วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2566

Review: Pepe Jeans for Her

Pepe Jeans for Her

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดที่ทำให้ตัดสินใจในการซื้อหาน้ำหอมกลิ่นนี้มาลอง นั่นคือ ขวดทรงรูปแก้วค็อกเทล ที่ทำให้ไม่สนใจเลยว่ากลิ่นจะเป็นอย่างไร เรียกว่าดาบหน้ากันพอสมควร แต่เพราะว่าเคยผ่านการใช้งานกลิ่นทางฝั่งผู้ชายในรุ่น Celebrate for Him มาแล้ว เลยคิดว่าเนื้อกลิ่นน่าจะมีเสน่ห์แน่นอน เพราะในเรื่องยีนส์ Pepe Jeans เองก็ไม่เป็นสองรองใครและได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานเสมอ

แต่ก่อนที่จะไปเข้าเรื่องกลิ่น มาว่ากันที่เรื่องราวคร่าวๆ กันก่อนว่า Pepe Jeans for Her เป็นน้ำหอมที่ออกมาวางจำหน่ายแบบ Duo คู่กับน้ำหอมฝั่งชายอย่าง Pepe Jeans for Him ที่ถือเป็นการกลับมาสู่ตลาดน้ำหอมอีกครั้งหลังจากหยุดไป 18 ปี ซึ่งกลับมาก็เรียกแขกด้วยทรงขวดแบบแก้วค็อกเทลในฝั่งผู้หญิง และทรงขวดแบบเชคเกอร์ผสมค็อกเทลทางฝั่งชาย และปัจจุบันนี้ก็ต่อยอดออกวางจำหน่ายกลิ่นใหม่มาเรื่อยๆ เช่นนั้น มาว่ากันที่ Pepe Jeans for Her กันว่าจะถ่ายทอดกลิ่นออกมาในลักษณะไหน สิ่งที่ได้รับจากการใช้งานจริงก็คือ

เปิดต้นกลิ่นมาก็ให้ความรู้สึกที่เป็นลักษณะแบบค็อกเทลหวาน + ขนมเลย เพียงแต่จะมีความสดชื่นมาก่อน ซึ่งแกนหลักของกลิ่นจะจับต้องได้ชัดเจนเลยนั่นคือ Vodka ที่จะเป็นเสมือนหลักในการให้อารมณ์กลิ่นแนวสไตล์เครื่องดื่มค็อกเทล โดยความสดชื่นที่ว่าจะเป็นกลิ่นน้ำส้มที่เสริมเข้ามาแบบเรียกความหวานอมเปรี้ยว แกมกลิ่นออกทางกึ่งไซรัปวานิลลากึ่งอัลมอนด์หน่อยๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ค่อนข้างชัดเจนคือ กลิ่นออกทางแป้งติดหวานที่มีความเป็นวานิลลากึ่งนมอ่อนๆ ของมาร์ชเมลโล่ นี่แหละ ที่ค่อนข้างชัดเจนตีคู่ผสมผสานไปกับกลิ่นโทนค็อกเทล Vodka น้ำส้มติดหวานวานิลลา ทำให้กลิ่นเปิด ชัดเจนมากว่า Fiminine และมีความเป็นโทนกึ่งลั่นล้า กึ่งหวาน แบบเก๋ๆ กำลังดี

การเข้าสู่ช่วงกลางจะมีการเปลี่ยนแปลงตรงที่กลิ่นของน้ำส้มจะหายไป กลายเป็นกลิ่น Vanilla Vodka ที่ให้ความเป็นค็อกเทลแนวหวานหอมแกมอบอุ่น แต่แน่นอนว่ายังมีกลิ่นมาร์ชเมลโล่ที่ยังคลอไปด้วยอยู่เช่นเดิม ซึ่งช่วงนี้ถือว่าเป็นโทนหวานและมีความเป็นโทนขนมของกินติดครีมมี่แกมแป้ง โดยจะชัดเจนทั้งในการเป็นกลิ่นแนวเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีความนมๆ กึ่งอัลมอนด์กึ่งวานิลลา กับการเป็นขนมของมาร์ชเมลโล่ แต่ไม่หนักเกินไป เลยให้ความพอดีระหว่างความหวาน ความน่ารัก และความลั่นล้าแบบเหมาะสมแบบที่สร้างความพึงใจได้ไม่ยาก ซึ่งตรงนี้ถือเป็นข้อดีจริงๆ ที่ไม่หนักหน่วงหวานเยิ้มเกินไป เลยไม่อึดอัดกับการใช้งานง่ายๆ สำหรับคนชอบกลิ่นแนวหวานและขนม

