วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2561

Review: Maison Martin Margiela - Replica: Tea Escape

Maison Martin Margiela - Replica: Tea Escape

เพราะชอบกลิ่นของชามากมาย ไม่ว่าจะเป็นชาร้อน ชาเย็น ชาต้ม ใบชาสดหรืออบแห้ง รวมถึงชาอะไรก็ตาม เพราะในความเป็นชา มันจะได้ทั้งความรู้สึกผ่อนคลาย อะโรม่า รื่นรมย์ ดึงดูด ดาร์ก เขียว สดชื่น และอื่นๆ ซึ่งมาได้หลายมิติมาก และเมื่อได้เจอกับแบรนด์ Maison Martin Margiela ที่เป็นแบรนด์ Fashion จากฝรั่งเศสที่มีไลน์น้ำหอมในคอนเซปท์ Replica ซึ่งหมายถึงการถอดแบบเอาสภาพแวดล้อมหรือช่วงเวลาที่น่าประทับใจต่างๆ มาจับใส่ในขวดและเป็นน้ำหอมด้วยแล้ว เมื่อมาจับต้องแบรนด์นี้เป็นครั้งแรก ก็ขอนำเสนอกลิ่นอายของชาที่แบรนด์นี้นำเสนอกันก่อนเลย เพราะอยากรู้ว่าจะทำออกมาในลักษณะไหนกับรุ่นนี้ Tea Escape 

ชาเกนมัยฉะ - ชาเขียวข้าวคั่วหอมละมุนที่แสนจะผ่อนคลายเปิดตัวกันเต็มๆ เลย กลิ่นอายจะมาแบบอารมณ์กลิ่นชาเขียวเคล้ากลิ่นข้าวคั่วหอมๆ ฟุ้งกระจายออกมา โดยในเนื้อกลิ่นจะมีมิติของความเป็นโทนอากาศสดชื่นดีๆ รายล้อมอยู่โดยจะมีกลิ่นมินต์กับโทน Citrus บางๆ และกลิ่นโทนหวานติดเครื่องเทศเบาๆ เจือลงไปให้กลิ่นไม่ได้เป็นแค่การนำเสนอแค่ความเป็นชาข้าวคั่วเกนมัยฉะเพียงอย่างเดียว เพียงแค่เปิดต้นกลิ่นก็นำเสนอความเป็น Tea Escape หรือเวลายามหลบลี้หนีความวุ่นวายไปพักผ่อนและเคล้ากลิ่นชาร้อนผ่อนคลายสไตล์ญี่ปุ่นได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว 

ชาเขียวมะลิ - ถัดจากการเป็นชาเขียวข้าวคั่วหอมรื่นรมย์แล้ว ก็จะเริ่มมีกลิ่นอายดอกไม้แบบที่คุ้นเคยเข้ามาในช่วงกลางนั่นคือ มะลิ ทำให้กลายเป็นกลิ่นชาเขียวมะลิรื่นจมูกได้ความอะโรม่าอย่างต่อเนื่อง โดยที่ยังมีกลิ่นอายของชาข้าวคั่วผสมผสานอยู่กำลังดี ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้บางๆ ถึงความเป็นโทนหวานอมเปรี้ยวแบบแอปริคอตเจือๆ และมีความครีมมี่กำลังดีอยู่หน่อยๆ เคล้ากับโทนดอกไม้บางเบา ที่สื่อสารถึงบรรยากาศแบบกลิ่นดอกไม้หอมเคล้ากับเวลาจิบชากลิ่นสร้างบรรยากาศได้ลงตัวมากได้ความผ่อนคลายในความเป็นชาได้ชัดเจน และความครีมมี่นุ่มนมจะเริ่มชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็น 

ชาเขียวนมมัทฉะ - กลิ่นในช่วงนี้จะชัดเจนถึงกลิ่นอายชาเขียวมัทฉะที่มีกลิ่นอายข้าวคั่วจางๆ กลิ่นดอกไม้หอมหวานใสเคล้ากลิ่นอายเขียวปนขมสมุนไพรจางๆ ที่มาจากชามาเต ความอะโรม่ายังชัดเจนแต่สิ่งที่งดงามคือกลิ่นอายนมที่มาผสมผสานกับชาทำให้กลิ่นมีความนุ่มละมุน ซึ่งเนื้อกลิ่นมีความอบอุ่นกำลังดีแบบชาเขียวร้อนใส่นมที่มีความหวานเจือลงตัวพอเหมาะพอเจาะกำลังดีมากได้ความรู้สึกสบายผ่อนคลายและรู้สึกมีความสุขรื่นรมย์เต็มไปหมดจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปสามารถใช้น้ำหอมตัวนี้ได้สบายๆ กลิ่นมีความเป็นชาเขียวที่ผ่อนคลายในลักษณะต่างๆ ไล่เรียงกันได้อย่างลงตัวและงดงามมาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ออกกลางแจ้งก็พอได้ เพราะกลิ่นให้ความรื่นรมย์ได้ดีอยู่ แต่ไม่เหมาะกับการใส่เพื่อออกกำลังกายแน่นอน ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่เพื่อความผ่อนคลายอะโรม่าจะเข้าทางมากกว่าใส่ไปท่องราตรีที่คนเขาจะนึกว่าจะชวนไปชงชาที่ไหนมากกว่ามาเที่ยว ส่วนคุณผู้ชายเอาจริงๆ กลิ่นนี้แม้ว่าจะออกสาวไปบ้างเพราะช่วงกลางความเป็น Floral มันมาเต็ม แต่ถ้าชอบกลิ่นชาแล้วล่ะก็ อย่าได้แคร์ มันงามมาก เผลอๆ กวาดคำชมได้เสียด้วยซ้ำไป

ความทน - ดีงามกับราวๆ 8 ชม. อาจจะมีบวกลบไปบ้างราว 1-2 ชม. แต่ถ้าจำนวนสเปรย์พอเหมาะพอเจาะ กลิ่นทนลากยาวไปได้เลย 

การกระจาย - ตัวนีชัดเจนคือ กลิ่นไม่เน้นปล่อยพลัง มาสายอะโรม่า การกระจายเลยจะเปิดตัวที่ปานกลางไม่หนักหน่วง แล้วคงตัวไปจนถึงปลายช่วงกลางที่จะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว จนเข้าช่วงท้ายที่จะเป็น Skin Scent มาสายปลอดภัยกันอย่างชัดเจน 

ทิ้งท้าย - บอกเลยว่าแบรนด์ใช้คอนเซปท์ Replica ถอดความเป็นชาเขียวในลักษณะต่างๆ สไตล์ญี่ปุ่นได้ชัดเจนจริงๆ ดึงเอาความรู้สึกและสภาพแวดล้อมรวมถึงช่วงเวลาแห่งความรื่นรมย์ได้ดีจนฟินจัดชัดเจนมากมาย โอยย ยกดาวให้ทั้งฟ้าเลย 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น