วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Review: Nest Fragrances - Citrine

Nest Fragrances - Citrine 

เมื่อผ่านกลิ่นอายของความเป็นโบตั๋นกับกุหลาบสดชื่นเคล้ากลิ่นไวน์กับการบอกเล่ากลิ่น Dahlia & Vines ของ Nest Fragrances ไปก่อนหน้านี้ ก็มีความติดใจเพราะแบรนด์นี้เขาทำน้ำหอมได้ดีงามสมกับการเป็นแบรนด์ที่ทำน้ำหอมในบ้านสไตล์ Luxury เช่นนั้นเรียกว่าต้องลองเพิ่มเพื่อให้รู้ว่ารุ่นอื่นๆ เป็นอย่างไรบ้าง และก็จัดเต็มเป็นที่เรียบร้อยกับรุ่น Citrine ซึ่งจะออกมารูปไหนก็ขอเล่าตามนี้ว่า 

Fresh Floral เลย ถือว่าแบรนด์นี้ทำกลิ่นอายแบบนี้ได้ดีมากเลยทีเดียว เพราะว่านี่เป็นอีกกลิ่นที่ใช้ง่าย มีความสดชื่นผสมผสานกับความเป็นดอกไม้ที่้หอมหวานโปร่งได้ดีมาก โดยเปิดต้น Top Notes ด้วยกลิ่นอายแบบกึ่งความเป็นดอกไม้กึ่งความเป็นโทน Citrus กันก่อน ซึ่งจะมาจากความเป็นดอกเลมอน และมีเลมอนจางๆ กลิ่นเลยจะได้ความสดชื่นแบบโทนหอมที่มีความเปรี้ยวแต่อมหวานปลายอยู่ กลิ่นจะมีความซ่าหน่อยๆ ให้รู้สึกได้ ทำให้มีความสดชื่นชัดเจนกันเต็มๆ ซึ่งกลิ่นของโทนสดชื่นกลั้วดอกไม้ในช่วงต้นนี้จะลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายๆ เลย จนเมื่อกลิ่นของโทน Aquatic ออกแนวฉ่ำติดชื้นๆ จะเริ่มแทรกขึ้นมา ถือว่านำเข้าสู่ Middle Notes กันชัดเจน โดยกลิ่นอายดอกไม้สดชื่นเริ่มมีมีความฉ่ำกำลังดี ไม่ซับซ้อนผสมผสานอยู่ตลอด ซึ่งกลิ่นอายของดอกบัวจะชัดเจนขึ้นมาเสริมความหวานโปร่งแบบเบาๆ หอมแบบกลิ่นดอกไม้ลอยมาตามอากาศ เคล้ากลิ่นดอกฟรีเซียที่จะติดเขียวติดโทนเผ็ดปร่าแบบพริกไทยอ่อนๆ ที่ทำให้เกิดความสดชืิ่น ซึ่งข้อดี คือ ฟรีเซียไม่ได้มาหนักหน่วงมากจนทำให้ออกโทนสบู่จนเกินไป มาแบบสบายๆ ยิ่งเจอกับโทน Aquatic ฉ่ำๆ ยิ่งทำให้กลิ่นมีความนวลฉ่ำสบายสดชื่นไปตลอด ที่สำคัญกลิ่นโทน Citrus กลั้วดอกไม้ในตอนต้นจะยังเป็นกลิ่นที่ลอยเด่นอยู่ให้ความสดชืิ่นแบบเปรี้ยวอมหวานเป็นเลเยอร์ที่อยู่ด้านบน ให้กลิ่นอายสดชื่นฉ่ำๆ ของบัวและฟรีเซียรองพื้นอยู่ กลิ่นเลยจะได้ความรู้สึกผ่อนคลายท่ามกลางอากาศฉ่ำๆ สดชื่นได้ลงตัว แล้วหลังจากผ่านไปซักระยะกลิ่นจะเริ่มมีความแห้งเข้ามาแทนที่ความฉ่ำเรื่อยๆ จากความเป็นไม้หอมที่แห้งๆ ดึงเข้าสู่ Base Notes โดยที่จะมีกลิ่นไม้หอมอ่อนๆสบายๆ เคล้ากับกลิ่นสดชื่นของความเป็นดอกไม้เคล้า Citrus ที่ยังอยู่ เพียงแต่จะบางลงมาให้ความรู้สึกแบบรื่นรมย์เปรี้ยวอมหวานติดผิวกาย และฟรีเซียเมื่อกลิ่นแห้งลงมากลิ่นจะมีโทนนุ่มนวลติดสดชื่นอมเขียวกำลังดีเสริมให้มีความอ่อนโยนสบายๆ ในเนื้อกลิ่น ภาพรวมกลิ่นไม่ซับซ้อนเลย มีความหอมเปรี้ยวอมหวานสดชื่นยืนพื้นที่ดอกไม้เป็นสำคัญตลอด มีความคุณหนูในเนื้อกลิ่นเสียด้วย เรียกว่ามาสายใช้ง่ายและมหาชนชอบได้ไม่ยากชัดเจน 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้ให้สาวๆ ได้เลย เพราะกลิ่นโทนดอกไม้สดใสหอมสดชืิ่นเคล้าความเปรี้ยวอมหวานมันเอื้อกับความเป็นผู้หญิงได้ดีมาก เลยจะเข้ากับสาวๆ ตั้งแต่ ม.ต้นขึ้นไป ก็สามารถใช้ได้สบายๆ กลิ่นสดชิื่น สดใส และรื่นรมย์ ไม่ได้ลั่นล้าก๋ากั๋นแต่อย่างใด โดยเข้ากับอากาศบ้านเรามากไม่ว่าจะร้อนจัดหรือชื้นเพราะฝนตก ใส่ได้หมดไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไปกวาดหมดทุกสถานการณ์ยามกลางวันแน่นอนและมั่นใจได้ แม้จะใส่เพื่ออกกำลังกาย ก็ยังพอได้เลย ใครได้กลิ่นก็มักชอบ ส่วนยามค่ำคืนเน้นวันอากาศร้อนๆ ให้สดชื่านผ่อนคลายดูน่ารัก อ่อนโยน และสดใสจะดีกว่า ซึ่งถ้าใส่ไปเที่ยวกลางคืนร บอกเลยสู้ชาวบ้านที่จัดเต็มไม่ได้แน่นอน แถมดูคุณหนูเกินไป เสียลุคหมด 

