วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2563

Review: Lush - Grass

Lush - Grass

เสียงลือเสียงเล่าอ้าง อันใด พี่เอย” ว่ามีน้ำหอมอยู่หนึ่งกลิ่นที่สร้างสรรค์ความเป็นกลิ่นหญ้าได้แบบแท้ทรูมากมายก่ายกอง ราวกับเรานอนกลิ้งเกลือกอยู่บนกองหญ้าสดแกมแห้งที่พึ่งตัด แถมแบรนด์ที่สร้างสรรค์ยังเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ทำน้ำหอมสายเก๋ต่างๆ มากมายอย่าง Lush เสียด้วย แน่นอนว่าเราไม่พลาด เพราะกลิ่นเขียวหญ้ามันทำให้รู้สึกสดชื่นและอะโรม่าผ่อนคลายแบบที่เกิดความสุขได้โดยที่ไม่ต้องปีนบันได้ดม เช่นนั้นก็ต้องไปจัดซักหน่อยเพื่อพิสูจน์และเอาความสุขในการครอบครองมาเพิ่มเติม (แม้ว่าจะทุกข์กระเป๋าเงินภายหลังก็ตาม ^^”)  

ซึ่งนั่นก็คือรุ่น Grass และบทสรุปของการใช้งานก็ออกมาแบบนี้เลย

เปิดต้นกลิ่นมาก็ร้องว่า “โอ้โห” กันแบบเต็มๆ เพราะ มันคือ กลิ่นหญ้าสดแบบชัดๆ มาเต็ม เขียวฟุ้งคมสด อารมณ์หญ้าตัดใหม่ที่เข้มข้นมาเลยหรือจะเป็นหญ้าปั่นสดๆ มาก็ได้ หรือจะเป็นช่วงหญ้าสดถูกตัดใหม่กองเป็นภูเขาแล้วเราไปนอนกลิ้งในนั้น หรือนอนให้กองหญ้าสดตัดใหม่ทับเล่นๆ ซึ่งจะจับได้ทุกอณูองศาของความเป็นหญ้าที่นอกจากความเขียวสดชื่นฟุ้งๆ แล้วจะได้อารมณ์แบบติดยางเขียวๆ ตามธรรมชาติอารมณ์แบบเราขยี้หญ้าแบบข้นๆ กันเลยทีเดียว ซึ่งบอกเลยว่ากลิ่นเปิดสามารถบ่งบอก Concept หลักและหัวใจหลักของน้ำหอมกลิ่นนี้ได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดจริงๆ

