วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2563

Review: Montale - Velvet Fantasy

Montale - Velvet Fantasy

สีขวดที่สะดุดตาแดงชมพูมาเชียวกับน้ำหอมใหม่ประจำปี 2020 ของ Montale ที่ไม่ใช่สาย Oud หรือไม้กฤษณา โดยมาเน้นที่ความเป็นกลิ่นอายสาย Velvet หรือพลิ้วไหวและสวยเนียนดุจกำมะหยี่ ซึ่งแน่นอนว่าเปอร์เซ็นต์สูงมากในการที่จะเอาใจผู้ใช้ฝ่ายหญิง เช่นนั้นความเป็น Velvet ที่แบรนด์นี้เคยสร้างสรรค์มาแล้วทั้งในสาย Oud และสายดอกไม้ (ที่ยังไม่ได้ผ่านการลอง ไว้มีโอกาสค่อยว่ากันอีกที) คราวนี้เราจะมาตื่นตาตื่นจมูกกันกับการเป็น Velvet Fantasy บ้าง

และกลิ่นจะเป็นอย่างไร ว่ากันได้แบบนี้เลย

Top Notes มากันแบบชัดเจนกับการเป็นกลิ่นอายที่เข้าทางสาย Feminine หรือสาวๆ ค่อนข้างชัดเจนกับการเป็นโทนแบบผลไม้สายเบอร์รี่แกล้มไปกับสาย Citrus ที่เหมือนส้มและเลมอนที่จะมีความเปรี้ยวติดหวาน และบางวูบจะจับได้ถึงกลิ่นคล้ายแอบเปิ้ลเขียวที่ให้ความเปรี้ยวค่อนมาทางผลไม้ที่เป็นตัวเชื่อมโทนที่ดีระหว่าง Citrus และเบอร์รี่ แต่ที่สำคัญกลิ่นไม่ได้มาแบบใสๆ เพราะจะมีกลิ่นติดโทนครีมมี่หน่อยๆ เข้าโทนออกทางจะไปสายขนมเสริมและสนับสนุนอยู่ อารมณ์เลยจะได้กลิ่นแบบมีจริตและมีเสน่ห์แบบติดอวลเย้าที่ไม่ได้สร้างอารมณ์ใสๆ เลย แต่ให้ความเป็นสีแดงที่ติดกรุยกรายและมีเสน่ห์และ Sex Appeal ที่ดึงดูดเสียมากว่า 

Middle Notes การเปลี่ยนแปลงเริ่มชัดตรงที่อารมณ์กลิ่นจะได้ลักษณะแบบลูกอมเบอร์รี่ติดครีมมี่เบาๆ เพราะจะมีกลิ่นติดหวานโปร่งเข้าทางโทนแป้งของดอกไวโอเล็ตที่เข้ามาผสมผสานอย่างสมดุลย์และไม่ดึงซีนแต่อย่างใด ให้พื้นฐานของการเป็นตัวสนับสนุนชั้นดีให้กลิ่นมีลูกเล่นโทนสีแดงที่มีความนวลหวานเข้ามาร่วมด้วย และที่สำคัญจะเริ่มมีเฉดกลิ่นออกทางสีชมพูอย่างกุหลาบเข้ามาร่วมด้วย ช่วงกลางอารมณ์กลิ่นเลยจะเป็นลูกครึ่งระหว่างโทนออกทางลูกอมครีมมี่ติดเปรี้ยวเบอร์รี่เคล้ากุหลาบที่แน่นอนว่ามีความอวลในเนื้อกลิ่นชัด แตะความเป็นโทน Gourmand ที่ชัดมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้หวานเยิ้มหนักแน่นหน่วงอต่อย่างใด ให้ความสมดุลย์กำลังดีในการปล่อยพลังเฉดสีแดงแกมชมพูที่กรุยกรายแทน

