วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Giorgio Armani – Armani Mania

Giorgio Armani – Armani Mania 

ได้ยินกิตติศัพท์มาอย่างช้านานว่ากลิ่นนี้มันหอมเซ็กซี่ แถมใช้ง่าย เดิมทีเรียกว่ามองข้ามเพราะรู้อยู่ว่าคนใช้กันเยอะ แต่พอสบโอกาสเริ่มอยากรู้บ้างว่า Giorgio Armani ตัวนี้ มีอะไรดี เช่นนั้นก็จัดมาเลยกับ Armani Mania ผลที่ออกมาคือ 

เรียกว่าเป็นกลิ่นแนวซอฟท์แต่แอบเย้ายวนเซ็กซี่แบบมาใกล้ๆ ก็น่าซบไม่หยอกเลยทีเดียวกับภาพรวมแบบผู้ชายเท่ห์ติดสะอาดสะอ้าน เพราะ Top Notes เปิดต้นกลิ่นขึ้นมาด้วยเครื่องเทศที่ออกแนวโทนสะอาดแนวๆ พริกไทย กลิ่นจะมีโทนซิตรัสบางเบาที่ให้รู้สึกสบายๆ เสริมเข้ามา แต่กลิ่นที่เด่นเสมอต้นเสมอปลายเลยจะกลายเป็น หญ้าฝรั่น ที่ออกหวานปนขมรองอยู่ด้านท้ายที่จะออกแนวเย้าๆ เซ็กซี่กำลังดี และตัวหญ้าฝรั่นนี่แหละที่จะลากยาวไปถึงช่วงท้ายๆ เลย โดยไม่รวมตัวกับไม้ซีดาร์ในช่วง Middle Notes ซึ่งในช่วงนี้ชัดเจนมากถึงกลิ่นอายแบบไม้หอมเท่ห์ติดขรึมและมีความ Smoky กำลังดีจากหญ้าแฝก โดยกลิ่นเซ็กซี่ของหญ้าฝรั่นจะให้ความเย้ายวนกลั้วความสะอาดของเครื่องเทศที่ตามมาจากตอนต้นจางๆ อยู่แบบลงไปเป็นผู้สนับสนุนรอง โดยไม้ซีดาร์จะสนธิกำลังดันกับหญ้าฝรั่นตามไปยัง Base Notes ที่กลิ่นอายรองพื้นติดผิวจะออกแนว Musk นุ่มสะอาด กลั้วความอบอุ่นจากแอมเบอร์ แต่กลิ่นที่รู้สึกได้ก็จะเป็นไม้หอมติดเซ็กซี่สะอาดสะอ้านนุ่มๆ มีมาดไปตลอดแบบว่า มาใกล้ๆ สิแล้วคุณจะอยากซบผมประมาณนี้เลย 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้สามารถใช้ได้อย่างสบายมาก เพราะกลิ่นถือว่าคาบเกี่ยวได้หมดทั้งความเป็นวัยรุ่นและวัยทำงาน ได้หมดทั้งทางการและไม่ทางการ แถมใส่ชิลล์ๆ ก็ได้หมด แต่ถ้าออกกำลังกายให้รอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นนี้เรียกว่าเบาไป ถือว่าให้ใช้เป็น Daily Use น่าจะดีกว่า

ความทน ราวๆ 6 ชั่วโมง บวกลบประมาณ 2 ชม. ซึ่งอิงกับจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด แถมด้วยเคมีบางส่วนเป็นสำคั 

การกระจาย กลิ่นกระจายกำลังดีในช่วงต้น และลดลงเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง จนปิดท้ายด้วย Skin Scent ชัดเจนไปตลอด เรียกว่าไม่ได้ทำร้ายใครก็ว่าได้ 

ทิ้งท้าย เอาเข้าจริงไม่แปลกใจว่าทำไมคนชอบตัวนี้กันเพราะกลิ่นมันหอมแบบเท่ห์ๆ และมีเสน่ห์แบบที่เข้าถึงได้ง่ายไม่น้อย เป็นอีกตัวที่เป็น Office Scent ได้สบายมากเลยล่ะครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.emiaroma.com/media/catalog/product/cache/11/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/i/m/img-product1600-5463.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น