วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Review: Glenn Perri - Unpredictable Adventure

Glenn Perri - Unpredictable Adventure 

ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาพอสมควรว่ามีน้ำหอมตัวหนึ่งที่คนเล่นน้ำหอมเมืองนอกเขาจับเข้า Team Aventus กันให้วุ่นวาย แถมไม่มีข้อมูลอะไรมากเสียด้วยอย่างแบรนด์ Glenn Perri กับรุ่น Unpredictable Adventure ครั้นเมื่อมีโอกาสงานนี้มีหรือจะพลาด ก็ต้องมาลองกันหน่อยว่ากลิ่นจะมาในลักษณะไหน ทำไมคนหลายๆ คนเขาจับตัวนี้เป็นหนึ่งในลูกทีมของตัวดังเสียขนาดนี
 

เปิดต้นกลิ่นมาก็มีความอื้อหือออออ เพราะว่ากลิ่นโทนผลไม้แบบนี้ มีความเด่นกับกลิ่นออกทางติดเปรี้ยวอมหวานของแบล็คเคอแรนท์แบบนี้ กลิ่นสดชื่นดึงดูดของแอปเปิ้ลเขียวแบบนี้ และกลิ่นหอมเปรี้ยวอมหวานแบบสับปะรด โดยมีลักษณะของการติดขมจางๆ จากโทน Citrus รวมกันแบบมีและมีกลิ่นพิมเสนจางๆ ติด Smoky เสริมเข้ามาแบบนี้ ไม่แปลกใจเลยที่เขาบอกกันว่าคล้าย Aventus จนเมื่อกลิ่นเริ่มผันเข้าสู่ช่วงกลางความเป็น Aventus เริ่มจะแผ่วลงไป โดยเริ่มมีความเอกเทศของตัวเองเด่นขึ้นมากับการเป็นโทนกลิ่นไม้หอมติดควันไอผสมผสานกับกลิ่นผลไม้ที่ยังคงเด่นกับการเป็นสับปะรด และจะมีกลิ่นดอกไม้นวลๆ ของมะลิที่เกลาให้กลิ่นมีความละมุนมากขึ้นกลั้วกับพิมเสนอ้อยอิ่งรื่นๆ จมูก เลยทำให้ช่วงนี้เป็นกลิ่นอายผลไม้ที่มีความนวลนุ่มของกลิ่นควันไอผสมผสาน ซึ่งกลิ่นไม่ได้คมแหลมเลย มีความอบอวลกำลังดีไปเรื่ยๆ จนเมื่อเริ่มสัมผัสได้ถึงความครีมมี่อบอุ่นที่เริ่มเข้ามามากขึ้น จนทำให้กลิ่นอายของน้ำหอมเป็นสับปะรดครีมมี่ก็ถือว่าเป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมชัดเจน ซึ่งกลิ่นนวลๆ ครีมมี่ติดกลิ่นอายคล้ายวานิลลาแบบไลท์เวอร์ชั่นกลายๆ และถั่วตองก้านุ่มๆ จะทำให้กลิ่นมีความเป็นผลไม้ครีมนวลเคล้าความอบอุ่นกำลังดี มีความเย้ายวนดึงดูดกรุ้มกริ่มกันชัดมากขึ้น โดยที่มีกลิ่นอายพิมเสนที่ไม่สากดิบ มาสายอ้อยอิ่งกลั้วกับกลิ่นติดดาร์กเขียวทึบจางๆ ของ Oak Moss เจือเบาๆ และยังมีความนุ่มของโทนหนังเล็กๆ พอให้สัมผัสได้ ทำให้เป็นช่วงนี้เปรี้ยบเสมือนเป็นสับปะรดที่อบอุ่นลงตัวที่มีความเป็นโทนเจ้าสำราญผสมผสานได้อย่างน่าสนใจไปตลอดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใส่ตัวนี้ได้สบายๆ กลิ่นค่อนข้างเป็นโทนที่อยู่กลางๆ พอที่จะใช้ได้กับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นถือว่าให้ความมีระดับได้แบบตัวดัง Aventus ให้ความอบอุ่นครีมมี่ก็ได้ ให้ความดึงดูดเจ้าชู้หน่อยๆ แบบไม่ได้ดูพยายามก็สามารถ แต่ถ้าออกกิจกรรมกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ ก็พอไหวได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืนไม่ว่าจะออกงานหรือว่าท่องราตรี อันนี้จัดไป กลิ่นครอบคลุมพอในเรื่องการใช้งานลักษณะนี้ อัดสเปรย์หน่อยก็เรียกร้องความสนใจได้น่าดูชมเสียด้วย 

ความทน - เป็น EDT ที่ทำได้ดีและลงตัวมากกับราวๆ 8 ชม. และมากกว่านั้นได้เสียด้วยอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวจัดไป 6 สเปรย์ กลิ่นลากยาวไปที่ 10 ชม. ได้สบายๆ เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นมีความชัดเจนให้สัมผัสได้ แล้วจะลดลงมากระจายปานกล่งกำลังดีไปตลอด พอเข้าช่วงท้ายถึงเป็นออร่ารอบๆ ตัว พ้นซักราว 6 ชม. ไปแล้วจะเริ่มเป้น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - มันไม่ได้เหมือน Aventus แบบแกะกันมาขนาดนั้น แม้ว่าจะเหมือนเกิน 50% แต่มันมีความเป้นเอกเทศในตัวเองอยู่พอสมควรที่มาแตะสายน้ำหอมแนว Designer Brand ได้ด้วย ง่ายๆ เหมือนเอาความเป็น Aventus มาผสมผสานกับการเป็น Paco Rabanne - Black XS L’Exces ได้ทั้งความมีระดับของกลิ่นและความเจ้าสำราญไปในตัว

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://ak1.ostkcdn.com/images/products/9423498/Glenn-Perri-Unpredictable-Adventure-Mens-3.4-ounce-Eau-de-Toilette-Spray-d2ce4ee2-70e8-46eb-9531-a9f7a479fab0_600.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น