วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Annick Goutal - Eau du Sud


Annick Goutal - Eau du Sud

Annick Goutal ถือเป็นแบรนด์น้ำหอม Niche ที่กลิ่นอายน้ำหอมทุกตัวมีความเป็นธรรมชาติสูงมาก แต่ละกลิ่นถือว่าทำออกมาได้งามและคุณภาพยอดเยี่ยม ซึ่งในหมู่คนสะสมและรักน้ำหอมต่างก็ปลื้มแบรนด์นี้กันเยอะเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าผมเองก็ปลื้ม เลยจัดมาซะเลยกับรุ่นที่เรียกความสดชื่นแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยเหมาะกับอากาศบ้านเราที่ร้อนนรกถึงขีดสุด ก็ตัวนี้เลยครับ Eau de Sud

เรียกว่าธรรมชาติมาเต็มจริงๆ เพราะ Top Notes มาแบบโทนซิตรัสจัดเต็มมากๆ โดยเริ่มที่เกรฟฟรุตกับมะกรูด ที่กลิ่นมาเต็มเหนี่ยวมาก แบบเปลือกผลที่ทั้งเปรี้ยวและขมติดเขียว โดยมีโหระพาเป็นตัวปล่อยความเป็นสมุนไพรกลั้วโทนซิตรัสแบบหนำใจมาก เรียกว่าสดชื่นติดเขียวสุดๆ กันตั้งแต่แรกเริ่ม ท่ามกลางกลิ่นที่คมตามธรรมชาติ จนเมื่อเข้าช่วง Middle Notes งานนี้มาเต็มเลยรับช่วงต่อจากตอนแรกด้วยมะนาวและใบเวอร์บีน่าที่กลิ่นคล้ายมะนาวแบบติดเขียวใบไม้ แถมด้วยกลิ่นอายสดชื่นเย็นๆ ของมินท์ตามเข้ามาอีก เรียกว่ากลิ่นสดชื่นต่อเนื่องแบบมาโทนเปรี้ยวใสๆ เลย แน่นอนว่าคงความคมตามธรรมชาติเช่นเคย แถมด้วยความกระปรี้กระเปร่าที่จัดเต็มมากกับโทนสว่างฟ้าใสอากาศดีๆ อย่างบอกไม่ถูก และปิดท้ายที่ Base Notes ซึ่งกลิ่นโทนซิตรัสของมะนาวยังคงอยู่ แต่ตัวที่มาผสานจะเป็นโทนสมุนไพรติดวู้ดดี้จางๆ มีความสดชื่นแบบแห้งในเนื้อกลิ่นด้วยโทนของหญ้าแฝกกลั้ว Oak Moss ที่มาในโทนเขียวตั้งแต่ต้นจรดปลาย แน่นอนว่ากลิ่นยังคงมีมิติหอมเย้าแบบสดชื่นตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่มีหนีไปไหน มาเต็มเม็ดเต็มหน่วยกันเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – Unisex ครับ ตราเอาไว้เช่นนี้ และก็เป็นเช่นการตราเอาไว้แบบนั้น เพราะกลิ่นมันธรรมชาติมากเลยทีเดียวที่จะครอบจักรวาลการใช้งานแบบได้ทุกเพศเลย สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน งานทางการก็ได้เพราะกลิ่นมีความเป็นธรรมชาติที่เข้าถึงได้ง่ายอยู่แล้ว ยิ่งใส่วันอากาศร้อนๆ ยิ่งสดชื่นมากมายเลย ส่วนยามกลางคืนถ้าทั่วๆ ไปชิลล์ๆ กับอากาศบ้านเราน่ะเหมาะมาก แต่ถ้าใส่ไปเมา จบกันครับ กลิ่นไม่ไหวกับแอลกอฮอล์เลยล่ะนะ

ความทน – อยู่ที่ประมาณ 6 ชั่วโมง ตามประสาน้ำหอมโทนกลิ่นที่ธรรมชาติมาเต็มขนาดนี้ อาจจะมากกว่ากว่านี้ได้อยู่ถ้าอัดสเปรย์ ซึ่งราคามันแพงอ่ะจ้ะ อัดสเปรย์ไปแอบเสียดายนะ 55555

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีงามและคมตามธรรมชาติมากมายในช่วงต้น และจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ที่คนอยู่ใกล้ๆ จะได้รับความสดชื่นเต็มๆ จากผู้ใส่ และปิดท้ายด้วย Skin Scent ที่กลิ่นจะตีขึ้นมายามร่างกายทำความร้อนครับ

ทิ้งท้าย – เรียกได้เลยว่านี่คือน้ำหอมที่สดชื่นจัดแบบธรรมชาติจริงๆ โดยไม่ทิ้งความมีคลาสในเนื้อกลิ่นเลยล่ะครับ

ป.ล. ขวดมี 2 แบบนะครับผม อยากได้ขวดแบบไหนจัดได้เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น