วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: Montale – Pure Gold

Montale – Pure Gold

ขวดสีทองอร่ามตามากมายกับการมาด้วยความเข้มข้นสูงมาก ในแบบ Parfum กันชัดเจนที่ Montale ได้ปล่อยรุ่นนี้ออกมา งานนี้กลิ่นจะออกมาในลักษณะไหนที่สื่อถึงสีทอง ได้ลองเลยบอกต่อกับรุ่น Pure Gold แบบนี้เลย 

เปิดต้นกลิ่นมาแบบประทับใจไม่น้อยเพราะกลิ่นของแอปริคอตจะมาแบบผลไม้หวานอมเปรี้ยว กลิ่นมีความเป็นซิตรัสติดทางส้มจางๆ ดึงความสนใจได้เต็มๆ อารมณ์โทนกลิ่นตอนนี้ออกทางสีเหลืองออกส้มได้กำลังดี จนเมื่อกลิ่นนวลๆ โทนดอกไม้สีขาวเริ่มดันขึ้นมา ก็เข้าสู่ช่วงกลางเต็มๆ โดยกลิ่นของดอกส้มและมะลิจะมาผสมผสานกับกลิ่นของแอปริคอต กลยเป็นกลิ่นหอมหวานนวลๆ ไม่ได้มาแบบคมบาดจมูกเลย เพราะกลิ่นมีความนุ่มในตัวสูงมาก โดยยังมีความสดชื่นแบบเบาๆ แทรกอยู่ให้พอรู้สึกได้บางๆ ท่ามกลางความนุ่มนวล และกลิ่นจะยิ่งนุ่มขึ้นมาเรื่อยๆ จาก Musk ที่จะดึงเข้าสู่ช่วงท้ายเต็มๆ เด่นเป็นสง่ามาเลย กลิ่นจะมีวานิลลาที่มาในโทนแป้งเบาๆ มาผสาน ทำให้กลิ่นจะนุ่มจมูกมากขึ้น มีกลิ่นอายพิมเสนเย้าเบาๆ กลั้วกับกลิ่นที่ตามมาจากช่วงกลางซึ่งกลิ่นในช่วงนี้ ไม่ได้ออกโทนแป้งชัดเจนนัก กลับกลายเป็นโทนนุ่มจมูกเสียมาก และออกโทนกลิ่นแบบสีเหลืองทองอ่อนๆ กำลังดีเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงเลยทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้ เรียกว่าเป็นอีกกลิ่นของ Montale ที่ไม่ได้ใช้ยากจนเกินไปนัก แต่มีความเป็นเอกเทศอยู่ โดยสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ได้หมดทั้งงานทางการและไม่ทางการ ยกเว้นการใส่ออกกำลังกายจะดีที่สุด เพราะน้ำหอมอาจจะทำให้ขาดออกซิเจนเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนถ้าแบบทั่วๆ ไปอากาศดีๆ จัดได้สบายๆ แต่ถ้าเป็นไปเที่ยว กลิ่นจะดูเบาไปนิด และเรียบร้อยไปหน่อย ส่วนคุณผู้ชายถ้ารับได้กับกลิ่นดอกไม้โทนขาวที่ออกสาวกำลังดีแบบนี้ ก็จัดได้อยู่ 

ความทน เพราะเป็น Parfum เลย ความทนจึงมาเต็มมาก กับ 15 ชม. กลิ่นก็ยังคงอยู่ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ หอมดอกไม้กลั้วผลไม้นุ่มๆ กำลังดี แล้วจึงเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย กลิ่นหอมน่าสนใจให้โทนสีเหลืองทองอ่อนๆ กำลังดีเลย ซึ่งบนผิวผมกลิ่น Musk ช่วงท้ายที่ผสมกับดอกส้มตอนกลางออกทางสาป Animalic ไม่น้อยเลย ซึ่งส่วนตัวมองว่ากลิ่นนี้เหมาะกับคุณผู้หญิงหรือคนที่มีผิวแห้งมากกว่านั่นเอง 

Credit ภาพ - http://www.alathar.com/alathar/web/img/pic21409726670.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น