วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: Nicole Miller for Men (Vintage)


Nicole Miller for Men (Vintage)

เพราะเคยผ่านการบอกเล่ากันมาแล้วถึง Nicole Miller for Men รุ่นปกติ กับน้ำหอมที่ถ่ายทอดความเป็นผู้ชายผ่านกลิ่นหนังกลั้วน้ำผึ้งเท่ห์ๆ เย้ายวน และนุ่มนวลได้อย่างลงตัว ซึ่งจับพลัดจับผลูได้รับการแบ่งปันรุ่นที่เรียกว่าหายากมากของตัวนี้อย่าง Vintage ที่เป็นรุ่นดั้งเดิมก่อนการปรับสูตรมา เท่านั้นแหละ เรียกว่าต้องมาบอกเล่าความดีงามกันเลยทีเดียว 

ต้องบอกกันว่ากลิ่นโดยภาพรวมเองไม่ได้แตกต่างจากรุ่นปกติครับ โทนเดียวกัน เพียงแต่สิ่งที่ดีงามมากๆ ของรุ่น Vintage คือ กลิ่นที่เป็นธรรมชาติและมีความอะโรม่าสูงมาก และกลิ่นที่เด่นสุดอย่างน้ำผึ้งและหนังจะอยู่ยาวตั้งแต่ต้นยันจบกันเลยทีเดียว เริ่มที่ Top Notes กับกลิ่นน้ำผึ้งที่ติดโทนฉ่ำหอมนวลมากมายโดยมีกลิ่นดอกไม้จางๆ เสริมไปด้วย โดยมีแอปเปิ้ลเขียวให้ความสดชื่นและกลิ่นวิสกี้กำลังดีมากระทบโสตประสาท กลิ่นออกทางนุ่มอะโรม่าชัดเจน โดยมีกลิ่นหนังรองพื้นให้รู้สึกได้ บอกถึงอารมณ์ผู้ชายเท่หๆ ใส่แจ็คเกตหนังกลิ่นหอมละมุนอบอุ่นติดเท่ห์ดูกรุ้มกริ่มก็ได้อบอุ่นก็ดี จนเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นจะเริ่มเพิ่มความอะโรม่าเข้าไปอีก เพราะน้ำผึ้งจะมาผสมกับวานิลลาผันตัวเองเป็นตัวรอง เสริมความหวานให้กลิ่นหนังที่มาแบบไม่มีกลิ่นสาป มีความนุ่มแบบหนังชั้นดีกลิ่นโรแมนติคและแมนเท่ห์อบอุ่นมาก จนปิดท้ายที่ Base Notes ที่กลิ่นหนังจะมาผสานกับโทนไม้หอมให้ความรู้สึกสุภาพบุรุษที่แสนจะอบอุ่นในเนื้อกลิ่น ถ่ายทอดความเป็นผู้ชายที่มาดแมน เท่ห์ โรแมนติค และอบอุ่นจัดเต็ม กลิ่นยังความโทนความอะโรม่าแบบธรรมชาติไม่มีผิดเพี้ยน เรียกว่าเบลนด์กันได้อย่างลงตัวและนุ่มนวลมากจริงๆ ครับ

เหมาะสำหรับ – เหมือนรุ่นปกติเลย คือ ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นออกทางอบอุ่นเลยจะสร้างภาพลักษณ์ผู้ชายแมนๆ แบบมีภูมิกันอย่างชัดเจน สามารถใส่ได้หลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและไม่ทางการ ยิ่งงานหรูนะ เข้ากั๊น เข้ากัน เพราะเนื้อกลิ่นมีความคลาสสิคแมนเท่ห์โรแมนติคได้ลงตัวสุดๆ เรื่องออกกำลังกายขอข้ามดีกว่า ส่วนเที่ยวกลางคืนทุกสถานการณ์ จัดไป!

ความทน – มากกว่ารุ่นปกติแน่นอนกับ 8 ชั่วโมงขึ้นไป

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น และจะลดลงมากระจายกลางๆ ไปเรื่อยๆ แบบหอมเท่ห์นุ่มอบอุ่น จนปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวแบบน่าซบก็ได้ น่าเชื่อถือก็ดี

ทิ้งท้าย – ต้องบอกเลยว่า Vintage ชนะเลิศ แต่ไม่มีการผลิตอีกแล้ว เช่นนั้น รุ่นธรรมดาก็ถือว่าสืบทอดเจตนารมณ์ที่ดีครบถ้วนไม่มีผิดเพี้ยน เพียงแต่กลิ่นอาจจะไม่ได้ออกทางธรรมชาติมากเท่า แต่ยังไงก็หอมเท่ากันแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น