วันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2561

Review: Rihanna - Rogue Man

Rihanna - Rogue Man 

Work work work work work work กับเสียงร้องขึ้นจมูกเป็นเอกลักษณ์ในเพลงที่เน้นบดเอวให้สะบั้นเมื่อปี 2016 จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากห่านนา Rihanna ซึ่งจะไม่ได้มาพูดถึงเรื่องเพลงแต่ประการใด แต่จะมาพูดถึงการเป็นหนึ่งในศิลปินที่มาสาย Celebrity และมีน้ำหอมในชื่อเสียงเรียงนามของตนเองแทน ตลอดจนมีมาจนถึง 10 รุ่นได้แล้วในปัจจุบันนี้ แน่นอนว่าการเล่ากลิ่นในครั้งนี้จะไม่ได้มาที่น้ำหอมผู้หญิงที่เปิดตัวแบรนด์ แต่จะมาที่น้ำหอมชายหนึ่งเดียวของห่านที่นางภูมิใจเสนอดีกว่าว่าจะออกมาในรูปแบบไหนกับรุ่นนี้เลย Rogue Man

เพียงแค่แรกสเปรย์กลิอ่นก็จะมีความชัดเจนกันเลยทีเดียวกับ Top Notes ที่มีความเป็น Citrus ของ Bergamot (มะกรูดฝรั่ง) ที่แว้บขึ้นมาพร้อมกับกลิ่นอายหวานนิดๆ ของส้ม แต่ว่าแว้บเดียวก็กลายเป็นสายสนับสนุนแทนเพราะกลิ่นอขงเครื่องเทศโทนเผ็ดโปร่งติดแน่นและมีความเป็นสมุนไพรซ่าแน่นเข้ามาเทคโอเวอร์จากกลิ่นโทนพริกไทยกับโรสแมรี่ โดยกลิ่นจะแฝงความแน่นลึกของยางไม้อุ่นๆ ทำให้กลิ่นในช่วงต้นมันชัดเจนเลยว่ามีความนัวเย้าดึงดูดและเรียกร้องความสนใจกันเต็มๆ ซึ่งกลิ่นอายแน่นลึกของยางไม้อุ่นๆ จะเป็นตัวดึงเข้าสู่ Middle Notes โดยยังเอาความเป็นโทนพริกไทยและสมุนไพรตามมาด้วย กลิ่นเลยจะมีความนัวมีพลังอยู่คงตัว แต่จะมีกลิ่นโทนไม้หอมโปร่งรองพื้นอยู่ และมีโทนแป้งติดจืดๆ ของกล้วยไม้มาผสมผสานเคล้าครีมมี่ติดมะลิที่ดึงดูดเบาๆ เข้ามาด้วย เป็นการตีคู่ระหว่างโทนยางไม้อุ่นเผ็ดเย้ายวน กับโทนดอกไม้ที่ทำให้มีความนุ่มนวลติดโปร่งไม้หอมบางๆ แทรกอยู่ในเนื้อกลิ่น เรียกว่าเป็นช่วงปล่อยของกันอย่างชัดเจนว่าในความ Bad Boy ที่ดู Cool ร้ายมันมีความอ่อนโยนอยู่บ้างนะ ซึ่งกลิ่นโทนครีมมี่จะเริ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ นำเข้าสู่ Base Notes ที่กลิ่นอายอบอุ่นแมนๆ มีความครีมมี่เย้ายวนน่าซุกจะมาชัดเจน ไม่ได้ไปสายขนมแต่ประการใด ออกสายแอมเบอร์กลั้วไม้หอมครีมมี่จากถั่วตองก้า กลิ่นจะนัวชวนคลุกวงในชัดเจน มีกลิ่นอายไม้หอมโปร่งติดนวลรองพื้นไปตลอด ให้ความรู้สึกถึงผู้ชายมาดเท่ห์หน้านิ่งที่มีความอบอุ่นน่าเข้าใกล้ ภาพรวมแม้จะเป็นน้ำหอมสาย Celebrity แต่สิ่งที่ทำออกมาได้ดีเลยคือ ไม่ได้มาเป็นขนมนมเนยหรือออกแนวเจ้าชู้กรุ้มกริ่ม แต่เอาความเป็น Bad Boy ที่มีมิติมาสื่อสารเสียมากกว่านั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้่นไปก็จัดได้สบายมาก กลิ่นไม่ได้ดูเป็นผู้ใหญ่เกินไป ออกแนวเท่ห์ๆ Bad Boy อบอุ่นมาดแมนจัดเต็มอยู่แล้ว ซึ่งกลิ่นสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน เพราะไม่ได้เป็นสายปล่อยพลังหนักหน่วงมากอยู่แล้ว มาแบบกำลังดีลงตัว ไม่ว่าจะใส่ทำงานหรือทั่วๆ ไป แต่ให้ตัดการใส่เพื่อออกงานทางการจัดๆ จะดีกว่ากลิ่นไม่ได้เอื้อไปทางนั้น ส่วนกิจกรรมกลางแจ้งแดดร้อนๆ กับการออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ จะพอได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืนจัดไป ใส่เที่ยวให้ความเป็น Bad Boy อบอุ่นชวนซุกได้ชัดเจน 

ความทน - ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียวกับราวๆ 8 ชม. มีบวกลบบ้างตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวเจอไป 10 ชม. ได้สบายมากกับ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น เรียกว่าได้กลิ่นความเป็นแนBad Boy ที่มีความแน่นในเนื้อระดับหนึ่งกันก่อน แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางก่อนจะลดลงเรื่อยๆ ตามเวลาที่ผ่านไปจนเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าความรู้สึกมันบอกเลยว่า มันมีกลิ่นอายที่คล้าย Ed Hardy for Men พอสมควร แอบกลั้วความเป็น Chanel Allure Homme อยู่บางๆ ให้จับต้องได้อยู่บ้าง เพียงแต่มีความเป็น Bad Boy ที่หน้านิ่งแต่เย็นชาแต่ภาษากายมันสื่อสารว่า มาซุกพี่เถอะ พี่จะภูมิใจในเนื้อกลิ่นที่ฉีกออกมาให้รู้สึกชัดเจนและมีความเป็นเอกเทศที่ดีเลยในสไตล์ของการเป็นน้ำหอม Celebrity 

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/71hnn1DMbVL._SL1500_.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น