วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

Review: Dolce & Gabbana - The One for Men EDP Intense


 Dolce & Gabbana - The One for Men Eau de Parfum Intense

ความนิยมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การเป็น D&G The One for Men ในปี 2008 ที่ไม่เคยลดลงแต่อย่างใด คงความเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ได้รับการยอมรับในการใช้งานมาอย่างต่อเนื่องและยังมีลูกหลายห้อยตามออกมามากมายจนถึงปัจจุบัน ซึ่งก็มีแต่ความเข้มข้นทางกลิ่นขึ้นเรื่อยๆ มากกว่าที่จะลงลงไปเบา ที่สำคัญแต่ละรุ่นที่ออกมาไม่ว่าจะสายตรง หรือสาย Exclusive ต่างก็ไม่ได้ลดราวาศอกในการได้ใจผู้ใช้งานแต่อย่างใด

เมื่อการต่อยอด The One for Men ที่คิดว่าน่าจะสุดที่ตัว EDP แล้วเริ่มที่จะไปที่ลักษณะกลิ่นแบบอื่นๆ ตามเทรนด์ แต่กลับกลายเป็นว่าไม่จบแค่นี้ เพราะ D&G ก็ยังไปต่อได้อีกกับการเป็น The One for Men EDP Intense ที่ปล่อยออกมาในปี 2020 (อนาคตคงจะมี Pure Parfum ออกมาแน่แท้) และกลิ่นนี้จะคงที่กับการเป็นเม็ดกระวานตามลายเซ็นของ The One for Men หรือว่าจะเริ่มมาแตะการเป็นโทนอื่นๆ เพื่อที่จะเริ่มเปลี่ยนทิศทางกลิ่นของ Collection เช่นนั้นมาพิสูจน์กัน

ความรู้สึกแรกดม กลิ่นมีความอุ่นเป็นพื้นฐานชัดเจนมาก เพียงแต่จะมีลูกเล่นของโทนสดชื่นหน่อยๆ ให้จับต้องได้จากดอกส้มที่สกัดด้วยไอน้ำ (Neroli) ที่ไม่ได้มาแบบเขียวเปรี้ยวนวลสดชื่นในสไตล์แนว Cologne ที่มักจะเจอแต่อย่างใด แต่มีความปร่าเขียวหน่อยๆ เนียนๆ แต่แกนหลักสำคัญเลยต้องยกให้เม็ดกระวาน ที่มาชัดเจนตั้งแต่ต้นให้ความหวานเผ็ดแต่ไม่แน่น ไม่หนัก มีความเย้ายวนชัดเจน และมีกลิ่นไม้หอมติดปร่าหน่อยๆ ทำให้เนื้อกลิ่นมีความหวานแบบกำลังดี มีความเย้ายวนที่อวลๆ เป็นตัวเปิดทางชัดเจน

การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ช่วงกลางค่อนข้างชัดเจนมากในการเป็นโทน Warm Spicy ที่ยืนพื้นกับความอบอุ่นติดครีมมี่เป็นหลัก เนื้อกลิ่นจะมีความอบอุ่นติดแมน แต่ไม่ได้ยัดเยียด ออกจะให้ความน่าค้นหามากๆ เสียด้วยซ้ำ ซึ่งแน่นอนกระวานยังคงยืนหนึ่ง เพียงแต่กลิ่นของ Cashmeran ที่เป็นกลิ่นโทนสังเคราะห์ที่สื่อถึงผ้าแคชเมียร์ซึ่งให้อารมณ์ผสมผสานระหว่างโทนนุ่มของ Musk และความเป็นไม้หอมครีมมี่หน่อยๆ จะกลายมาเป็นตัวเสริมชั้นดีที่ทำให้กลิ่นมีความครีมมี่นวลเนียน ลูกผสมติดโทนแป้งนิดๆ และที่สำคัญการมีกำยาน Benzoin มาร่วมเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักของกลิ่นช่วงนี้ด้วย ทำให้กลิ่นมีความนุ่มนวลอวลอุ่นที่ละมุนได้ลงตัวมาก แต่ก็ยังไม่ทิ้งกลิ่นปร่าเขียวแกมนวลบางๆ ของ Neroli ไปไหน เพราะมีแทรกซึมอยู่ตลอด ดูรวมๆ แล้ว มีเสน่ห์แบบสไตล์ครีมมี่กระวานหวานเย้าชวนซุกแบบมีระดับและไม่ได้อัดแน่นความแมนจัดเกินไป

