วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2561

Review: Teo Cabanel - Lace Garden

Teo Cabanel - Lace Garden 

ก่อนที่จะเป็น Teo Cabanel จุดเริ่มต้นนั้นต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 1893 เลยทีเดียวการเป็น Cabanel เฉยๆ จากอดีตที่เป็นแบรนด์เน้นทางด้านโคโลญจน์ที่ได้รับความนิยมมากในหลายๆ ตัวที่ผ่านช่วงเวลาที่ทั้งรุ่งโรจน์และหลุดวงโคจร ก่อนจะวนกลับมาใหม่ได้อีกครั้งในปัจจุบันนี้กับการชูโรงเป็น Niche Perfume อิงกับการทำน้ำหอมสไตล์ฝรั่งเศสผสมผสานกับส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่นนั้น
เมื่อมีโอกาสได้รู้จักแบรนด์นี้กับการได้ลองน้ำหอมรุ่นที่มีกลิ่นอายของดอกซ่อนกลิ่นเป็นตัวเด่น เช่นนั้นต้องมาบอกต่อว่าดีงามขนาดไหนกับรุ่นนี้เลย Lace Garden 

จากชื่อรุ่นที่แรงบันดาลใจมาจากสวนสไตล์ฝรั่งเศสกลางแจ้งที่มีการตกแต่งสวยงามและมีดอกไม้ส่งกลิ่นหอมนวลๆ Lace Garden เป็นเปิดตัวที่ความเป็นกลิ่นอายดอกไม้สีเหลืองอย่างกระดังงาที่ให้ความรู้สึกหอมหวานเย้ายวนกำลังดี เจือไปด้วยความเป็น Citrus เบาๆ จากเลมอนที่ค่อนข้างชัด แต่กลิ่นจะไม่ฉ่ำเน้นมาสายแห้งๆ รวมถึงความครีมมี่ที่รองพื้นอยู่ด้านหลังของดอกซ่อนกลิ่น (Tuberose) จะเริ่มแทรกตัวชัดขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นกลิ่นเด่นและเป็นกลิ่นหลักที่อยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้ายๆ ของน้ำหอม ซึ่งเมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นครีมมี่หอมนวลหวานของซ่อนกลิ่นจะชัดเจนออกมา โดยที่กลิ่นกระดังงาจะลดทอนลงไปเป็นสายสนับสนุนร่วมกับโทนดอกไม้ขาวต่างๆ ที่เข้ามาเสริมทัพ ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะได้อารมณ์ในรูปแบบที่เป็นดอกซ่อนกลิ่นผสมผสานกับดอกพุด (Gardenia) อยู่พอสมควร แต่กลิ่นก็ไม่ได้ไปสายครีมมี่ข้นคลั่กประการใด เพราะความเป็นเลมอนที่ยังค่อนข้างชัดเจนให้ความสดชื่นติดแห้งๆ อยู่ รวมถึงกลิ่นของดอกส้มที่มาสายแนวๆ สะอาดๆ มีความสดชื่นประปรายมาตัดทอน ทำให้ได้กลิ่นอายดอกไม้ขาวนวลหวานที่กำลังดี ไม่หนักหน่วงเกินไป แต่คงความเป็นกลิ่นอายที่มีความหอมหวานนวลสว่าง มีความเย้ายวนกำลังดี ท่ามกลางกลิ่นอายสะอาดเย็นๆ แห้งๆ ได้น่าสนใจมาก จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีโทนแป้งเสริมเข้ามาก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่กลิ่นดอกไม้ในช่วงกลางจะลดทอนลงมาในระดับหนึ่ง แต่จะมีความเป็นโทนแป้งหอมดอกไม้มากขึ้นแบบนวลๆ นุ่มๆ กำลังดี เนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้เลยว่ามีโทนอบอุ่นให้จับต้องได้ กลิ่นจะมีลักษณะเป็นไม้หอมเจือวานิลลาบางๆ มีความหวานเบาๆ ติดยางไม้ ซึ่งน่าจะมาจากยางไม้ที่เป็นกำยาน Benzoin มีความ Animalic แบบสาปปลุกเร้าบางๆ ซ่อนอยู่ในพื้นหลังเสียด้วย จึงทำให้โทนรวมของกลิ่นมีความหวานนวลอุ่นกำลังดีเรื่อยๆ เย้ายวน เซ็กซี่แต่ไม่โจ่งแจ้งมาก เข้าทางลักษณะแบบผู้หญิงที่รู้จักใช้เสน่ห์แต่พองามได้ลงตัวและน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศเน้นๆ วัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ได้สบายมาก กลิ่นมีความเป็นโทนสภาพแวดล้อมพอสมควร เลยทำให้ใช้งานได้ง่ายก็จริง แต่ก็มีระดับมากพอแบบที่บ่งบอกรสนิยมได้เลยว่าไม่ใช่ไก่กา โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันเพราะกลิ่นไม่ได้ข้นหนักมากมีความเป็นโทน Summer แบบที่ยังเป็นดอกไม้ขาวอยู่ ซึ่งใส่ได้ไม่ว่าจะยามทางการหรือว่าทั่วๆ ไป จัดได้เลยตามสะดวก แต่จะไม่เหมาะกับการใส่เพื่อออกกำลังกายแน่นอน ส่วนยามค่ำคืนใส่ได้สบายมาก ไม่ว่าจะใส่ทั่วไป ออกงาน เดินเล่น หรือว่าชิลล์ๆ อยู่กับบ้านกับแฟนอะไรก็ตามลงตัวหมด แต่ไม่เข้าทางกับการใส่ไปท่องราตรีแน่นอน แม้จะใส่ได้อัดสเปรย์หน่อยก็ตาม แต่กลิ่นมันเรียบร้อยไป เดี๋ยวเขาจะหาว่าคุณหนูหนีเที่ยวเอาได้ 

ความทน - ราวๆ 6 - 8 ชม. เป็นสำคัญ มีบวกลบบ้างอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. กับการใช้ที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาปานกลางแล้วผ่อนลงมาเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัว พอผ่านซัก 6 ชม. ไปแล้วจะเริ่มเป็น Skin Scent ชัดเจน 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้ทำเอาประทับใจมากตรงที่ไม่คิดว่าจะเจอกลิ่นครีมมี่แบบกลางๆ มีความนวลๆ กำลังดีและมีเสน่ห์มากแบบกลิ่นอายลอยมาตามธรรมชาติของ Tuberose ซึ่งจากเดิมเวลาเจอโทนนี้มักจะต้องตั้งรับพอสมควรเพราะมักเจอข้นๆ เช่นนั้น ถือว่าใช้ง่ายไม่พอยังมีระดับเข้าทางน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชึ่นได้ไม่น้อยเลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit
https://yakymour.wordpress.com/2015/08/24/teo-cabanel-lace-garden-2/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น