วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

Review: Cerapure - Believe in Fresh

Cerapure - Believe in Fresh

Cerapure เมื่อได้เห็นชื่อนี้ครั้งแรก นั่นคือ การโฆษณาผ่าน Facebook ที่เป็นแบรนด์สบู่ โดยเน้น Concept ลดกลิ่นกาย และลดปัญหาผิวกายต่างๆ ซึ่งก็ได้เป็นหนึ่งในการซื้อมาลองนั่นเลย และก็มีใช้สลับๆ กับสบู่อื่นๆ บ้าง แต่หลักๆ มักใช้สบู่ของแบรนด์นี้ช่วงหน้าร้อนจัดๆ มากกว่า เพราะทำให้สดชื่นและลดกลิ่นเหงื่อไปได้เยอะมาก

และเมื่อได้เห็นว่าแบรนด์นี้มีการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ออกมาหลากหลาย รวมถึงมีน้ำหอมอีกด้วย ซึ่งทำให้เกิดความสนใจอยากลองว่าน้ำหอมกลิ่นเดียวกับสบู่นั้นจะเป็นอย่างไร และส่งเสริมกันขนาดไหน และเมื่อได้ใช้งานจริงก็เล่าต่อได้แบบนี้ว่า

Believe in Fresh จะมาในการเป็น Main หลักกับกลิ่นสไตล์สบู่สะอาดฟุ้งๆ ที่มีความนวลให้ความรู้สึกแบบสีฟ้าเคล้าสีขาว ที่ได้ความรู้สึกสะอาดแบบกึ่งคลาสสิคกึ่งร่วมสมัยที่กำลังดี ช่วงเปิดความเป็นโทน Aldehydes ที่มีความเป็นโทน Soapy แบบชัดๆ มีความฟุ้งความแน่นของกลิ่นแบบโทนสบู่ชัดเจนและมีความคมในระดับหนึ่ง โดยผสมผสานกับโทนออกทางดอกไม้ขาวนวลๆ และมีความเป็นลูกผสมระหว่างโทน Citrus ที่ออกทางปร่าขมเนียนๆ ในเนื้อกลิ่น รวมถึงมีความชื้นๆ แกมหวานใสๆ นิดๆ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกลิ่นของลูกพลับบางๆ แฝงอยู่ด้วย ซึ่งทำให้ภาพรวมในช่วงต้น คือ กลิ่นสบู่ฟุ้งๆ ที่มีความสะอาดแกมดอกไม้นวลๆ ติดปร่าหน่อยๆ และมีกลิ่นติดชื้นกำลังดี ให้อารมณ์กลิ่นในลักษณะแบบหลังอาบน้ำที่ยังมีกลิ่นสบู่ฟุ้งๆ และอารมณ์ชื้นๆ สดชื่น โทนสีในความรู้สึกจะเป็นสีฟ้าแกมขาวแนวๆ นั้น ซึ่งตรงๆ ก็คือกลิ่นแบบเดียวกับสบู่เลย เพียงแต่เข้มชัดกว่า

แต่ยังไงก็ตามความเมื่อโทนออกทางชื้นๆ และความเป็นโทน Citrus ที่ติดขมเริ่มจางลงไป เหลือเพียงความเป็นโทนสบู่แกมดอกไม้ที่มีความแห้งปนปร่านวลมากขึ้น ก็จะเป็นช่วงกลางของน้ำหอมซึ่งเนื้อกลิ่นมีความเป็น Accord ดอกไม้ขาวกึ่งดอกไม้อื่นๆ ที่ผสมมาแล้ว เลยจะได้อารมณ์แบบดอกไม้ขาวรวมๆ ที่เบลนด์เป็นเนื้อเดียวกับกลิ่นสบู่ที่เริ่มเป็นโทนแป้งเต็มตัว (น่าจะมีลาเวนเดอร์แบบสะอาดๆ รวมอยู่ด้วย) แต่กลิ่นยังมีความอวลฟุ้ง เพียงแต่กลิ่นจะแห้งมากขึ้นจากช่วงต้น แต่ยังคุมโทนกลิ่นหอมสะอาดนวลๆ อารมณ์แบบกลิ่นสบู่ติดผิวกายที่กลิ่นชัดเจนและจับต้องได้ และยังเข้าถึงง่ายแบบใครได้กลิ่นก็ใช่เลย “กลิ่นสบู่”