เมื่อความเข้มข้นในช่วงต้นเริ่มค่อยๆ จางลง โดยที่ไม่ได้ทิ้งความเป็นตัวหลักของน้ำหอมลงไป นั่นก็คือ กลิ่นหญ้าที่ยังคงคุมโทนเด่นอยู่ เพียงแต่จะได้อารมณ์กลิ่นหญ้าฟุ้งเขียวที่ไม่ได้คมชัดแบบตอนแรก แต่จะเริ่มมีกลิ่นอายบรรยากาศเข้ามาเสริม ซึ่งจะมีลักษณะของโทน Citrus ที่ติดทางกึ่งเปรี้ยวขมที่สร้างบรรยากาศสดชื่นอย่างมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) แกมด้วยกลิ่นดอกส้มติดเขียวเปรี้ยวของ Neroli ที่มาลดทอนความเขียวคมในตอนแรกลงมาเป็นสเต็ปที่ 1 ตามด้วยการตัดทอนให้กลิ่นมีความสมดุลย์มากขึ้นจากโทนเขียวโปร่งหวานเจือแป้งหน่อยๆ ที่มีความอะโรม่าของดอกไวโอเล็ต กลิ่นเลยจะได้อารมณ์แบบกลิ่นหญ้าเขียวติดโปร่งสดชื่นมีความสะอาดเรียบหรูคลอไปตลอด อารมณ์แบบกลิ่นหญ้าตัดใหม่ที่ลอยฟุ้งตามอากาศมาคลอกับกลิ่นอากาศยามเช้าที่ยังมีพื้นฐานของความเป็นโทนเขียวสดชื่นติดสะอาดเจือหวานปลายกลิ่น ซึ่งจะจับต้องได้หน่อยๆ ด้วยซ้ำว่ามีโทนไม้หอมติดนวลจืดหน่อยๆ ที่เนียนๆ อยู่ และก็มาเริ่มชัดเอาตอนช่วงรอยต่อระหว่างกลางกับท้าย ที่จะจับต้องได้ถึงความเป็นไม้จันทน์หอมที่มีความนวลติดไม้เฉพาะตัวที่กลายเป็นตัวที่เริ่มแย่งซีน รวมถึงกลิ่นมีโทนอบอุ่นหน่อยๆ ให้จับต้องได้ลักษณะคล้ายโทนแอมเบอร์ติดแปร่งไม้นิดๆ เสียด้วย เลยทำให้ความเขียวเริ่มมีมิติอื่นๆ เข้ามา ก่อนส่งต่อในการเข้าสู่ช่วงท้ายเต็มตัวแบบที่ความเป็นโทนกลิ่นหญ้าเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงแต่ยังมีความเขียวสดชื่นตามสไตล์ประปรายอยู่ให้รับรู้ได้ แต่กลิ่นของหญ้าเองจะมีความแห้งจนเข้าโทนลักษณะของ Hay (หญ้าแห้ง) เข้ามาร่วมด้วยพอสมควรเลย ซึ่งจะมีโทนกลิ่นออกทางสมุนไพรแห้งติดเขียวเจือหวานสบายๆ คลอร่วมด้วยไปตลอด ซึ่งพอดมเข้าไปใกล้ๆ จะสัมผัสได้ว่ากลิ่นมีความอบอุ่นคลอผิวรองพื้นอยู่กับกลิ่นโทนไม้จันทน์หอมกึ่งแอมเบอร์หน่อยๆ ที่ให้มิติสอดรับกับโทนแห้งของหญ้ากึ่งสมุนไพรได้ดีเลยทีเดียว อารมณ์กลิ่นเลยจะได้ความอะโรม่าของหญ้าที่ค่อนมาทางแห้งเคล้ากลิ่นอายอบอุ่นแบบผิวกายเคล้าโทนไม้หอมที่ให้ความผ่อนคลายสบายใจและเรื่อยๆ มาเรียงๆ กันไปเรื่อยๆ จนจางไปตามกาลเวลา

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเลย กลิ่นมีความกลางมากมายและเป็นกลิ่นที่แทบทุกคนต้องผ่านมาแล้วในชีวิตอย่างแน่นอน ซึ่งจะได้ทั้งความสดชื่นเขียวจัดเต็ม ตามด้วยสดชื่นติดเรียบหรูสบายๆ และความอบอุ่นเจือเขียวค่อนแห้งของหญ้าได้รื่นรมย์ เลยทำให้กลิ่นใช้งานได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย เรียกว่าครอบจักรวาลมากๆ ในการใช้งาน เพียงแต่จะไม่ได้ง่ายนักตามประสา Lush เพราะกลิ่นนี้พื้นฐานคนต้องชอบกลิ่นเขียวด้วยจะอินและไปได้ด้วยกันอย่างดี ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่เพื่อความสดชื่นวันอากาศร้อนๆ จะดีกว่า เพราะใส่ไปท่องราตรีบอกเลยว่าไม่ได้ยั่วยวนตรงไหนเลย และเกรงว่าจะโดนแซวด้วยซ้ำว่าไปตัดหญ้าก่อนมาเที่ยวหรือยังไง อาการมันเป็นอย่างไรไหนเล่ามาสิ แบบนี้เลย  

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. สบายมาๆ และไปต่อได้อีกที่ราวๆ 10 ชม. ได้เลย

การกระจาย - ดีมากเลยในช่วงแรก อารมณ์แบบหญ้ามาเต็มยัดเข้าจมูกกันเลยทีเดียว ก่อนจะผ่อนลงมาปานกลางไปนานพอสมควรแล้วจะค่อยๆ เป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พอพ้นไปซัก 6 - 8 ชม. ก็เป็น Skin Scent   

สรุป - หนึ่งในกลิ่นหญ้าที่มีความชัดเจนมากถึงมากที่สุด สื่อสารถึงความเป็นหญ้าได้แบบทุกสโตรกของการดมกลิ่นเลย ตั้งแต่เข้มข้น สู่รื่นรมย์ และผ่อนคลายปิดท้าย ต้องยอมเขาจริงๆ ที่ถอดกลิ่นความเป็นธรรมชาติของหญ้าออกมาได้อย่างหมดจดมากๆ

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://th.lush.com/products/perfume-library/grass

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น