วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2567

Review: Paco Rabanne - Phantom

Paco Rabanne - Phantom

แรกสุดเมื่อได้เห็นขวด นั่นคือ “โหยยยยย อย่างเท่ห์” และมีความล้ำตามสไตล์ของ Paco Rabanne กันแบบเต็มๆ แถมมีความเป็นอารมณ์อวกาศเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งแน่นอนว่าความสนใจใคร่อยากลองน่ะมาเต็มจริงๆ และที่สำคัญเมื่อเห็นสุคนธกรที่เข้ามาร่วมสร้างสรรค์กลิ่น เรียกว่า Dream Team เลยก็ว่าได้ เพราะมีถึง 4 คนระดับปรมาจารย์กันได้เลยไม่ว่าจะเป็น Anne Filpo, Dominique Ropion, Juliette Karagueuzoglou และ Loc Dong 

ที่มาที่ไปของน้ำหอม จริงๆ มันคือการเปลี่ยนเรือธงใหม่จากที่อยู่กัยบ Invictus มาหลายปี เพื่อมาเป็นความล้ำแบบใหม่ในสไตล์ของแบรนด์นั่นเอง เลยเอาความเป็นสไตล์ล้ำยุคและอวกาศ สร้างขึ้นมาเป็น Paco Galaxy ที่ไม่ว่าจะมาจากไหนก็มา Join กันได้ราวๆ นั้น เช่นนั้นในการเป็น Phantom เนื้อกลิ่นจะออกมาในรูปแบบไหน มาว่ากันได้ตามนี้

เปิดมาก็ Citrus ที่เนื้อกลิ่นมีความหนาและอวลอยู่พอสมควร โดยเป็นการผสมผสานของกลิ่นโทนเลมอนที่มีอารมณ์ติดขมเปลือกเลมอน + กับกลิ่นโทนนวลกึ่งแป้งที่มีความติดเขียวหน่อยๆ มีลูกกลิ่นแบบโทนเขียวกึ่งวินเทจจางๆ ในนั้น ซึ่งพอจับได้ว่าสาเหตุที่ทำให้กลิ่นมีน้ำหนัก แม้ว่าน่าจะเปิดด้วยโทน Citrus คือ ลาเวนเดอร์ ที่จะเป็นแก่นหลักของกลิ่นอยู่ในทุกๆ ช่วงแบบเป็นตัวละครสนับสนุนที่ไม่ได้เป็นตัวเอก แต่อยู่กันยาวๆ แบบที่ต้องมี ซึ่งทำให้เนื้อกลิ่นช่วงนี้มีอารมณ์กลิ่นที่เป็นสไตล์เรียกแขกในแบบทันสมัยที่ให้อารมณ์อวลๆ เย้าๆ แบบที่เรามักเจอในน้ำหอมเจ้าเสน่ห์ของแบรนด์นี้ อาทิเช่น Pure XS หรือ Black XS เพียงแต่จะมีกิมมิคที่แตกต่างเมื่อเข้าสู่ช่วงถัดไป นั่นคือ 

โทนกลิ่นออกทางดินๆ Earthy ที่แทรกเข้ามาพร้อมกับลูกผสมกลิ่นโทน Fruity ที่ให้อารมณ์เกือบจะ Creed Aventus ที่มีแอปเปิ้ลเขียวแกมสับปะรดติด Smoky แกมพิมเสนเข้ามาร่วมด้วย แต่ก็ไม่ได้ทื่อๆ ไร้ชั้นเชิงขนาดนั้น เพราะโทน Earthy ที่ให้ความรู้สึกดินๆ แกม Dirty นี่แหละ ที่เป็นตัวคุมเกมส์ โดยมีตัวเสริมชั้นดีที่ตามมาจากช่วงต้นอย่าง Citrus และลาเวนเดอร์ ที่ยังคงตรึงให้กลิ่นมีความเย้าๆ เจ้าเสน่ห์อยู่ เพียงแต่มีความ Dirty Earthy ของโทนแกมดินๆ กึ่งพิมเสนที่ให้ความเก๋ๆ แตกต่างเข้ามาเด่นมาก ทำให้กลิ่นฉีกออกมาได้เป็นตัวตนของตัวเอง ที่ยังคงมีโทนกลิ่นสมัยนิยมสายเย้าต่างๆ เสริมให้ทันสมัย + ร่วมสมัยได้อย่างน่าสนใจ