เมื่อเนื้อกลิ่นเริ่มที่จะมีความเป็นโทนหนังที่มีความนุ่มแกมห่ามนิดๆ ติด Smoky พอประมาณเสริมเข้ามารวมตัวกับโทนครีมมี่นุ่มๆ ของ Cashmeran และกำยาน Benzoin จากช่วงกลาง ก็เข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะให้ความเท่ห์แบบนุ่มปนเย้าแกม Animalic ที่ไม่ติดสาบ เพราะความหวานของ Benzoin ที่ให้อารมณ์ติดวานิลลาทำให้กลิ่นนุ่มมากขึ้น โดยที่เนื้อกลิ่นจะเป็นโทนอบอุ่นชัดเจน แถมมีความเป็นพิมเสนที่เข้ามาทำให้กลิ่นมีความหวานปนปร่าหอมระเรื่อๆ กำลังดี สร้างความเย้ายวนดึงดูด ให้อารมณ์ทางกลิ่นเป็นแนวคลุกวงในเป็นการปิดท้ายได้อย่างครบเครื่อง โดยไม่ทิ้งลายเซ็นของการเป็น The One for Men แต่อย่างใด 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป เพราะเนื้อกลิ่นมีความกลางๆ ที่สมดุลย์ในการสร้างเสน่ห์ที่ไม่ได้จงใจแต่เอาอยู่ ซึ่งเข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป แต่ถ้าจะใส่ไปออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ เลยจะดีที่สุด เพราะว่ากลิ่นมาสายอวล เดี๋ยวตีขึ้นจนตึ้บเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนจัดไป ได้ทั้งแบบโรแมนติคและปล่อยเสน่ห์แบบมีระดับ

ความทน - กำลังดีที่ราวๆ 8 ชม. แต่ไปต่อได้อีกตามจำนวนสเปรย์และผิวกายผู้ใช้ ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. เป็นเรื่องปกติมากๆ กับการใช้งานที่ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีช่วงต้น แล้วจะลงมาปานกลางไปซักประมาณ 3 ชม. ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวคงที่ยาวไปถึงชั่วโมงที่ 8 ก่อนที่จะลงมาเป็น Skin Scent ซึ่งถือว่ากลิ่นไม่ได้ทรงพลังเล่นใหญ่มาจากไหน เน้นให้ความมีระดับแบบกำลังดีมากกว่า

สรุป - แม้จะเป็น EDP Intense แต่กลิ่นไม่ได้ถึงกับแผ่ไพศาล อารมณ์แบบกลิ่นมาสายเข้มขึ้นแต่ตัดทอนด้วยความนุ่มนวลที่เอาแต่ข้อดีในความหอมของแต่ละ Notes กลิ่นมาผสมผสานอย่างสมดุลย์ ซึ่งถือเป็นอีกมุมที่ต่อยอดลายเซ็นความเป็น The One for Men มาได้ดีด้วยโทนเม็ดกระวาน แต่ก็ยังมีความแตกต่างให้รู้สึกได้ในการใช้งานที่ไม่ยึดติดกับการชูโรงความเป็นโทนยาสูบในแบบที่รุ่นก่อนๆ ทำไว้

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.parfumo.com/Perfumes/Dolce_Gabbana/the-one-for-men-eau-de-parfum-intense

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น