วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

Review: Chanel - Les Exclusifs de Chanel: 28 La Pausa

Chanel - Les Exclusifs de Chanel: 28 La Pausa

บอกเลยรุ่นนี้อาจจะหาไม่ได้แล้ว เพราะว่า Chanel ประกาศอัพเกรดทุกรุ่นในไลน์ Les Exclusifs de Chanel เป็นความเข้มข้นระดับ Eau de Parfum หมดแล้ว เช่นนั้นของเดิมคือ EDT ก็เลิกผลิตกลายเป็นของ Rare Item ขึ้นมาทันที เช่นนั้น ต้องเล่ากลิ่นกันหน่อย อย่างน้อยถ้าใครหาได้มาครอบครองทันถือว่าเป็นเรื่องดี กับรุ่นนี้เลย 28 La Pausa 

เพียงแค่แรกสเปรย์ก็รู้กันในทันทีว่ากลิ่นมาสายน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชึ่นแบบธรรมชาติ ไม่โฉ่งฉ่างเล่นใหญ่ปล่อยพลังอะไรเลย มาแบบผู้ดีที่เรียบง่ายอย่างมีชั้นเชิงเต็มๆ พอจัดเต็มตามจำนวนสเปรย์ที่คิดว่าเหมาะสม ก็เริ่มสัมผัสกลิ่นช่วงต้นได้ว่ามาสายโทนแป้งหรูหราแบบสไตล์ Chanel เลย เพียงแต่ใส่ความสดชื่นเข้าไปตัดไม่ให้ออกทางแป้งจ๋าเกินไปมากในช่วงนี้ กลิ่นเป็นโทนแป้งที่มาสไตล์ Iris ที่จะเป็นกลิ่นหอมติดแป้งจืดๆ อับนิดๆ มีความเป็น Citrus ผสมผสานและมีโทนเขียวจางๆ ทำให้มีลักษณะสดชื่นและบางเบาติดแป้งกำลังดีไปตลอด จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางเริ่มจะมีลักษณะของกลิ่นที่ออกทางไม้หอมเจือๆ มีความโปร่งๆ ละมุนๆ เคล้ากับกลิ่นโทนไอริสที่ยังมาเด่นในช่วงนี้อยู่ กลิ่นจะได้ความรู้สึกผู้ดีที่เรียบนิ่งอย่างลงตัว มีความเบาสบาย และมีโทนดอกไม้แนวกุหลาบนวลๆ จางๆ ให้รู้สึกนวลหอมติดโทนสะอาดไปตลอดเสียด้วย ซึ่งลักษณะของกลิ่นมีความกระจุ๋ม กระจิ๋มในแต่ละโทนที่มาผสมผสานก็จริง แต่เรียกว่าเป็นการชูโรงที่ดีสนับสนุนให้กลิ่นไอริสมีความเป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัว แล้วจะเริ่มสัมผัสได้ว่ากลิ่นจะเริ่มครีมมี่มากขึ้นเมื่อเข้าวู่ช่วงท้าย กลิ่นของหัวเหง้าออริสที่เป็นเหง้าของต้นไอริสจากการเป็นสายสนับสนุน ก็เริ่มจะชัดเจนในช่วงนี้มากขึ้น ให้ความเป็นแป้งติดอับบางๆ แต่ครีมมี่ มีความเป็นผู้ดีมากกว่าจะเซ็กซี่แบบสไตล์กลิ่นแนวไอริสแบบนี้ในน้ำหอมตัวอื่นๆ รวมถึงจะมีกลิ่นอายคล้ายผิวกายอุ่นๆ กำลังดีเจือๆ ไปตลอดเสียด้วย ทั้งหมดทั้งมวลจึงได้อารมณ์เป็นกลิ่นอาย Iris ที่ลงตัว ให้ความเรียบหรูนิ่งๆ เหมือนอยู่ในสวนที่มีดอกไอริสเยอะหน่อย แล้วกลิ่นลอยมาตามลม อ้อยอิ่ง ได้ความผ่อนคลายและมีระดับในทีไปตลอดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - เอาจริงๆ ตัวนี้แม้ว่าจะตราเอาไว้ว่าเหมาะกับสาวๆ แต่มีความ Unisex ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพราะกลิ่นให้โทนแบบธรรมชาติเบาๆ ไม่ได้หนักหน่วง เลยทำให้ผู้ชายใช้ได้สบายมาก ซึ่งเหมาะกับทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย กวาดหมดทั้งทางการและทั่วๆ ไป เอาจริง แม้จะกลิ่นโทนแป้งแต่เพราะมันเบาบางเลยทำให้ถ้าใส่แล้วดันไปออกกำลังกายก็ได้อยู่ แม้ว่าอาจจะไม่ค่อยเข้าทางกับการเสียเหงื่อมากนักก็ตาม ส่วนยามค่ำคืนเน้นแบบสบายๆ ทั่วๆ ไป เดินช้อปปิ้งหรือว่าอยู่บ้านจะดีกว่า ให้ความเรียบหรูกำลังดีเลย แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรีบอกเลยดับสนิทโดนกลบมิดจ้า

ความทน - เพราะกลิ่นมาสายโทนธรรมชาติและเป็นกลิ่นอายแบบสภาพแวดล้อมระดับหนึ่ง ทำใจล่วงหน้าได้เลยว่า ไม่ทนนัก กลิ่นอยู่ราวๆ 4 - 6 ชม. เผลอๆ น้อยกว่าได้ด้วยอีก ตามจำนวนสเปรย์ สภาพผิวกาย และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - มาสายปลอดภัยหายห่วงและมั่นใจได้ว่าไม่รบกวนใคร เพราะช่วงต้นกระจายแบบปานกลาง ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวเบาๆ และ Skin Scent ในเวลาต่อมา 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าสายผู้ดีมาเต็มและเรียบหรูนิ่งๆ เน้นกลิ่นอายตามสภาพแวดล้อมที่ลงตัว เช่นนั้นใครมีรุ่น EDT ตัวนี้ที่เลิกผลิตแล้ว ในครอบครองถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่มีความเป็นธรรมชาติและมีระดับกันอย่างชัดเจน ส่วนถ้าหาไม่ได้แล้วจะไป EDP ก็ได้อยู่เพราะไม่ได้ถึงกับต่างมาก แต่เข้มข้นมากกว่าเท่านั้นเอฝ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.notino.co.uk/chanel/les-exclusifs-de-chanel-28-la-pausa-eau-de-toilette-for-women/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น