วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2558

Review: Montale - Rose Night


Montale - Rose Night 

หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่า Montale น้ำหอม Niche ดังมากมายของฝรั่งเศสมาเปิด Shop ในไทยที่ภูเก็ต ไม่รอช้าก็หาทางมาครอบครองให้ได้เพราะไม่ได้เจอแบบนี้กันบ่อยๆ เช่นนั้นกลิ่นแรกของ Montale ที่ผมได้ใช้แบบเต็มๆ นั่นคือ Rose Night ครับ 

เพราะว่าน้ำหอมส่วนใหญ่ของ Montale จะมาแบบ Power House กระจายดีและแน่นหนา เลยเตรียมใจกันไว้ก่อนเลยว่ามาเต็มแน่ๆ แถมชื่อรุ่นก็สื่อชัดว่าเป็นกุหลาบอีก แต่กลับกลายเป็น Amazing มากมาย เพราะว่ากลิ่นเปิดจะมาแบบกุหลาบช่วงย่ำค่ำ กลิ่นไม่ได้ถึงกับแน่นมาก มีโทนเขียวจางๆ ในเนื้อกลิ่นเหมือนเวลาเราขยี้กลีบกุหลาบแล้วเอามาดม เพียงแค่ไม่นานกลิ่นของกุหลาบจะเริ่มแน่นขึ้นตามลำดับเข้าสู่ช่วงกลาง ราวกับกุหลาบยามกลางดึกที่กลิ่นจะหอมกระจายแบบลึกล้ำ แต่ความแน่นจะมาแบบโปร่งๆ ไม่ได้ทำให้อึดอัดแต่ประการใด แถมออกโทนแป้งกลิ่นกุหลาบที่ติดสะอาดกำลังดีเสียด้วยซ้ำ โดยจะเริ่มมีโทนของพิมเสนเข้ามาเสริมทำให้กลิ่นเป็นโทนUnisex แบบหอมนวลๆ นุ่มเย้าไปตลอดเสียด้วย ก่อนจะปิดท้ายที่กลิ่นกุหลาบแบบยามใกล้เช้า โดยจะมีโทนอบอุ่นของโทนวู้ดดี้กลั้ว Musk แบบนุ่มเย้าที่มีความแน่นกำลังดี พิมเสนก็ยังมาเต็ม และกลิ่นกุหลาบยังมีอยู่ให้พอรู้สึกได้ โดยจะเป็นกลิ่นออกทางติดเย้ายวนแบบหรูหราเป็นอย่างดี แบบใครที่ชอบกุหลาบจะปลื้มได้ไม่ยากเลยครับ

เหมาะสำหรับ - น้ำหอมตัวนี้เป็น Unisex เช่นนั้นใช้ได้ทั้งหญิงและชายครับ เพียงแต่จะเปิดโทนกลิ่นด้วยความเป็นผู้หญิงก่อน ตามด้วย Unisex และออกทางแมนๆ ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทำงาน พบปะผู้คน งานทางการ หรือทั่วๆ ไป ยกเว้นการออกกำลังกายที่ไม่เข้าทีเลย ส่วนกลางคืนจัดไปครับ กลิ่นกุหลาบที่ออกแป้งในช่วงกลาง มันมีความลึกล้ำแบบกลางคืนชัดอยู่ไม่น้อยครับ

ความทน - 8 ชั่วโมงขึ้นไปสบายๆ ส่วนตัวเจอมา 10 ชม. เป็นปกติในวันอากาศร้อนๆ เสียด้วยซ้้ำ

การกระจาย - กลิ่นจะกระจายดีมากในช่วงต้น และลดมากระจายเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง จนผันเป็น Skin Scent อบอุ่นในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - ผมเองก็ไม่ได้เป็นสาวกน้ำหอมกุหลาบจ๋าๆ เท่าไหร่ แต่ถ้ากุหลาบตัวไหนกลิ่นออกทางผู้ชายใช้ได้มักจะต้องหามาใช้เสมอ เช่นนั้น ตัวนี้เป็นอีกตัวที่ผมประทับใจมากเลยทีเดียวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น