วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Montale - Starry Nights

Montale - Starry Nights 

มาถึงตัวปิดท้ายสำหรับ Montale's Week แล้วกับกลิ่นที่ 7 ที่จะมาให้ความหอมหวานแบบค่ำคืนที่พร่างพราวไปด้วยดาวเต็มท้องฟ้า กับกลิ่นอายที่หอมนวลกลั้วสดใสแกล้มเย้ายวนวิบวาวท่ามกลางความมืดมิดอย่างมีระดับ ซึ่งแน่นอนว่ารุ่นนี้จะเป็นการจับคู่แบ่งภาคกลางวันนั่นคือ Golden Sand และตัวที่กำลังจะมาเล่านี้เป็นภาคกลางคืน นั่นก็คือ Starry Night นั่นเอง 

ก่อนอื่นไม่ได้คาดหวังกับรุ่นนี้ เพราะคิดว่าน่าจะมาโทนแนวๆ ทะเลทรายยามกลางคืนยามท้องฟ้าเปิดโล่งเห็นดาวมากมายในนั้น รวมถึงจะต้องมี Oud เป็นองค์ประกอบ แต่กลายเป็นไม่ใช่เลยแม้แต่นิดเดียว เพราะ Top Notes กลายเป็นมาในลักษณะของซิตรัสสดชื่นติดผลไม้แทน แถมมาแบบคมๆ ด้วยองค์ประกอบของมะกรูดและแอปเปิ้ลเขียวที่กลิ่นแหลมขึ้นมาแบบมีชั้นเชิง โดยจับได้ถึงความเป็นโทนแป้งและดอกไม้รองพื้นด้านหลัง จึงได้อารมณ์แรกเริ่มอากาศเย็นของทะเลทรายที่สดชื่นแบบแห้งๆ ไม่ได้มาทางฉ่ำใส และก็ผันเข้าสู่ช่วง Middle Notes โดยกลิ่นโทนซิตรัสจะมาผสมผสานกับกลิ่นอายกุหลาบที่ดันขึ้นมาหอมแบบกุหลาบแห้งกลายเป็นกลิ่นกุหลาบติดโทนแป้งที่มีความสดชื่นแทรกไปตลอด และจะมีกลิ่นอายหอมนวลของพิมเสนเป็นตัวให้ความเย้ายวนได้ลงตัวมาก ซึ่งจะเปรียบเหมือนท้องฟ้ายามค่ำคืนกับอากาศเย็นกลางทะเลทราย กลิ่นกุหลาบกลั้วซิตรัสกับพิมเสนต่างเปล่งประกายวิบวับเข้าฆานประสาททำให้เกิดความรื่นรมย์ กลิ่นช่วงนี้เรียกว่าเป็นไฮไลท์ที่ผสาน 3 แนวโทนกลิ่นเข้าด้วยกันลงตัวมาก โดยมีพื้นฐานกลิ่นอายนุ่มๆ ติดโทนแป้งที่จะดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้าช่วง Base Notes กับการเป็นแป้งหอมที่ติดกลิ่นอายอบอุ่นติดวานิลลาหน่อยๆ มี Musk ผสมผสานให้เกิดความนุ่มนวล โดยที่กลิ่นกุหลาบกลั้วพิมเสนยังคงตามมาช่วงให้กลิ่นอายหอมนุ่มติดหวานจางๆ อย่างมีเสน่ห์มากเลยทีเดียวติด ราวกับเข้าใกล้รุ่งอรุณที่อากาศเริ่มอบอุ่นก่อนจะไปสู่การเป็น Golden Sand ในวันถัดไป 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย เพราะกลิ่นนี้ไม่สาวและไม่แมนจนเกินไป สามารถใส่ได้ในหลายสถานการณ์ยามกลางวันได้ทั้งทางการและทั่วๆ ไป แต่งดใส่ออกกลางแจ้งและออกกำลังกายเพราะว่า กลิ่นนี้หนักไม่ใช่เล่น เพราะกลิ่นโทนแป้งมักไม่เหมาะกับอากาศร้อนนัก ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นนี้เรียกว่าเข้าทางมากมายกับการใส่เพื่อความโรแมนติคหรือออกงานสังคม ยิ่งใส่ไปงานแต่งนี่เหมาะเหม็งสุดๆ ส่วนถ้าจะใส่ไปท่องราตรีก็ถือว่าได้อยู่ ไม่ได้น่าเกลียด อาจจะไม่ได้เย้ากันแบบโต้งๆ นัก แต่ได้ความมีระดับของคนใส่เสียมากเท่านั้นเอง 

ความทน - โคตรทนนนนนน คือไม่คิดว่าจะทนได้มากมายขนาดนี้กับ 16 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ แถมกลิ่นที่ติดเสื้อนั้นซักออกมาแล้วพอมารีด กลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้อยู่ ขอกราบบบบบบมา ณ ที่นี้ 

การกระจาย - มากกกกกกกกก กระจายดีเว่อร์แถมไม่ได้เป็นกลิ่นกุหลาบที่มาแบบกลางๆ โดนพิมเสนและซิตรัสกลบความแน่นหวานไปได้เยอะ เลยทำให้กลิ่นกระจายดีงามแบบเรียกเรตติ้งได้เลยตั้งแต่ต้น ยันถึงช่วงท้ายที่จะลดระดับลงมาเป็นกระจายกลางๆ กำลังดี ใครเดินตามหรือใครยืินใกล้ๆ กวาดให้ได้กลิ่นได้สบายๆ 

ทิ้งท้าย - กลายเป็นหนึ่งในตัวที่เป็นเป้าหมายของผมเลยว่าต้องสอยขวดเต็มให้ได้หลังจากได้ขวดจิ๋วมา แถมกลิ่นนี้ทำให้นึกถึงกลิ่นกุหลาบงามตาคมระดับโลกอย่าAJMal Wisal ที่เอา Oud ออกไป ตัดโทนดอกไม้ให้บางลงใส่ซิตรัสและพิมเสนลงไปเยอะๆ เลยได้เสน่ห์ในอีกรูปแบบนึงเลย ที่สำคัญยามใส่กลิ่นนี้กวาดคำชมจากคนใกล้ตัวและคนแปลกหน้าได้ถึง 6 คน บอกว่ากุหลาบหอมมาก แบบที่ไม่ชวนให้เอียนและเวียนหัว จุดนี้ฟินมากกกกก บอกเลย ^^

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.luckyscent.com/product/35474/starry-night-by-montale

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น