วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Yves Saint Laurent – Kouros


Yves Saint Laurent – Kouros

ได้เวลาของแรงซะที หลังจาก 2 จิต 2 ใจว่าจะลง Review ดีไหม เพราะช่วงที่เคยได้ใช้ตัวนี้อาจจะยังผ่านน้ำหอมมาไม่ได้มากนัก เจอกลิ่นเข้าไปผงะม้วนกลิ้งหลังไป 3 ตลบ และยามใช้เต็มๆ มันรุ่มๆ แน่นๆ อย่างบอกไม่ถูก ก็เลยหยุดไป ครั้นผ่านมาได้หลายเพลาจึงได้กลับมาใช้อีกครั้ง ซึ่งเมื่อประสบการณ์ด้านกลิ่นมันลงตัวมากขึ้น จึงเข้าถึงได้ก็ด้วยประการละฉะนี้กับรุ่นนี้ครับ Kouros

ที่บอกว่าตัวพ่อ เพราะนี่แหละคือน้ำหอมในตำนานที่บ่งบอกถึงความเซ็กซี่ มาดแมน เท่ห์ เก๋าและมีประสบการณ์สูง + ลีลาจัดจ้าน กลิ่นสามารถบอกได้เลยว่าเป็นแบบนี้ แม้จะมีกลิ่นอายแบบ Old School แต่ก็ยังให้ความรู้สึกร่วมสมัยได้ตลอดเวลา เริ่มที่ Top Notes ที่มาเต็มมากกับกลิ่น Aldehydes (ที่จะให้กลิ่นโทนคล้ายสบู่ดอกไม้ติดซิตรัสแบบแน่นๆ แอบได้อารมณ์ผ้าเย็นโบราณหน่อยๆ ด้วย) โดยมีโทนสมุนไพรติดเขียวซ่าล้อมรอบ โดยแอบมีโทนสาปปลุกเร้าแบบ Animalic รองพื้นด้านหลัง กลิ่นจะมาเต็มแน่นและปล่อยความแรงกันเต็มๆ เรียกว่าจะผงะกันได้ในช่วงนี้ถ้าไม่คุ้นชินและขอบ๊ายบายกันได้ แต่ถ้าชอบจะฟินกันต่อเนื่องเพราะจะปล่อยเสน่ห์ต่อไปที่ Middle Notes ที่จะโทนสมุนไพรจะเริ่มลดลงมากลางๆ มาผสานกับกลิ่นพิมเสนที่จัดเต็มไม่น้อย ปล่อยของแบบติดทางย้อนยุคเท่ห์ๆ เลยทีเดียว ซึ่งจะมีกลิ่นดอกไม้และอบเชยเป็นตัวรองพื้นด้านหลัง กลั้วด้วยหญ้าแฝกที่มาให้ความ Smoky ให้เกิดความรู้สึกแน่นๆ รุ่มๆ กลิ่นช่วงนี้จะเริ่มเข้าสู่ความเย้ายวนแบบสุภาพบุรุษแมนเท่ห์ๆ ที่ดูจัดจ้านน่าเข้าถึง แต่ยังคงความนิ่งอย่างมีชั้นเชิงไม่กระโตกกระต๊ากว่า “พี่มีของดีให้น้องลอง” โจ่งแจ้งนัก ซึ่งพอเข้า Base Notes คราวนี้กลิ่นโทนสาปปลุกเร้าAnimalic ที่ซ่อนตัวปล่อยรังสีทีละหน่อยจะมาจัดเต็มแบบไม่ลดราวาศอกใดๆ ทั้งสิ้น เริ่มที่ตัวเอกอย่างชะมดเช็ดที่จะมากลั้วกับกลิ่นหนังและเสริมความหวานด้วยน้ำผึ้ง ซึ่งจะปล่อยความดิบ เท่ห์ พลังทางเพศชายอย่างชัดเจน แจ่มแจ้งว่าเร้าใจสุดฤทธิ์ เสริมกลิ่นแมนเข้าไปอีกอย่าง Oak Moss และโทน Smoky แบบไม้ที่กำลังโดนเผาจนส่งกลิ่นออกมา ทุกอย่างบ่งบอกเลยว่าทั้งเก๋าเกมและประสบการณ์สูงพร้อมสอนว่าผู้ชายทั้งแท่งมันเป็นเช่นนี้แหละครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัย 28+ ขึ้นไป กลิ่นนี้ออกทาง Old School ที่ร่วมสมัยได้เสมอ เพียงแต่ว่าอย่างน้อยต้องผ่านน้ำหอมมาในระดับหนึ่ง หรือไม่ก็ชอบน้ำหอมโทนแบบนี้มาตั้งแต่แรกเริ่มถึงจะปลื้มปริ่มมาก สามารถใส่ได้แทบจะทุกสถานการณ์ทั้งกลางวันและกลางคืน ใส่งานทางการได้สบายๆ แบบจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม ใส่ชิลล์ๆ ก็แมนเก๋าเท่ห์ ใส่เที่ยวกลางคืนก็ป๋าชั้นเชิงสูงมาเอง แต่ยกเว้นไปเลยคือใส่ออกกำลังกายครับ จะตายรอบทิศเอาได้นะกลิ่นแน่นเลยล่ะ

ความทน – มากกกกกกก คือ เป็นตัวพ่อทุกทางแม้กระทั่งความทนจัดไป 15 ชม. กลิ่นยังตีขึ้น ติดเสื้อซักเสื้อ+รีดแล้วกลิ่นก็ยังตีขึ้นจางๆ แรงตรงนี้

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีและแรงมากในช่วงต้น และคงเส้นคงวาในการกระจายดีไปตลอดจนถึงช่วงท้ายๆ ที่จะกระจายกลางๆ แบบยังไงก็รู้ว่ากลิ่นนี้เอาอยู่และจัดเต็ม

ทิ้งท้าย – สาวๆ ที่อายุ 30 อัพบางคนที่ผมรู้จักก็ใช้น้ำหอมตัวนี้นะครับ บอกว่าได้อารมณ์เหมือนผ้าเย็นโบราณและมีผู้ชายที่เป็นผู้ใหญ่มากประสบการณ์มากอดให้รู้สึกฟินตลอดวันดี 5555555 เห็นไหม สาวๆ ก็บอกว่ากลิ่นมันเจ๋ง ส่วนผมพอได้ลองซ้ำอีกครั้ง ยังไงก็ขอยกให้เลยครับว่านี่ คือ #ตัวพ่อ ชัดๆ เลยล่ะครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 ธันวาคม 2566 เวลา 09:36

    กลิ่นนี้สมัยเรียน ปวช. (ปี 2540) เคยได้กลิ่นจากอาจารย์ผู้ชายหน้าตาหล่อ (แอบปลื้มอาจารย์) เลยถามว่าใช้น้ำหอมอะไร จึงทราบว่าเป็น YSL Kouros หอมแบบเซ็กซี่ ปัจจุบัน (ปี 2566) มีโอกาสได้สัมผัสกลิ่นอีกครั้ง ทำให้นึกถึงอาจารย์ท่านนั้นเลย กลิ่นมีความหอมแบบผู้ใหญ่ กลิ่นที่คุ้นเคยสมัยเรายังวัยรุ่น 😊

    ตอบลบ