เมื่อเนื้อกลิ่นเริ่มมีโทนอบอุ่นแกมกลิ่นไม้หอมอวลๆ ที่มีความเป็นวานิลลาแบบไม่ได้หนัก แต่มาให้น้ำหนักของกลิ่นที่มีโทนอบอุ่นอวลๆ เสริมให้กลิ่นหญ้าแฝกที่มาร่วมทีมกับโทนกลิ่นแนวลาเวนเดอร์ + กลิ่นโทนคล้าย Oak Moss ที่มีความเขียวเข้มๆ เนียนๆ รวมอยู่ เนื้อกลิ่นมีความเป็นแป้งหน่อยๆ ร่วมด้วยจาก Effect ทั้งลาเวนเดอร์และวานิลลา โดยที่ยังมีกลิ่นติดฟรุตตี้อ่อนๆ แกม Smoky จากช่วงกลางมาให้จับต้องได้ประปราย ทำให้ช่วงท้ายเป็นกลิ่นแนวไม้หอมแห้งๆ อวลๆ มีความอบอุ่น มีความ Fougere สุขุมหน่อยๆ แต่แน่นอนเป็นกลิ่นสายอวลอุ่นเย้าที่มีความทันสมัยและใช้งานง่ายสาย Trendy เต็มๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไปก็สามารถใช้กลิ่นนี้ได้โดยไม่จำเป็นต้องใส่แต่เฉพาะตะลุยราตรี เพราะเนื้อกลิ่นค่อนข้างครอบคลุมการใช้งานยามกลางวันด้วย แต่ไม่ควรอัดสเปรย์เยอะเกินไป เดี๋ยวจะอวลจนอึนเอาเสียก่อน ซึ่งกลิ่นสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นทั่วไปหรือว่าใส่ทำงาน Office แต่ถ้าใส่ไปออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้งแนะนำเบาสเปรย์หรือรอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนใส่ไปออกงานหรือท่องราตรี อันนี้จัดไปเข้าทางแบรนด์นี้นักแล 

ความทน - สมฐานะที่พื้นฐาน 8 ชม. ได้สบายๆ และไปต่อได้อีกขึ้นอยู่กับจำนวนสเปรย์ ส่วนตัวใช้แค่ 5 สเปรย์ก็แตะ 8 - 10 ชม. ได้สบายมาก

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น เรียกว่าเปิดมาก็เรียกแขกกันเลย ก่อนที่จะลดลงมากระจายดีต่อเนื่องไปราวๆ 3 ชม. ก็จะลงมาปานกลางจนถึงราวๆ 6 ชม. ก็จะเป็นออร่ารอบๆ ตัว ไปเรื่อยๆ แล้วติดผิวเมื่อผ่านไปซักประมาณ 8 - 10 ชม. เป็นต้นไป

สรุป - เอาจริงๆ ตอนแรกเห็นขวดคิดว่ากลิ่นจะล้ำกว่านี้ แต่ก็เข้าใจได้ เพราะสไตล์ของแบรนด์เป็นสไตล์น้ำหอมเจ้าเสน่ห์เรียกแขก แน่นอนว่ายังคงต้องมีลูกเอื้อน Signature สายเย้า Citrus + Fruity ที่เรียกแขก แต่สิ่งหนึ่งที่สร้างความต่างคือโทน Earthy ดินๆ แกมพิมเสนช่วงกลางนี่แหละที่เป็น Game Changer ให้เนื้อกลิ่นหลุดมาในการเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองได้ดี เช่นนั้น ไม่ได้ล้ำยุค Avant-Garde หรืออวกาศมาจากไหน แต่ให้ความทันสมัยมีเสน่ห์ อวล เย้า เซ็กซี่ และดึงดูด ในอีกรูปแบบตามสไตล์น้ำหอมชายของแบรนด์นั่นเอง 

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://6shop.mom/products.aspx?cname=phantom+paco+rabanne+perfume&cid=62

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น