วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Cerruti - L'Essence de Cerruti


Cerruti - L'Essence de Cerruti

L'Essence de Cerruti ขอยกให้เป็นหนึ่งในน้ำหอมกลิ่นหนังที่ปรับสภาพของหนังให้เป็นกลิ่นนุ่มนวลจมูกได้ดีมากตัวนึงเลยทีเดียวล่ะครับ ไม่พอยังเป็นตัวแรกเริ่มสำหรับคนที่อยากลองน้ำหอมโทนหนังที่ดีเลยทีเดียวที่จะเรียนรู้กลิ่นนี้ว่าถ้ามาแบบนุ่มๆ จะเป็นลักษณะไหน แล้วค่อยๆ ต่อยอดเป็นหนังที่ดิบขึ้นก็จะเริ่มง่ายแล้ว เพราะ

Top Notes เริ่มจากโทนพริกไทยแบบไม่หนักหน่วง มาแบบอ่อนๆ ให้ความ Spicy ติดสะอาดสดชื่นโดยมีกลิ่นซิตรัสมาช่วยทำให้กลิ่นไม่ได้โดดออกเป็นพริกไทยจ๋าๆ มากนัก ก่อนที่จะเริ่มมีความนวลนุ่มค่อยๆ ดันขึ้นมาทีละหน่อยจนเต็มที่กับกลิ่นของหนังนุ่มๆ ซึ่งถือว่าเข้าสู่ช่วงกลางเต็มตัว โดยกลิ่นหนังจะไม่ได้มาแบบหนังติดสาป Animalic แบบจัดจ้านหรือหนังแบบกระเป๋าหนังในแบบที่เราเคยได้กลิ่นกัน แต่จะมาแบบโทนหนังนุ่มนวลสีขาวลงตัว เสริมภูมิของกลิ่นด้วยหญ้าฝรั่นที่จะมาให้กลิ่นหวานปนขม กับกลิ่นแนวๆ ไม้หอมนุ่มนวลบิดให้โทนหนังนุ่มขึ้นด้วย ซึ่งต้องบอกว่ากลิ่นในช่วงนี้เป็นการผสานที่ลงตัวมากจริงๆ เพราะแต่ละกลิ่นเด่นขึ้นมาให้จับได้หมด แต่ไม่โดดจนแปลกประหลาดแบบมากันคนละที 2 ทีแบบงงๆ ว่าตกลงกลิ่นอะไรมันเด่นกันแน่ ซึ่งจะมาแบบผสานกันให้รู้สึกได้ว่ามีอยู่นะ แต่เสริมกันได้เหมาะเจาะมาก จนทำให้รู้สึกรื่นรมย์ไปกับกลิ่นที่ออกทางนุ่มนวล หวานเย้ายวนกำลังงาม ซึ่งลงตัวมากมายเลยในช่วงนี้ จนส่งต่อให้ช่วง Base Notes ที่กลิ่นในช่วงกลางยังคงอยู่ เพียงแต่จะได้ความสะอาดนุ่มเย้านวลๆ เข้ามาเสริมเพิ่มอีกกับกลิ่นของ Musk มีโทนขรึมๆ เท่ห์ๆ ติด Smoky ของไม้หอมรองพื้นด้านหลัง ทำให้กลิ่นจะเริ่มออกทางมีภูมิ เท่ห์ และแมนได้ในเวลาเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นกลิ่นที่นุ่ม นวล และเนียน รวมถึงเสริมบุคลิกแบบสุภาพบุรุษได้ดีเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป ก็ใช้น้ำหอมกลิ่นนี้ได้สบายๆ แล้ว เพียงแต่กลิ่นจะออกทางการในระดับหนึ่ง ไม่ได้ชิลล์จ๋าเท่าไหร่ โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน โดยเฉพาะงานทางการทั้งจัดๆ และทั่วไปได้หมด ใส่ชิลล์ๆ ก็ได้ แต่ไม่ค่อยเข้ากับการออกกำลังกายนัก ส่วนยามค่ำคืนใส่ได้เลยล่ะครับ กับงานทางการหรือโรแมนติคกลิ่นเสริมบุคลิกและมีระดับแบบน่าค้นหาได้เลยล่ะครับ

ความทน – 8 ชั่วโมงได้สบายๆ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ซึ่งอิงเคมีด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ลดลงมากลางๆ และเป็นออร่ารอบๆ ตัวจนถึง Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – นานๆ ทีผมจะได้เจอน้ำหอมกลิ่นหนังเด่นที่ออกโทนสีขาวแบบนี้ ซึ่งไม่ผิดหวังในการใช้งาน และกลิ่นน่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น