Base Notes จะเป็นการเปลี่ยนโทนที่ค่อนข้างชัดเลย เพราะกลิ่นจากช่วงกลางจะเริ่มเฟดตัวเองมาเป็นสายสนับสนุน ให้กลิ่นโทนออกทางอบอุ่นแนววานิลลาที่เจือกลิ่นยางไม้อบอุ่นแนวแอมเบอร์ แต่ก็มีความนวลของ Musk ที่มารองพื้นเคล้ากลิ่นออกทางสารหอมแนวๆ ไม้หอมติด Smoky ที่ได้อารมณ์แนว Amberwood เจือกลิ่นสายควันเข้ามาสร้างความน่าค้นหาคลอผิวอยู่ ซึ่งแน่นอนกลิ่นจะให้ความอบอุ่นเป็นหลักและมีความอวลต่อจากช่วงกลางที่คงที่พอสมควร โดยที่อารมณ์กลิ่นสายผลไม้เบอร์รี่แคนดี้ติดครีมมี่จะเบาลงมาให้จับได้ปลายกลิ่น และยังทิ้งลายเซ็นกลิ่นอายสีแดงปนชมพูอยู่เหมือนเดิม แน่นอนว่ากลิ่นจะให้ความอวลติดหรูหรา และมีจริตที่ให้อารมณ์ผู้หญิงเจ้าเสน่ห์ติดกรุยกรายแบบดูนิ่งๆ มาเงียบๆ แต่เรียกเรตติ้งได้ดีและเอาอยู่ได้ชัดนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นไม่ไดมาสายใสๆ วัยสะออนนัก แม้จะมีลูกเล่นอารมณ์ผลไม้เบอร์รี่ก็ตาม แต่จะเป็นตัวเสริมที่สร้างความเป็นโทนสีแดงให้ความเจ้าเสน่ห์แทน ซึ่งจะเข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบใส่ออกงาน ใส่ทั่วๆ ไปหรือใส่ทำงาน ส่วนยามทางการอาจจะกรองก่อนว่ากลิ่นมันจะดูโปรยเสน่ห์มากไปหรือเปล่าอีกที ที่สำคัญตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย เพราะไม่เข้าทางทุกประการ แต่ยามค่ำคืนบอกเลยว่าถ้าสเปรย์ลงตัวสร้างเสน่ห์ทางกลิ่นได้ดีมาก แถมสามารถใส่ออกงาน ปาร์ตี้ งานกาล่า หรือว่าท่องราตรีได้เลยเพราะกลิ่นเสริมเสน่ห์เย้ายวนแกมหรูหราได้ลงตัว 

ความทน - 12 ชม. คือพื้นฐาน และไปต่อได้อีกนานเลยจนถึง 15 ชม. ได้สบายมาก โดยส่วนตัวเจอข้ามคืนเลยทีเดียวแม้จะอาบน้ำด้วยสบู่ที่ชะล้างได้ดีก็ตาม กลิ่นยังตรึงผิวกันยาวจนถึงเช้าวันรุ่งขึ้นเลย  

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นแต่ก็ไม่ได้ปล่อยพลังหนักหน่วงแบบสาย Oud ของแบรนด์ขนาดนั้น ให้ความกระจายดีมากแบบมีชั้นเชิงมากกว่าและคงตัวกันยาวๆ จนถึงปลายๆ ช่วงกลางเลย แล้วจะค่อยๆ ลดลงมาเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวหลังผ่าน 8 ชม. ไปแล้ว

สรุป - ถ้ามองว่ากลิ่นมันมาสายทรงพลังแบบโซน Oud ไหม? อันนี้ไม่ใช่ ไม่ได้มาแบบปล่อยพลังบอลเกงกิรอบทิศขนาดนั้น แต่จะให้ความรู้สึกที่มีเสน่ห์สะดุดจมูกเสียมากกว่าและให้ความเป็นกลิ่นอายสร้างโทนสีแดงแกมชมพูได้ค่อนข้างชัด อาจจะไม่ได้หวือหวาเพราะกลิ่นมีความเป็นสไตล์ Designer อยู่บ้าง แต่ก็ยังคุมโทนความดีงามของ Montale ที่ความทนจัดจ้านและมีความอวลเสน่ห์เสมอต้นเสมอปลาย อ้อ และเพิ่มด้วยว่ากลิ่นทันสมัยเข้าเทรนด์แบบใช้แล้วไม่เอาท์ได้ดีเลยล่ะ 

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.perfumemaster.com/montale/velvet-fantasy-womens-perfume

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น