วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: Serge Lutens - Clair de Musc


Serge Lutens - Clair de Musc

ถ้าจะบอกว่าหนึ่งในน้ำหอมกลิ่น White Musk นำเด่น แถมกลิ่นหอมออกทางแป้งหอมละมุนอ่อนๆ ที่ไม่ได้ออกทางแป้งเด็กหรือแป้งหอมดอกไม้เกินไป สำหรับผม Clair de Musc ของ Serge Lutens เป็นหนึ่งในใต้หล้าของโซนนี้ได้ไม่ยากเลยล่ะครับ เพราะ

กลิ่นของ Musk จะมาในทุกๆ ช่วงของน้ำหอมเลย แต่เปลี่ยนแปลงไปตามลำดับขั้น เริ่มที่ช่วงต้นที่จะมาแบบแป้งหอมติดดอกไม้กลั้วซิตรัสจางๆ รองพื้นด้วย Musk ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะงงๆ พอสมควรว่าจะไปต่อยังไง เพราะเหมือนกลิ่นจะยังไม่เข้าที่นัก เพราะแต่ละกลิ่นจะโดดออกมาเลย เช่น ดอกส้ม โทนดอกไม้อื่นๆ เช่นมะลิ ลิลลี่ ที่ออกโทนดอกไม้สีขาวทั้งหลาย โทนซิตรัสจางๆ ทุกอย่างเหมือนกระโดดออกมาแย่งซีนกัน แต่ก็อยู่บนพื้นฐานที่เป็น Musk รองพื้นด้านหลังแบบไลท์เวอร์ชั่น ซึ่งแน่นอนว่าตัดสินกันในช่วงนี้ไม่ได้ เพราะเพียงไม่นานก็เข้าสู่กลิ่นกลางที่เรียกได้ว่ามันคือ Musk ที่หอมนุ่มจมูกมากขึ้นออกโทน White Musk ชัดเจน แต่สิ่งที่เด่นเด้งมากกว่าคือ Iris ที่มาในโทนแป้งติดเย้ายวนกลางๆ กำลังดี เมื่อมาผสมผสานจึงกลางเป็นแป้งหอมนุ่มจมูก กลิ่นไม่ได้ออกทางแป้งเด็กและแป้งหอมดอกไม้แบบจัดจ้านเกินเหตุ แต่เป็นกลิ่นแป้งติดกลิ่นดอกไม้จางๆ มีความนุ่มนวลในเนื้อกลิ่นสูง กลิ่นเปลี่ยนจากช่วงต้นชัดเจนมาก เหมือนช่วงต้นเป็นช่วงเซทตัวแล้วจึงมาเป็นช่วงกลางที่สมบูรณ์แบบ ก่อนส่งต่อให้ช่วงท้ายที่จะมาแบบโทนแป้งต่อเนื่อง แต่เพิ่มความเป็น Animalic มากขึ้น ซึ่ง Musk ในช่วงนี้ถ้าให้พูดจริงๆ จะเข้ากับผิวสาวๆ มากกว่าผู้ชาย เพราะกลิ่นจะหอมนุ่มแบบผิวกายผู้หญิง ที่ผิวไม่ได้มีน้ำมันเคลือบมากเท่าผิวผู้ชาย แต่ของผู้ชายถ้าดมที่ผิวโดยตรงอาจจะมีโทนสาปปลุกเร้าเด่นหน่อย (เทสกับทั้งตัวเองและขอให้ผู้หญิงคนอื่นช่วยเทสด้วย) กลิ่นที่กระจายขึ้นมาจะเป็นแนวๆ สบู่กลิ่น Musk ผสมกับกลิ่นแป้ง Musk มาเต็มพอสมควร แน่นอนว่าคุมโทนความนุ่มของ Musk ไม่มีผิดเพี้ยน แต่จะเปลี่ยนไปตามสภาพผิวของแต่ละคนและเพศว่าจะออกแนวนุ่มนวลหรือ Animalic นำเด่นก็เท่านั้นเองครับ

เหมาะสำหรับ - จั่วไว้ว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิง เช่นนั้นเข้าทางสาวๆ ที่ชอบกลิ่นโทนแป้งหอมละมุนเลยล่ะครับ สามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันและกลางคืน กลิ่นออกทางแป้งละมุนที่เย้ายวนก็ได้ หอมนุ่มสะอาดก็ดี แต่ขอตัดการใส่สำหรับไปออกกำลังกายไปได้เลย เพราะร่างกายทำความร้อนกลิ่นจะตีขึ้นหนักและแน่นมากจนอึดอัด ส่วนผู้ชายใส่ตัวนี้ได้สบายๆ ครับมีความเป็น Unisex อยู่พอสมควร ยิ่งใครที่ผิวแห้งจะเข้ากับน้ำหอมตัวนี้ได้ดีเลยล่ะครั

ความทน - เกิน 8 ชม. สบายๆ ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีด เคมีและสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่งครับ ที่จะเอื้อให้ทนมากหรือไม่ ซึ่งกับผิวกายชุ่มน้ำแบบผม ล่อไป 12 ชม. เลยล่ะครับ แต่กลิ่นท้ายมันติดสาป Animalic ยามดมที่ผิว เพราะสภาพผิวไม่ได้เอื้อกับโทน Musk จัดๆ นัก แต่พอรับได้อยู่

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และจะลดลงมากระจายกลางๆ หรือลดลงไปอีกเป็นรออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลางกับกลิ่นแป้งหอมละมุน ก่อนจะเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นบ้างยามร่างกายทำความร้อนแบบเบาๆ ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - กลิ่นมีคุณภาพจัดเต็มและหอมละมุนสมกับเป็น Serge Lutens ไม่มีผิดเพี้ยน และเหมาะกับผิวกายสาวๆ มากกว่าผู้ชายแน่นอน เพียงแต่ราคานี่สิ เฮือกกกกก! -__-"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น