ช่วงท้ายจะลดทอนความฟุ้งลงมาระดับหนึ่ง โดยยังให้ความรู้สึกสะอาดแกมนวลๆ แบบโทยแป้งก็จริง แต่จะมาแบบอารมณ์เหมือนทาแป้งเย็นสไตล์คลาสสิคแต่ “ไม่ได้” มี Cooling Effect มานานในระดับหนึ่งจนกลิ่นผสมกับความอบอุ่นของร่างกาย ได้ลักษณะแบบ Clean Earthy Classic ที่มีการรวมตัวกันเรียบร้อยในการเป็น Accord (ซึ่งเดาว่าน่าจะเป็น Accord ที่ผสมผสานโทนกลิ่นแบบ Oak Moss หญ้าแฝก ไม้หอมอื่นๆ  และ Musk โดยมี Amber เข้ามารวมด้วย) โดยที่อาจจะไม่ได้เป็นกลิ่นสบู่จ๋าๆ แบบช่วงต้นกับกลางแล้ว แต่ได้โทนสะอาดแกมคลาสสิคอยู่เนียนๆ แบบร่วมสมัยที่เข้าถึงง่าย และยังคุมโทนที่ได้วูบของความสดชื่นบางๆ แบบสีฟ้าแกมขาวอยู่เช่นเดิม

เหมาะสำหรับ - Unisex ชัดเจนมากและเป็นกลิ่นสบู่แบบที่ไม่ว่าเพศไหนก็ใช้งานได้สบายมาก ซึ่งเข้าได้กับทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นใช้แบบทางการหรือทั่วๆ ไป แต่ถ้าจะใช้เพื่อออกกำลังกาย แนะนำให้ผ่านช่วงต้นไปก่อน พราะไม่งั้นกลิ่นตีขึ้นจนตึ้บได้ ส่วนยามค่ำคืนเหมาะมากกับการใส่เสริมเพิ่มหลังอาบน้ำเสร็จให้รู้สึกสดชื่นสะอาด แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปออกงานหรือว่าใส่ไปท่องราตรีเท่าไหร่ กลิ่นไม่ได้มาสายเรียกแขกเย้ายวนเสริมออร่าชุดสวย/หล่อเท่าไหร่นัก เพราะยังไงคนรอบตัวที่ได้กลิ่นก็จะบอกว่า “สบู่” ตามความคุ้นชินในชีวิตประจำวันอยู่ดี

ความทน - อันนี้ต้องยกให้เลยว่าไม่ธรรมดา เพราะ 8 ชั่วโมงแล้วกลิ่นยังคงฟุ้งอยู่ และยังไปต่อได้ถึงที่เจอสูงสุดคือ 15 ชั่วโมง เรียกว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มในเรื่องนี้

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าฟุ้งกันเลยทีเดียว ก่อนที่จะผ่อนลงมาทีละหน่อยๆ จนปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายๆ หลังผ่านไปประมาณ 5 - 6 ชั่วโมงไปแล้ว แล้วคงตัวยาวๆ ไป จะติดผิวจริงๆ ก็ผ่านไปซัก 10 - 12 ชั่วโมงไปแล้ว (ซึ่งตรงนี้แต่ละคนที่ใช้อาจจะแตกต่างกันไป) 

สรุป - กลิ่นแบบยังไงก็สบู๊~ สบู่ ที่มีพื้นฐานมาจากการเป็นเปลี่ยนเดียวกับสบู่และโรลออนของแบรนด์ที่เดาไม่ยากว่ามี Accord การผสมกลิ่นที่ชัดเจนมาอยู่แล้ว เช่นนั้นกลิ่นที่ได้จะมีความสำเร็จรูปสูงมาก จึงไม่ได้ความรู้สึกแบบกลิ่นอายธรรมชาติจ๋าๆ อะไรนัก แต่สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้คือ กลิ่นสบู่สดชื่นแกมหอมปร่าสะอาดที่มีความร่วมสมัยแบบนี้ะเป็นกลิ่นที่เป็น Safe Scent ประเภทหนึ่งที่คนไทยส่วนใหญ่คุ้นชินอยู่เดิม จึงถือว่าใช้งานได้ง่าย เข้าถึงก็ง่าย แบบไม่ต้องเล่นใหญ่ไฟกระพริบ ก็มีความหอมสบู่ชิลล์ๆ ได้ไม่ยาก

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://cerapureth.com/product/believe-in-fresh/

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น