วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review: Ermenegildo Zegna - Z Zegna


Ermenegildo Zegna - Z Zegna

เรียกว่าเป็นน้ำหอมตัวยอดนิยมของแบรนด์สัญชาติอิตาลีอย่าง Ermenegildo Zegna เลยทีเดียวสำหรับรุ่น Z Zegna ที่หลายๆ คนที่เล่นน้ำหอมชายต้องเคยได้ดมหรือใช้มาบ้างล่ะ ที่สำคัญมีความ Sport แบบ Safe Scent ในเนื้อกลิ่นสูงด้วยนะนั่น เพราะว่า 

Top Notes เปิดตัวกับกลิ่นโทนซิตรัสที่ออกทางซ่าๆ ที่มาเต็มเหนี่ยวมาก มีโทนติดเขียวแบบสมุนไพรหน่อยๆ กลั้วกับความเป็นผลไม้ติดเปรี้ยวจางๆ ที่จะมาให้ความรู้สึกแบบเมทัลลิคกำลังดี กลิ่นจะเข้าถึงง่ายมากเลยทีเดียวในช่วงต้น ที่สำคัญเพียงแค่ช่วงนี้ ก็สามารถทำให้ควักกระเป๋าตังค์และจ่ายเพื่อซื้อน้ำหอมตัวนี้ได้ เพราะมันหอมแบบมหาชนชอบกันเลยทีเดียว ซึ่งพอเข้าช่วง Middle Notes กลิ่นโทนเมทัลลิคเท่ห์ๆ จะเริ่มชัดขึ้นมากตีคู่กับกลิ่นซิตรัสจนกลายเป็นลักษณะแบบ Citrus Fresh Spicy ที่มีความเป็นแป้งรองพื้นด้านหลังเลย เพราะกลิ่นพริกไทยที่สดชื่นมาเต็มเหนี่ยวแบบไม่บาดจมูก กับจันทน์เทศที่ให้กลิ่นอายเมทัลลิคเย็นๆ ยังคงความเข้าถึงได้ง่ายแบบเท่ห์ๆ เลย กลิ่นออกทาง Sport ชัดเจน ปิดท้ายด้วย Base Notes ที่กลิ่นโทนเมทัลลิคเย็นๆ ช่วงกลางจะลดลงมากลั้วกับกลิ่นไม้หอมติดโทนสดชื่นสะอาดๆ แมนๆ โดยมีกลิ่นอายของพิมเสนเย้าเบาๆ ลงตัว เรียกว่าภาพรวมของกลิ่นเป็นน้ำหอมที่ใช้งานง่ายจริงๆ มีความเท่ห์ติด Sport ไปตลอดเลยทีเดียวล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้นขึ้นไป ก็ใช้ได้แล้วครับ กลิ่นใช้ง่ายมาก เข้าถึงง่ายมาก มหาชนชอบเลยล่ะกลิ่นแบบนี้ สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ยิ่งอากาศบ้านเราที่ร้อนโคตรๆ แบบนี้ให้ความสดชื่นได้ดีนักแล ส่วนยามค่ำคืนแบบทั่วๆ ไปก็ใส่ได้ครับ แต่ถ้าเน้นเอาไปหาเหยื่อ อาจจะไม่ได้เข้าทางนัก

ความทน – กลิ่นทนอยู่ที่ 6 – 8 ชั่วโมง อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย – กลิ่นกระจายปานกลางในช่วงต้นครับ เป็นน้ำหอมที่ออกทาง Safe Scent อยู่แล้วจึงไม่ได้เน้นกระจายรบกวนใคร และคงตัวไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัวและ Skin Scent ในที่สุด

ทิ้งท้าย – ง่ายๆ ครับ หนึ่งใน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ของแบรนด์นี้ และเป็นตัวที่เรียกว่าใช้ยังไงก็รอดทางด้านกลิ่น ชาวบ้านไม่มองแรงใส่แน่ๆ ครับ

Credit ภาพ: http://www.zegna.com/files/live/sites/contenuti/files/contributed/fragrances/ZZegna/zzegna_100ml.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น