส่งต่อให้ช่วง Base Notes กับโทนวู้ดดี้ของไม้ซีดาร์ที่จะมาเพิ่มความหมอสะอาดติดขรึมแมนๆ มากขึ้น แต่กลิ่นที่จะเด่นขึ้นมาเต็มๆ คือ ถั่วฮาเซลนัทนี่แหละ เพราะจะมาแบบถั่วบดที่กลิ่นจะออกทางครีมมี่ ออกทางข้นก็กลิ่นแต่โปร่งละมุนไม่หนักและแน่นเลย ทำให้กลิ่นท้ายๆ จะผลุบๆ โผล่ๆ เป็นโทนไม้หอมกลั้วถั่วได้ทันสมัย และลงตัว แบบผู้ชายเท่ห์ๆ แต่แอบเก๋ด้วยการหยอดความหวานอบอุ่นละมุนผ่านกลิ่นยังไงยังงั้นเลย

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป กลิ่นไม่ได้ใช้ยากมากครับ ยิ่งคนชอบกลิ่นโทนขนมจะยิ่งปลื้มได้ไม่ยาก แต่ถ้าคนที่ชอบแต่สดชื่นเป็นหลัก อาจจะต้องทำความเข้าใจกับมันซักหน่อยเท่านั้นเอง (อาจจะมีอึ้งบ้างกับกลิ่นกาแฟกลั้วถั่วเค็ม แต่ไม่นานก็หายไป) โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งงานทางการและไม่ทางการ แต่งดเรื่องการใส่ออกกำลังกายจะดีที่สุด ส่วนยามกลางคืน จัดได้เลยครับ กลิ่นเข้าทางไม่น้อย

ความทน – อยู่ที่ 8 ชั่วโมงได้สบายๆ ซึ่งอิงตามจำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีด และเคมีด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และจะลดมากลางๆไปตลอด จนเป็น Skin Scent ที่ติดผิวในช่วงท้ายครับ

ทิ้งท้าย – ก็น่าเสียดายทีเดียวที่เลิกผลิตไป แต่ตอนนี้ก็ยังพอหาได้อยู่บ้างนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น