ความทน - ถือว่าทำได้ดีในเรื่องนี้ด้วยกับราวๆ 6 - 8 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งก็อิงที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 10 ชม. สบายๆ เลยกับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์แบบกดเต็มรวมฉีดเสื้อที่สวมด้านหน้าด้วย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น เรียกความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าเคล้าความสดใสแบบดอกไม้เปรี้ยวอมหวานได้เลย แล้วจะลดลงมาแบบออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ก่อนจะเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อน หรือขยับเนื้อตัวในช่วงท้าย มาสาย Safe Scent ด้วยนะนั่น

ทิ้งท้าย - แค่ได้กลิ่นและแค่เทสไป 3 รอบ รวมใส่เต็มจริงๆ ก็บอกได้แล้วว่ากลิ่นนี้มีความหอมแบบติดธรรมชาติในลักษณะของการเป็นโทนดอกไม้สดชืิ่นไม่พอ ต้องมอบตำแหน่งนี้ให้ด้วยเลยเพราะมีความครบถ้วนหมดไม่ว่าจะใช้ง่าย เข้าถึงได้ง่าย มีความหอมแบบใครๆ ก็ชอบได้ไม่ยาก นั่นคือ#ของดีเทคนิคไม่ต้อง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by https://www.nestfragrances.com/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/c/i/citrine_50ml-edpspray_nobox_72dpi.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น