การเปลี่ยนแปลงในโทนหวานจะเริ่มผ่อนตัวลงตามลำดับในช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะเริ่มมีโทนอบอุ่นมากขึ้น และมีความเป็นกลิ่นนวลสะอาดของ Musk เข้ามาเสริม ซึ่งทำให้เนื้อกลิ่นมีลูกผสมระหว่างความเป็นโทนแบบผิวกายนุ่มสะอาดสไตล์ Musky แกมกลิ่นหวานอ่อนๆ ระเรื่อที่เป็นโทนวานิลลาหน่อยๆ ที่ให้ความเป็นโทนแป้งเข้ามาร่วมด้วย โดยมีออร่าความอบอุ่นประปรายให้จับต้องได้ ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่ Nice มากในการใช้งาน และให้ความหอมที่พอดีและเหมาะสมแบบที่ทำให้คนใช้พึงใจได้ไม่ยาก

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยตั้งแต่เรียนมหาลัยเป็นต้นไปก็ใช้งานกลิ่นนี้ได้สบายมาก เนื้อกลิ่นแม้จะเป็นโทนขนมแกมแป้งที่เสริมความเป็นค็อกเทลลงไปก็จริง แต่ก็ไม่หนักเกินไป ทำให้มีความเป็นโทน Daily Scent สูง โดยสามารถใช้ได้ทั้งยามทั่วไป ทำงาน Office หรือว่าลั่นล้าก็ได้สบายมาก แต่ที่ไม่เหมาะเลยก็คือการใส่แบบทางการจัดๆ หรือว่าใส่ออกกำลังกาย กลิ่นแบบนี้ไม่เข้าทางเท่าไหร่ ส่วนถ้าเป็นยามค่ำคืน ใส่แบบทั่วไปอันนี้ยังไงก็รอด แต่ถ้าจะใส่ไปท่องราตรี เพิ่มสเปรย์หน่อยเพื่อไปสู้กับสายหวานเยิ้มจัดหนักก็ผ่านมาตรฐานได้สบายมาก

ความทน - เรื่องนี้ทำได้ลงตัวมากกับพื้นฐานที่ 8 ชม. และไปต่อได้อีก โดยขึ้นอยู่กับจำนวนสเปรย์และสภาพผิวผู้ใช้เป็นสำคัญ โดยส่วนตัวเจอไปที่ 10 ชม. เป็นเรื่องปกติในการใช้งาน

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในประมาณ 5 - 10 นาทีแรก ก่อนจะผ่อนลงมากระจายดีไปราวๆ 20 นาที ถึงลงมาเป็นปานกลางไปราวๆ 3 ชม. แล้วจะลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวไปจนถึงชั่วโมงที่ 6 ก่อนจะค่อยๆ ผ่อนลงมาเป็น Skin Scent ตามลำดับ

สรุป - ปรามาสไม่ได้ แม้จะเป็นกลิ่นสายหวาน และมีความเป็นขนมแกมแป้ง แต่มีลูกเล่นที่ความเป็น Vodka เข้ามาสร้างกลิ่นแนวลั่นล้า Playful เนียนๆ ได้อย่างเหมาะสมและลงตัว โดยที่ไม่ได้ใช้ยากและสร้างความพึงใจได้ไม่ยาก แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องชมมากๆ เลยคือ ขวด มีความเก๋และสวยมากจริงๆ ต้องยอมเรื่องนี้เลย   

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.pepejeans.com/en_nl/pepe-jeans-life-is-now-women-parfum-PLF10003.html?dwvar_PLF10003_color=0AA&cgid=WA10

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น